Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Chỉnh nha nhanh, hiệu quả - buộc phải biết 3 yếu tố này

Khoảng 80% thanh thiếu niên Việt bị lệch lạc răng cần được nắn chỉnh. Đây là con số không hề nhỏ và cũng là nguyên nhân chính khiến ngày càng nhiều người quan tâm hơn đến các dịch vụ nắn chỉnh răng cho bản thân và con cái.

1. Mục tiêu chính của chỉnh nha có phải “Chỉ để đẹp”?

Ảnh minh hoạ

Đối với những trường hợp răng mọc lộn xộn, khấp khểnh, hô, móm thì niềng răng chính là giải pháp hàng đầu được lựa chọn để giúp dàn đều răng về đúng vị trí mong muốn. Niềng răng không chỉ đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ mà còn có nhiều vai trò tích cực khác:

- Hàm răng sau chỉnh nha phải hài hòa với khuôn mặt, tránh hô móm, đảm bảo nụ cười tự nhiên

- Điều chỉnh răng về đúng vị trí mong muốn, đảm bảo không sai lệch khớp cắn, đảm bảo chức năng ăn nhai trọn đời cho khách hàng.

- Sở hữu hàm răng đều đẹp tự nhiên giúp bạn tự tin giao tiếp, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

Do vậy, một ca chỉ được coi là thành công khi đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: Hàm răng đều đẹp, nụ cười tự nhiên, đảm bảo cả tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai tốt.

2. Nhỏ mới nên chỉnh nha lớn thì không?

Khi nhắc đến – niềng răng, nhiều người vẫn nghĩ kỹ thuật này chỉ dành cho trẻ em và thiếu niên. Điều này có một phần đúng, vì mang tính chất dự phòng và trẻ em sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ chỉnh nha: Có một khớp cắn tốt và một nụ cười đẹp cho cả cuộc đời của đứa trẻ.

Trên thực tế ngày càng có nhiều bệnh nhân trưởng thành đến gặp bác sĩ để “niềng răng”. Những bệnh nhân này đến gặp bác sĩ vì nhiều lý do: Lúc trẻ không có điều kiện tài chính, hoặc “bây giờ mới thấy tầm quan trọng của hàm răng”, hay chỉ đơn giản là “làm đẹp”. Tất cả những lý do này đều chính đáng, vì con người luôn muốn hoàn thiện mình. Vì vậy, không bao giờ là quá muộn để bạn có được một hàm răng tốt, khỏe mạnh và một “nụ cười đẹp”.

Cùng sự phát triển không ngừng của khoa học, kỹ thuật ngày nay không quan trọng tuổi tác, mà điều quan trọng là tình trạng sức khỏe răng miệng, động lực và quyết tâm – niềng răng của bệnh nhân. Chính những điều này sẽ tác động đến quyết định điều trị của bác sĩ.

3. Bác sĩ quyết định phần lớn sự thành công của một ca chỉnh nha

Khi quyết định nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng có đội ngũ bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm vì bác sĩ chính là yếu tố quyết định phần lớn sự thành công của một ca niềng răng.

Trong chỉnh nha, mỗi khách hàng có một kiểu hình lệch lạc khớp cắn khác nhau, tình trạng sức khỏe răng miệng khác nhau vì vậy đòi hỏi kế hoạch điều trị phải chi tiết và phù hợp với từng trường hợp.

Bác sĩ nha khoa là người sẽ trực tiếp thăm khám, tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất dựa trên kết cấu khung hàm cũng như tình trạng răng miệng từng khách hàng, giúp rút ngắn thời gian và giảm thiểu tối đa chi phí. Đặc biệt, bác sĩ cũng chính là người luôn đồng hành cùng khách hàng trong suốt thời gian điều trị.

Tiêu chí để lựa chọn bác sĩ chỉnh nha giỏi:

- Bác sĩ có thời gian tu nghiệp tại nước ngoài, được tiếp cận với các phương pháp hiện đại hàng đầu thế giới.

- Bác sĩ đã có chứng chỉ hành nghề và đã có nhiều năm kinh nghiệm chỉnh nha

- Bác sĩ thường xuyên tham gia các khóa đào tạo chỉnh nha trong nước và trên thế giới

- Bác sĩ làm việc tại phòng khám có giấy phép hoạt động của bộ y tế

Bên cạnh yếu tố bác sĩ thì lựa chọn nha khoa uy tín, chất lượng có hệ thống trang thiết bị hiện đại cũng là yếu tố quan trọng giúp ca đạt kết quả cao nhất.

Bác sĩ giỏi là then chốt để quyết định ca chỉnh răng thành công (ảnh minh hoạ)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/chinh-nha-nhanh-hieu-qua-buoc-phai-biet-3-yeu-to-nay--n162041.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY