Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ chỉnh nha nêu ra những sai lầm khiến bạn niềng răng không thành công

Cũng xem những giải đáp của bác sĩ chỉnh nha cho vấn đề niềng răng không thành công xem bạn có đang mắc lỗi này.

Niềng răng chính là giải pháp tuyệt vời giúp điều chỉnh răng về đúng khớp cắn cho những hàm răng khấp khểnh, răng hô, răng móm,... mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. thế nhưng, lại có không ít trường hợp niềng xong mà vẫn xấu. bác sĩ đức gửi đến bạn những sai lầm khiến bạn niềng răng không thành công để bạn tìm hiểu kỹ khi có ý định niềng răng.

Bác sĩ chỉnh nha nêu ra những sai lầm khiến bạn niềng răng không thành công - Ảnh 1.

Chọn sai cơ sở làm răng không uy tín

Chỉ có bác sĩ chuyên chỉnh nha mới có đủ chuyên môn để thực hiện chỉnh nha (niềng răng) cho bệnh nhân.

Bác sĩ là người đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình niềng răng, từ việc kiểm tra tình trạng cho đến lên phác đồ điều trị, định hướng sự dịch chuyển của răng cũng như thực hiện gắn mắc cài, dây cung tạo lực kéo. nếu như tay nghề bác sĩ kém, kết quả chỉnh nha sẽ không đảm bảo chất lượng thì niềng răng xong vẫn xấu là chuyện rất dễ xảy ra.

Bác sĩ chỉnh nha nêu ra những sai lầm khiến bạn niềng răng không thành công - Ảnh 2.

Không tái khám đều đặn theo đúng định kỳ, không tuân thủ theo lời dặn của bác sĩ

Niềng răng thành công là cần sự phối hợp lớn của bệnh nhân với bác sĩ.

Nếu không tái khám định kỳ theo phác đồ điều trị, không tuân thủ theo các lời dặn của bác sĩ thì quá trình niềng răng sẽ diễn ra lâu hơn, khó thành công hơn.

Để khắc phục điều đó, khách hàng bận rộn có thể tham khảo sử dụng các dòng sản phẩm niềng răng trong suốt. ưu điểm của nó là khách sẽ không cần tới gặp bác sĩ quá nhiều, chỉ cần khoảng 2 -3 tháng/ lần là đủ.

Bác sĩ chỉnh nha nêu ra những sai lầm khiến bạn niềng răng không thành công - Ảnh 4.

Sau khi tháo niềng, không đeo hàm duy trì đều đặn

Nếu niềng răng được cho là khâu quan trọng nhất để có hàm răng đều, đẹp thì công đoạn “hậu niềng răng” là bước quyết định cuối cùng để đạt kết quả mỹ mãn, lâu dài.

Chính vì thế, sử dụng hàm duy trì là chỉ định bắt buộc của bác sĩ sau khi niềng.

Bạn cần đeo niềng liên tục 6 tháng đầu, sau đó đeo vào ban đêm trước khi đi ngủ để chân răng được ổn định

Bác sĩ chỉnh nha nêu ra những sai lầm khiến bạn niềng răng không thành công - Ảnh 6.

Chăm sóc răng miệng sai cách

Bên cạnh bác sĩ và công nghệ, hiệu quả của quá trình niềng răng còn phụ thuộc vào sự phối hợp của bệnh nhân. Thực hiện chăm sóc răng miệng sau quá trình chỉnh nha cũng ảnh hưởng đến kết quả, cụ thể như sau:

- Chế độ ăn uống không hợp lý: thói quen thường xuyên ăn các thực phẩm dai, cứng, nóng, lạnh có thể tác động đến các khí cụ chỉnh nha, khiến cho mắc cài dễ bị bung tuột hoặc gây tổn thương, ê buốt răng.

- Vệ sinh răng niềng không sạch sẽ: Vệ sinh răng miệng không sạch sẽ khiến cho vụn thức ăn, mảng bám bị két giữa các kẽ răng, mắc cài, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây sâu răng, tụt chân răng,... khiến răng lung lay và lệch lạc hơn.

Bác sĩ chỉnh nha nêu ra những sai lầm khiến bạn niềng răng không thành công - Ảnh 9.

Trên đây là 4 sai lầm cơ bản mà bạn rất dễ mắc phải. Hãy tìm hiểu và tuân thủ những hướng dẫn của bác sĩ chỉnh nha để không tiền mất tật mang nhé.

Tiếp theo

Mẹ Việt U50 gây "sốt" vì thân hình săn chắc, gợi cảm như thiếu nữ 18, lột xác ngoạn mục sau 6 tháng chỉ nhờ thay đổi 2 "nguyên tắc vàng" trong ăn uống

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bac-si-chinh-nha-neu-ra-nhung-sai-lam-khien-ban-nieng-rang-khong-thanh-cong-20210526131132919.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY