12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chính thức được phép nhờ người đẻ hộ

Mới đây, dự thảo quy định cho phép mang thai hộ trong luật Hôn nhân và Gia đình đã được Quốc hội chính thức thông qua.

Đây là một vấn đề gây nhiều tranh cãi do tính nhân đạo và những mặt trái của nó mang lại. Chính vì vậy, chiều ngày 19/6 mới đây, UB Thường vụ Quốc hội đã tổ chức xin ý kiến đại biểu Quốc hội bằng phiếu. Trước đó, với 59,1% ý kiến tán thành nội dung này, việc cho phép mang thai hộ đã chính thức được đưa vào dự thảo luật.

Theo bà Trương Thị Mai -  Chủ nhiệm UB Các vấn đề Xã hội, việc cho phép mang thai hộ là biện pháp nhân đạo giúp cho những cặp vợ chồng mà người vợ không thể mang thai, sinh con được ngay cả khi đã áp dụng các biện pháp hỗ trợ sinh sản có cơ hội làm cha mẹ. Các quy định để đảm bảo việc mang thai hộ đúng với mục đích nhân đạo, không bị thương mại hoá, quy định về hợp đồng, về xử lý các tranh chấp phát sinh… được giao cho Chính phủ quy định chi tiết.

Trước khi biểu quyết thông qua dự thảo luận, Quốc hội cũng biểu quyết riêng về Điều 95 - Điều kiện mang thai hộ vì mục đích nhân đạo (gồm 5 khoản) này. Kết quả, có 298/431 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (tương đương 59,64% tổng số đại biểu). Điều luật này như vậy đạt đủ điều kiện để được thông qua.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chinh-thuc-duoc-phep-nho-nguoi-de-ho-9665/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY