Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Phương pháp nào niềng răng cho trẻ em: Nhanh, không đau

Trẻ em có thể cần niềng răng vì bất kỳ lý do nào, bao gồm cả răng khấp khểnh, chồng chéo hoặc quá dày hoặc khớp cắn xấu được gọi là sai khớp cắn. Nhưng đâu là phương pháp hợp lí nhất hãy tìm hiểu trong bài viết này.

Bắt đầu quá trình sớm không có nghĩa là trẻ sẽ được niềng răng ngay lập tức. nó chỉ có nghĩa là bác sĩ chỉnh nha sẽ có thể tìm ra các vấn đề và quyết định thời điểm tốt nhất để bắt đầu điều trị. và đó cũng sẽ là điều đầu tiên giúp việc niềng răng của trẻ giảm đau và nhanh hơn.

Lần khám bác sĩ nha khoa đầu tiên

Trong lần khám đầu tiên, bác sĩ chỉnh nha sẽ kiểm tra kỹ lưỡng răng, miệng và xương hàm của con bạn. Họ có thể yêu cầu con bạn cắn hai hàm răng vào nhau và cũng có thể đặt câu hỏi về việc liệu con bạn có gặp khó khăn khi nhai hoặc nuốt chưa...

Bác sĩ có thể chụp X-quang miệng và răng để xem vị trí của răng như thế nào và có cần đợi mọc thêm răng vĩnh viễn hay không. Bác sĩ cũng có thể tạo khuôn (hoặc lấy dấu) răng của con bạn. Khi khuôn được lấy ra và vật liệu cứng lại, kết quả là một bản sao răng của con bạn sẽ cho phép bác sĩ chỉnh nha quyết định lựa chọn điều trị nào là tốt nhất.

Các loại niềng răng

Niềng răng khắc phục các vấn đề về sự liên kết bằng cách tạo áp lực ổn định lên các răng, cuối cùng sẽ di chuyển chúng về vị trí thẳng hàng hơn.

Hầu hết trẻ em chỉ cần niềng răng với giá đỡ, dây cung và dây chun. các giá đỡ gắn vào răng và được kết nối bằng dây cung và dây cao su. dây được thắt chặt từng chút một theo thời gian để từ từ giúp xếp các răng lên đúng vị trí. dây cao su có nhiều màu sắc vui nhộn mà trẻ em có thể lựa chọn. mặc dù mắc cài kim loại vẫn được sử dụng, nhưng mắc cài sứ trong hay trắng cũng vậy, chúng ít được chú ý hơn. một số thậm chí còn đi sau răng (mắc cài mặt lưỡi).

Niềng răng tháo lắp trong suốt di chuyển răng bằng khay nhựa nhưng những loại này chỉ phù hợp với một số người.

Sau khi niềng răng xong, con bạn sẽ phải đến gặp bác sĩ chỉnh nha vài tuần một lần để theo dõi và điều chỉnh. con bạn sẽ phải đeo niềng răng trong bao lâu tùy thuộc vào vấn đề mà bác sĩ đang cố gắng khắc phục, nhưng trung bình là khoảng 2 năm. sau đó, con bạn có thể đeo một dụng cụ giữ miệng được đúc đặc biệt, một miếng nhựa cứng và nhỏ có dây kim loại hoặc một miếng nhựa mỏng có hình dạng như một miếng bảo vệ miệng để giữ cho răng không bị lung lay trở lại vị trí ban đầu.

Chăm sóc niềng răng

Vì thức ăn rất dễ mắc kẹt trong mắc cài có dây, trẻ em đeo chúng cần phải cố gắng hơn để giữ cho răng sạch sẽ. Đánh răng sauĐôi khi các vấn đề về răng và hàm có thể do mất răng sữa quá sớm, T*i n*n hoặc thói quen như mút ngón tay cái. Nhưng chúng thường là do di truyền, vì vậy nếu bạn hoặc ai đó trong gia đình bạn cần niềng răng, rất có thể con bạn cũng vậy.

Thông thường, khi bạn cho con đi khám nha khoa định kỳ. bác sĩ chỉnh nha có thể quyết định xem con bạn có thực sự cần niềng răng hay không và loại khí cụ nào sẽ là tốt nhất.

Không có độ tuổi quy định cho việc đi khám răng lần đầu của trẻ. Một số trẻ đi khi 6 tuổi, một số trẻ đi khi 10 tuổi và một số đi khi đang ở tuổi thiếu niên. Ngay cả người lớn cũng có thể cần điều trị chỉnh nha. Nhiều bác sĩ chỉnh nha cho biết trẻ em nên đến gặp bác sĩ chỉnh nha khi răng vĩnh viễn bắt đầu mọc vào khoảng 7 tuổi. Ở độ tuổi này, các vấn đề như khớp cắn không đều và quá đông sẽ trở nên rõ ràng.

bữa ăn là điều cần thiết, cũng như dùng chỉ nha khoa hàng ngày (bác sĩ có thể cung cấp cho con bạn một loại chỉ nha khoa đặc biệt để sử dụng trong và xung quanh mắc cài). Làm sạch răng thường xuyên và kiểm tra sức khỏe để tìm sâu răng cũng là một việc cần làm.

Con bạn nên tránh một số loại thực phẩm (như bỏng ngô, kẹo cứng và dính, kẹo cao su) vì chúng có thể làm hỏng niềng răng. Nước ngọt và nước trái cây có đường cũng có thể là một vấn đề, vì chúng có thể góp phần gây sâu răng. Trẻ em có các miếng nhựa trong suốt nên luôn luôn lấy ra khi đến giờ ăn.

Phương pháp niềng răng nhanh, không đau cho trẻ sẽ nằm ở những yếu tố như niềng sớm khi được chỉ định từ bác sĩ, tiếp theo là lựa chọn loại niềng răng và cuối cùng đó là chăm sóc răng miệng khi niềng cho trẻ.

Hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức nếu con bạn đang mong muốn niềng răng cho con. bác sĩ chỉnh nha sẽ đưa ra phương pháp tốt nhất dành cho con bạn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/phuong-phap-nao-nieng-rang-cho-tre-em-nhanh-khong-dau-20210614162035604.chn)

Chủ đề liên quan:

niềng răng niềng răng cho trẻ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY