Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lý do gì khiến niềng răng mắc cài kim loại vẫn được nhiều người ưa chuộng?

Với sự phát triển của nền y khoa trên thế giới, rất nhiều phương pháp chỉnh nha hiện đại ra đời nhằm cải thiện tính thẩm mỹ khi niềng răng. Tuy nhiên, niềng răng mắc cài kim loại vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Vậy tại sao phương pháp chỉnh nha này vẫn được nhiều người ưa chuộng?

Niềng răng mắc cài kim loại là gì?

Niềng răng mắc cài kim loại là kỹ thuật chỉnh nha được nghiên cứu và ứng dụng sớm nhất trong số các loại niềng răng. phương pháp này sử dụng các mắc cài, dây cung và dây thun gắn lên răng. hệ thống khí cụ này kết hợp với nhau tạo nên lực siết giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí.

Niềng răng mắc cài kim loại vẫn được sử dụng phổ biến hiện nay

Có thể nói rằng, niềng răng mắc cài kim loại là nền tảng của các phương pháp chỉnh nha hiện đại. nó đem lại hiệu quả tuyệt vời trong việc khắc phục mọi tình trạng sai lệch khớp cắn.

Tại sao niềng răng mắc cài kim loại vẫn được ưa chuộng?

Mặc dù niềng răng mắc cài kim loại không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, tuy nhiên phương pháp này vẫn được nhiều người ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới. với nhiều ưu điểm vượt trội mà các phương pháp niềng răng khác không thể làm được như sau.

Với những ưu điểm tuyệt vời, niềng răng mắc cài kim loại vẫn được ưa chuộng

Chắc chắn và ổn định

Mắc cài kim loại được làm từ vật liệu không gỉ niken, titanium với độ bền chắc, giúp tác dụng lực đều và ổn định. chất liệu kim loại chắc chắn hơn so với các phương pháp chỉnh nha khác như niềng răng mắc cài sứ. vì vậy, niềng răng mắc cài kim loại sẽ giúp bạn tránh được tình trạng gãy, vỡ mắc cài.

Điều trị các ca khó

Cho đến nay, niềng răng mắc cài kim loại vẫn được các chuyên gia đánh giá cao nhờ khả năng dịch chuyển chính xác, có thể điều trị tất cả các ca sai lệch nặng. mọi tình trạng răng hô, móm, thưa, lệch lạc phức tạp đều có thể khắc phục với phương pháp này.

Rút ngắn thời gian điều trị

Niềng răng mắc cài kim loại đem lại hiệu quả chỉnh nha cao, rút ngắn thời gian điều trị nhờ tính linh hoạt. bác sĩ có thể dễ dàng kiểm soát lực tác động lên răng, làm tăng hiệu quả điều trị đối với từng tình trạng sai lệch khớp cắn. từ đó rút ngắn thời gian đeo niềng so với các phương pháp chỉnh nha khác.

Chi phí hợp lý

So với các phương pháp niềng răng mắc cài sứ hay niềng răng invisalign, niềng răng mắc cài kim loại có mức chi phí hợp lý nhất. lý do là bởi phương pháp này không đạt tính thẩm mỹ bằng các phương pháp chỉnh nha khác. bên cạnh đó, tùy thuộc vào tình trạng răng và loại mắc cài kim loại mà bạn lựa chọn, thời gian điều trị và chi phí cũng sẽ khác nhau.

Phân loại niềng răng mắc cài kim loại

Hiện nay, có 3 phương pháp niềng răng mắc cài kim loại, bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.

Mắc cài kim loại thường

Đây là phương pháp niềng răng mắc cài kim loại thường và được sử dụng phổ biến nhất. với phương pháp này, mắc cài và dây cung được cố định bằng các dây thun. bác sĩ sẽ điều chỉnh lực siết thông qua dây thun, giúp răng dịch chuyển chính xác về vị trí mong muốn.

Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại buộc chun

Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại thường có giá thành rẻ nhất trong số các loại niềng răng mắc cài nên được nhiều người lựa chọn.

Mắc cài kim loại tự buộc

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc là phương pháp chỉnh nha sử dụng hệ thống mắc cài có nắp đóng, giúp chốt cố định dây cung mà không cần sử dụng dây thun. với mắc cài tự đóng, dây cung có thể trượt tự do bên trong rãnh mắc cài, giúp tạo lực ổn định và bệnh nhân sẽ không cần phải tới nha khoa để chỉnh lực siết thường xuyên.

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc (tự đóng)

Niềng răng mắc cài kim loại tự đóng có mức chi phí cao hơn so với niềng răng buộc chun. tuy nhiên đây cũng là phương pháp được nhiều người dùng lựa chọn nhờ khả năng rút ngắn thời gian đeo niềng.

Mắc cài kim loại mặt trong

Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong cũng tương tự với niềng răng mắc cài tự buộc. tuy nhiên, điểm khác biệt của phương pháp này đó chính là mắc cài được gắn ở mặt trong của răng. chính bởi được "giấu" tại vị trí kín đáo nên người khác khó có thể phát hiện bạn đang đeo niềng.

Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong

Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại mặt trong có nhược điểm đó chính là chi phí cao, vướng víu nên không được nhiều người ưa chuộng.

Những lưu ý khi niềng răng mắc cài kim loại

Để niềng răng mắc cài kim loại đạt hiệu quả tốt nhất và rút ngắn thời gian điều trị thì bạn đừng bỏ qua những lưu ý sau đây.

Trước khi niềng

Trước khi niềng răng, hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, có nhiều case niềng răng thay đổi. bên cạnh đó, bạn cần điều trị triệt để các bệnh lý răng miệng như: sâu răng, viêm nha chu,... trước khi tiến hành niềng răng.

Trong khi niềng

Trong quá trình niềng răng, bạn cần tuân thủ những điều bác sĩ dặn dò. Hãy vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau mỗi bữa ăn, đồng thời ăn các loại thực phẩm mềm, dễ nhai. Tránh ăn các thực phẩm cứng dễ gây bung, tuột mắc cài.

Sau khi tháo mắc cài

Sau khi tháo mắc cài, bạn cần đeo hàm duy trì theo đúng chỉ định của bác sĩ. Thực hiện đúng về thời gian đeo niềng và kỹ thuật tháo lắp, vệ sinh hàm. Điều quan trọng đó chính là đừng quên tái khám định kỳ để bác sĩ kiểm tra tình trạng răng và phát hiện các bệnh lý răng miệng để điều trị kịp thời.

Trên đây là những thông tin chi tiết về niềng răng mắc cài kim loại. nếu bạn có bất kỳ thắc mắc liên quan, hãy liên hệ hotline: 096.192.0606 để được các chuyên gia tư vấn miễn phí!

https://afamily.vn/ly-do-gi-khien-nieng-rang-mac-cai-kim-loai-van-duoc-nhieu-nguoi-ua-chuong-20220614164105597.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/ly-do-gi-khien-nieng-rang-mac-cai-kim-loai-van-duoc-nhieu-nguoi-ua-chuong-20220614164105597.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY