12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chìm vào giấc ngủ trong 1 phút với phương pháp thở 4-7-8

Cuộc sống căng thẳng, mệt mỏi khiến nhiều người mất ngủ. Các chuyên gia đã phát hiện phương pháp hít thở giúp bạn ngủ ngon chỉ trong 60 giây.

Phương pháp này được biết đến với tên gọi kỹ thuật thở 4-7-8, được mô tả như là “thuốc an thần tự nhiên” đối với hệ thống thần kinh, giúp cơ thể giảm căng thẳng.

Ảnh minh họa

Kỹ thuật này được dựa trên Pranayama bài tập thở của người Ấn Độ xưa nghĩa là “quy định của hơi thở”. Các bác sĩ được đào tạo tại Đại học Harvard (Mỹ) tuyên bố rằng: Kỹ thuật thở 4-7-8 là một kỹ thuật đầy sức mạnh, vì nó cho phép ôxy vào phổi thuận lợi hơn.

Lượng ôxy thêm này có thể có tác dụng thư giãn đối với hệ thần kinh đối giao cảm, trong đó thúc đẩy cảm giác bình tĩnh. Trong suốt thời gian bị stress, hệ thần kinh bị kích thích nhiều hơn dẫn đến sự mất cân bằng có thể gây ra sự thiếu ngủ.

Các bước thực hiện:

- Để thực hiện kỹ thuật thở 4-7-8, trước tiên bạn cần phải thở ra hoàn toàn qua miệng trong khi tạo ra âm thanh “whoosh”.

- Ngậm miệng và hít vào bằng mũi, đồng thời đếm từ 1-4.

- Giữ hơi thở của bạn trong khi nhẩm đếm từ 1-7.

- Sau thời gian này, bạn thở ra hoàn toàn qua miệng, tiếp tục tạo âm thanh “whoosh” chờ đến khi đếm tới 8 trong một nhịp thở.

- Tiếp tục lặp lại chu kỳ này 3 lần với tổng cộng 4 nhịp thở.

Với kỹ thuật này, bạn phải luôn thở ra bằng miệng, hít vào bằng mũi và giữ nguyên vị trí của lưỡi trong suốt quá trình và cần tuân thủ nguyên tắc về tỷ lệ thời gian giữa các động tác hít, thở (4-7-8).

Chuyên gia khuyên bạn thực hàng phương pháp này 2 lần mỗi ngày trong 6-8 tuần cho đến khi thành thục và có thể chìm sâu vào giấc ngủ trong 1 phút.

Tấn Bình

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chim-vao-giac-ngu-trong-1-phut-voi-phuong-phap-tho-4-7-8-19340/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY