Sức khỏe hôm nay

Cho con bơi ở bể bơi phao tại nhà, cha mẹ cần cẩn trọng để tránh hậu quả thương tâm

Mặc dù thật tuyệt vời khi nhìn lũ trẻ vui đùa trong bể bơi phao dưới cái nóng khó chịu, nhưng các bậc cha mẹ đã được cảnh báo về những nguy hiểm khi để có nước mà không có người giám sát. Thậm chí chỉ một vài cm nước cũng có thể gây chết người.

Các chuyên gia cảnh báo rằng, mặc dù bể bơi phao là thú vui tuyệt vời trong vườn vào một ngày hè nóng nực, nhưng hãy luôn ưu tiên giữ an toàn nước, ngay cả khi con bạn ở trong bể bơi chỉ với một vài cm nước.

Mới đây, một bé gái 3 tuổi tại Hà Tĩnh đã bị đuối nước thương tâm do sử dụng bể bơi mini được mua lắp sẵn tại gia đình. Thông tin từ chính quyền địa phương cho biết, bé gái đã tự trèo vào bể bơi mini có chứa nước cao khoảng 1 mét mà không có người giám sát.

Mặc dù bể bơi phao là thú vui tuyệt vời trong vườn vào một ngày hè nóng nực, nhưng hãy luôn ưu tiên giữ an toàn nước.

Đuối nước là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây tử vong do tai nạn ở trẻ em. Theo báo cáo của Bộ LĐ-TB&XH, trong giai đoạn 2015 - 2020, trung bình mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước.

Mặc dù trong những năm gần đây có xu hướng giảm nhưng tỷ lệ đuối nước ở trẻ em tại Việt Nam vẫn cao hơn các nước trong khu vực Đông Nam Á và cao gấp 8 lần các nước có thu nhập cao.

Lời khuyên dành cho các bậc cha mẹ từ Hiệp hội Phòng chống Đuối nước RLSS.

Để giữ an toàn cho con bạn ...

- Luôn khóa cổng và hàng rào để ngăn trẻ em tiếp cận với nước.

- Đậy kín tất cả các két nước và cống rãnh.

- Đổ trống bể bơi và xô ngay sau khi sử dụng và úp ngược chúng lại.

- Luôn giám sát thời gian tắm và đổ nước trong bồn tắm đi ngay sau đó.

- Kiểm tra các sắp xếp an toàn trước khi đi nghỉ - có nhân viên cứu hộ ở bãi biển không?

- Kiểm tra các địa điểm tắm để tìm các mối nguy hiểm và luôn đọc các biển báo.

- Luôn bơi cùng con bạn và đề phòng những dòng chảy nguy hiểm trên biển.

Kiểm tra các địa điểm tắm để tìm các mối nguy hiểm và luôn đọc các biển báo.

- Không bao giờ sử dụng nệm phồng và vật nổi ở vùng nước lộ thiên - hàng năm có những vụ chết đuối khi mọi người bị kéo ra biển.

- Không bơi gần đá, cầu tàu, đê chắn sóng hoặc san hô.

- Bơi song song với bãi biển, và gần bờ.

Bạn phải luôn luôn để ý xem có nhân viên cứu hộ hay không, vực sâu ở đâu và có bất kỳ bề mặt trơn trượt hoặc nứt nào không.

Chuyên gia bơi lội khuyến nghị nên có một người lớn được chỉ định trông chừng trẻ em, ngay cả khi có nhân viên cứu hộ hiện diện và những người không biết bơi nên ở cách đó trong vòng một sải tay.

Đặc biêt, cha mẹ nên cho trẻ đi học bơi từ sớm. Độ tuổi bắt đầu trung bình là từ trên 6 tuổi, nhưng một số trẻ có thể học bơi ở độ tuổi sớm hơn. Điều quan trọng là hưỡng dẫn cho trẻ các kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn.

Xem thêm: 50 tuổi là giai đoạn quyết định sống lâu hay không, phụ thuộc vào 6 điều này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/cho-con-boi-o-be-boi-phao-tai-nha-cha-me-can-can-trong-de-tranh-hau-qua-thuong-tam-35289/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY