12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chỉnh răng thay đổi cuộc đời tôi

Hàm răng lệch của tôi đã được nắn chỉnh vào đều đặn, thẳng tắp, cũng giống như cuộc đời tôi đã đi vào quỹ đạo phù hợp như tôi mong muốn kể từ khi tôi có quyết định nắn chỉnh răng.

 

Hàm răng… vận rủi của tôi

Từ khi ý thức được, tôi đã phải chấp nhận một sự thật là tôi có một hàm răng xấu. Không hẳn là hô, cũng chẳng phải móm mà hàm răng của tôi khấp khểnh cái nhô ra cái thụt nhìn rất khô thiện cảm. Ừ thì chỉ là hàm răng thôi, nhưng kéo theo đó là bao nhiêu tai họa và vận rủi khiến tôi nhiều lần cảm thấy tủi thân tới bật khóc.

Ngày còn đi học tôi vẫn thường bị lũ bạn trêu chọc và đặt cho nhiều biệt danh chỉ vì hàm răng khấp khểnh của mình. Những lúc ấy, tôi cảm thấy buồn vô cùng, có khi nước mắt lưng chòng, tôi chỉ ước…sao mẹ không sinh mình ra xinh đẹp như bạn A, bạn T kia?

Lớn lên một chút, tôi có thích một anh học trên  khóa trên, tỏ tình với anh nhưng kết quả, anh ta chỉ liếc mắt nhìn tôi rồi bảo “em gái, anh không thích em”. Như thế tưởng đã hết, đâu ngờ anh ấy lại bồi thêm một câu “mà sao răng của em xấu thế” làm tôi ôm mặt khóc chạy đi. Từ đó, tôi chẳng còn mơ tưởng yêu đương ai nữa.

Học xong đại học, tôi đi xin việc, lúc phỏng vấn tôi, người phỏng vấn chẳng để tôi nói đến câu thứ ba đã ngắt lời tôi “em không thích hợp làm truyền thông đâu”. Vừa nói, chị ta vừa nhìn chằm chằm vào miệng của tôi. Tôi đoán ngay lý do bị từ chối, không phải thiếu kinh nghiệm, kiến thức mà vì….xấu.

Tủi thân, tôi về nhà khóc lóc tâm sự với con bạn thân. Nghe tôi kể xong nó im lặng một lúc rồi bảo tôi “hay mày đi chỉnh răng đi, tao thấy nhiều người chỉnh răng, răng đẹp lắm, như cái Linh ấy, ngày xưa răng nó chẳng bị vẩu là gì, chỉnh xong bây giờ nhìn đẹp thế”. Tôi cũng thấy hơi động lòng.

Chỉnh răng, thay đổi cả cuộc đời

Tôi tới Phòng khám Nha Khoa Bảo Việt qua lời giới thiệu của một người chị trước đã từng chỉnh răng ở đây. Qua khám tổng thể, bác sĩ kết luận răng tôi mọc không đều, khiến cho gương mặt tôi mất cân đối, có thể giải quyết bằng phương pháp nắn chỉnh răng. Bác sĩ cũng tư vấn cho tôi biết nắn chỉnh răng là quá trình dùng lực tác động nên răng để di chuyển và sắp xếp răng trở lại khớp cắn đúng. Thời gian nắn chỉnh răng sẽ kéo dài khoảng 2 – 3 năm. Nhưng cái tôi lo nhất là chi phí, hỏi cặn kẽ bác sĩ và cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều vì tại Nha Khoa Bảo Việt cho phép trả góp chỉ từ 2 triệu/tháng cho dịch vụ chỉnh nha. Bài toán về kinh tế đã được giải quyết. Thế là tôi quyết định niềng răng.

Quá trình nắn chỉnh răng của tôi diễn ra suốt 2 năm. Trong suốt 2 năm này, tôi kiên trì đến khám răng theo định kỳ để vệ sinh răng miệng và nắn chỉnh chỉnh dây cung, mắc cài. Những lần siết lại dây cung là những ngày cả hàm răng đau ê ẩm, chỉ có thể ăn cháo, nhưng tôi cố gắng chịu đựng vì một niềm tin rằng… rồi mình sẽ đẹp lên.

 Không phụ kỳ vọng và sự tin tưởng của tôi, nắn chỉnh được hơn 1 năm thì tôi thấy hàm răng của mình đã đều hơn rất nhiều, khuôn mặt vì thế cũng gọn hơn. Bước tiến lớn nhất đối với tôi là tôi đã có được công việc yêu thích, làm cho công ty truyền thông, tổ chức sự kiện. Tôi rất vui và cảm thấy quyết định nắn chỉnh răng là một quyết đinh sáng suốt nhất từ trước tới nay.  Đầu tháng vừa rồi, tôi chính thức được tháo niềng răng. Điều đặc biệt là tôi không đi một mình, tôi đi cùng bạn trai, cũng là đồng nghiệp của tôi.

Hai năm, không dài mà cũng không ngắn, nhưng cuộc sống của tôi đã thay đổi rất nhiều theo chiều hướng tích cực từ khi nắn chỉnh răng. Cuộc sống của tôi may mắn hơn, nhiều tiếng cười hơn. Tôi rất cảm ơn gia đình và  bạn thân đã cổ vũ tôi đi chỉnh răng. Cảm ơn các bác sĩ tại phòng khám Nha Khoa Bảo Việt đã tận tình với tôi trong suốt 2 năm qua.  Hiện tôi rất hài lòng với cuộc sống của mình.

Phòng khám Nha Khoa Bảo Việt chuyên khoa chỉnh nha và răng sứ thẩm mỹ với nhiều năm kinh nghiệm với đội ngũ bác sĩ nha khoa uy tín, chất lượng.

-  CN 1: Tầng 1 toà nhà Hacinco - Hoàng Đạo Thúy, Thanh Xuân - Hà Nội.

-  CN 2: Đường Trần Đăng Ninh, quận Cầu Giấy, Tp.Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/nhakhoabaovietpage

website: http://www.nhakhoabaoviet.com/

Điện thoại: 04 3793 0389

Thơ Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chinh-rang-thay-doi-cuoc-doi-toi-14193/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY