12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chiêu trò khi dân công sở tránh nóng

Môi trường công sở không khô khan, nghiêm túc như nhiều người vẫn nghĩ mà có rất nhiều chuyện thú vị nhất là trong mùa hè.

 

Nhiệt độ những ngày vừa qua nóng bức rất khó chịu, có những hôm nhiệt độ ngoài trời lên đến 40ºC. Để tránh được cái nóng này dân công sở đã tìm ra mọi chiêu trò để làm giảm bớt cái khó chịu mỗi khi đi làm. Những câu chuyện hài hước cũng bắt nguồn từ đó mà ra.

Dọn nhà lên công ty

Mượn lí do công việc phải trực máy 24/24, Tùng và các đồng nghiệp (đang làm SEO cho một công ty truyền thông ở Cầu Giấy, Hà Nội) đã thống nhất và đi đến quyết định ăn ngủ luôn tại công ty để tránh cái nóng hầm hập ở nhà trọ. Những đồ đạc ở nhà như chăn, gối, các loại đồ ăn sẵn đều được các anh khuân hết lên công ty cho tiện sinh hoạt.

“Năm ngoái khi còn là sinh viên nóng quá không chịu được đành phải đổ nước ra nhà và bật quạt suốt đêm để cố gắng ngủ thì năm nay đi làm có điều hòa nên ngủ cảm thấy thoải mái và ngon giấc hơn” – Tùng cho biết.

Tuy nhiên, giải pháp này của Tùng không tránh được những tình huống dở khóc dở cười. Tùng ngượng ngùng chia sẻ: “Có hôm vì “mát mẻ” ngon giấc quá nên anh em ngủ quên, trong phòng lại còn nhiều chị em phụ nữ khác. Các chị em cũng vì nóng nên đến công ty sớm hơn bắt gặp cảnh anh em đang ngủ. Khổ nỗi cả đám lại gần như trần như nhộng ra cả. Xấu hổ chẳng biết chui vào đâu”.

Còn với Bình Nguyên, một nữ nhân viên văn phòng trẻ cũng chia sẻ nỗi khổ tương tự. Vốn là nhà trọ mái tôn nắng nóng, nhiệt độ tăng cao như mấy ngày qua khiến cô nàng mất ăn, mất ngủ. Đi làm thì ngáp ngắn ngáp dài nên đành tranh thủ mỗi giấc ngủ trưa điều hòa, máy lạnh tại cơ quan. Khốn khổ là cơ quan cô chỉ cho nghỉ trưa 1 tiếng rưỡi nên ăn uống xong còn mấy chục phút để ngủ. Nhiều hôm cũng vì ngủ quên, sếp nam phải chạy sang gọi dậy khiến cô bao phen xấu hổ với mọi người.

Khổ như ăn trưa tại… chỗ

Hạnh, một nhân viên văn phòng ở Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: “Dạo này mình không ra ngoài ăn trưa nữa dù quán ăn chỉ nằm cách trụ sở làm việc vài bước chân. Ra ngoài nóng nực, vừa ăn vừa lau mồ hôi khổ lắm. Mấy chị em chỗ làm rủ nhau mang cơm nấu sẵn ở nhà đi. Được cái có hộp cơm cắm điện nên không sợ nguội, khó ăn”.

Tuy nhiên, giải pháp mang cơm đi cũng gặp rắc rối. Hạnh cho biết, nhiều hôm vì quên mở nắp hộp nên để cơm ôi hết, lại đành lóc cóc chạy đi ăn. Những lúc đó vừa tiếc công chuẩn bị vừa bực tức trong người.

Ngoài mang cơm đi, một số dân công sở lại chọn giải pháp gọi đồ ăn hoặc mua mì gói, phở… đến cơ quan. Tuy nhiên, giải pháp tốn kém này lại khiến không ít người “cháy túi”.

Diện váy ngắn, quần short cho… thông thoáng

Mùa hè đến cũng là dịp để các chị em, anh em thoải mái diện đồ “mát mẻ”. Với các chị em thì dễ dàng hơn vì dù sao nhiều cơ quan thoải mái với việc mặc váy, còn với cánh mày râu thì quả thực, ít nơi nào cho mặc quần đùi, áo cộc đi làm.

Nhiều chị em sung sướng vì mùa hè là dịp để họ có thể thoải mái “khoe” đường cong cơ thể với những kiểu váy sexy, mát mẻ. Tuy nhiên, với những người “khoe” quá đà lại gây chướng mắt, ghen ghét cho các đồng nghiệp làm cùng.

Theo Hùng, một nam nhân viên IT, nhiều cô nàng ăn mặc quá “mát mẻ” đến chướng mắt. “Mặc mà cứ như không, áo váy thì mỏng tang nhìn lồ lộ ra hết. Anh em làm sao mà tập trung làm việc được”.

Còn chị Minh Hằng, cũng là một nhân viên văn phòng, thì cho rằng: “Đi làm thì phải mặc cho đúng dáng đi làm. Nhiều cô gái trẻ không biết suy nghĩ kiểu gì mà khoe ra hết. Không hở ngực thì cũng lộ đùi. Ai đời nhiều cô chỗ cơ quan tôi ăn mặc gì mà ngắn gần lên tận bẹn. Ngồi xuống một cái là lộ ra cả. Tôi thì không sao chứ người khác thì khó chịu”.

Không chỉ nữ giới, ở nhiều công ty sếp dễ tính còn cho nam nhân viên mặc quần short, áo cộc đi làm. Nhiều chàng trai xem đó là cơ hội để thể hiện chất “Tây” của mình với những quần short, áo ngắn, cùng giày lười phong cách, trẻ trung. Có thể họ được dịp thể hiện đẳng cấp của mình nhưng với nhiều chị em phụ nữ lại tỏ ra khó ưa với phong cách “thoáng quá mức” này.

Theo Đời sống và Pháp luật, trước những chiêu tránh nắng, tránh nóng hài hước và “cười ra nước mắt” của dân công sở, có lẽ rằng nhiều người sẽ rút ra cho mình một giải pháp hợp lý để vừa có thể được “mát mẻ” vừa được lòng những đồng nghiệp xung quanh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chieu-tro-khi-dan-cong-so-tranh-nong-7525/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY