Tình yêu và giới tính hôm nay

Chịu thiệt sẽ được tạo Phúc

Chăm chỉ làm việc, vất vả một chút, sống khiêm tốn, không khoe khoang... sẽ làm tâm bạn thư thái và tụ được sinh khí cho bản thân. Còn ngược lại sẽ làm tinh thần hao mòn bất an...

1. Không cần phải tự cho mình thông minh

Bởi vì không có người thích người khác thông minh tuyệt đỉnh, và đặc biệt lại ghét người tự cho mình thông minh.

Cho nên cần có thái độ khiên tốn một cách thận trọng, dám tự mình thừa nhận mãi vẫn là người ngốc trước đấng tạo hóa thì sẽ tạo phúc.

2. Không cần khoe khoang giàu có

Bởi quan niệm của người Trung Hoa xưa: "Làm điều có nhân nghĩa thì không được giàu, còn làm những chuyện bất nhân thì lại được giàu có". Làm giàu hoàn toàn thông qua cách thức hợp pháp là rất ít.

Cũng đừng làm một người giàu có mà phải vắt hết óc suy nghĩ, nếu không thì bạn cả đời không được yên ổn.

3. mang màng đến chuyện thắng thua

Đại đa số người chỉ muốn được thắng, không đành lòng chịu thua. Tốt nhất là cả hai bên đều cùng thắng. Vô luận trong nước hay ngoài nước, quốc nội, quốc tế, con người trên thế gian, đôi bên cùng thắng là cách lựa chọn tốt đẹp nhất.

4. Lao động vất vả, còn hơn ngồi hưởng lạc

Ham muốn hưởng lạc là dễ dàng tiêu hao mài mòn ý chí và ăn mòn tinh thần nhất. Lao động vất vả cực khổ thích đáng có khả năng mài luyện ý chí và rèn luyện thân thể.

5. Thà rằng tự tin, cũng chớ đừng mù quáng bi quan

Bởi vì tự tin là một chủng năng lực, cho dù bạn tự tin có chút mù quáng, cũng sẽ không ảnh hưởng đến đại cục, bạn có thể điều chỉnh tâm thái ngay trong thực tiễn, và tìm thấy vị trí thích đáng của mình. Nếu như đi sang tự ti mù quáng, tất nhiên bạn sẽ mất đi tất cả.

6. Thà được khỏe mạnh, còn hơn được công danh lợi lộc

Thà được khỏe mạnh, một khi gặp nguy hiểm bất trắc đến, vẫn còn giữ được tấm thân. Bởi đơn giản, khỏe mạnh là vốn liếng quan trọng nhất của cuộc đời con người.

7. Thà rằng cần cù siêng năng, cũng không thể vô công rỗi nghề

Cần cù là điều kiện tất yếu của tất cả các thành tựu, hơn nữa chính là một chủng cội nguồn hạnh phúc của bản thân; nó có thể khiến bạn cảm giác thành công mỗi ngày.

Thiên Nga

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/chiu-thiet-se-duoc-tao-phuc-21308/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY