Khoa học hôm nay

Chó con sinh ra có 6 chân, 2 đuôi cực hiếm

Con chó mới sinh ra đã có 6 chân, 2 đuôi, 'sống được đã là kỳ tích'.
Chó con sinh ra có 6 chân, 2 đuôi cực hiếm
Chó con sinh ra đã có 6 chân, 2 đuôi vẫn sống khỏe mạnh

Con chó có vẻ ngoài dị thường mới chào đời được đặt tên là skipper, có thể là cá thể đầu tiên sống sót được với những điều kiện hiếm gặp như vậy.

Con chó độc nhất vô nhị mới sinh có tên là skipper có 6 chân và 2 đuôi khác lạ ở oklahoma, mỹ. các bác sĩ tại bệnh viện thú y neel ở oklahoma, mỹ cho biết: "điều kỳ diệu mang tên skipper. con chó sống được lâu hơn chúng tôi nghĩ, lâu hơn bất kỳ con chó nào sinh ra với tình trạng bẩm sinh tương tự".

Con chó skipper là con lai giữa loài chó collie biên giới (giống chó chăn gia súc kiêm dụng chó săn đuổi có nguồn gốc từ nước anh) và chó chăn cừu australia (giống chó chăn cừu kích thước trung bình xuất xứ từ mỹ nhưng được phổ biến ở australia). nó là một con trong lứa 9 con mà con mẹ sinh ra vào ngày 16/2, trong một trận bão tuyết lớn.

Các bác sĩ thú y chuẩn đoán Skipper mắc hai chứng rối loạn bẩm sinh có tên khoa học là monocephalus dipygus và monocephalus rachipagus dibrachius tetrapus.

Chó con sinh ra có 6 chân, 2 đuôi cực hiếm

Con chó có 1 đầu, 1 khoang ngực nhưng có 2 vùng chậu, 2 đường tiết niệu dưới, 2 hệ thống sinh sản, 2 đuôi và 6 chân.

Tina neel, tiến sĩ, chủ sở hữu bệnh viện thú y neel chia sẻ rằng có khả năng skipper là một phần của cặp song sinh trong bụng mẹ, nhưng trong quá trình nó không phân tách hoàn toàn.

Skipper cũng có dấu hiệu bệnh nứt cột sống, dị tật bẩm sinh, cột sống không đóng khít trong quá trình phát triển.

Bất chấp tình trạng hiếm gặp, skipper vẫn khỏe mạnh, nội tạng rất tốt và đang phát triển theo chiều hướng tích cực. cả 6 chân của chú chó đều di chuyển và phản ứng với kích thích giống như những chú chó bình thường khác nhưng vẫn cần thêm thời gian làm vật lý trị liệu, giúp vận động tốt hơn.

Tina neel cho biết: "nó là một con chó mạnh mẽ. nó thích bú, có thể chạy xung quanh như một con chó con bình thường. chúng tôi nghĩ rằng nó có thể gặp phải một số vấn đề nhưng nó đã quyết tâm và phát triển mạnh mẽ".

Các bác sĩ tại trung tâm tiếp tục nghiên cứu về tình trạng hiếp gặp của nó, theo dõi sự phát triển và giúp Skipper không còn bị đau và thoải mái trong suốt phần đời còn lại. Hiện tại, sức khỏe Skipper hiện đã ổn định và đã được trở về nhà ở thành phố Chickasha, Oklahoma.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/chuyen-la/cho-con-sinh-ra-da-co-6-chan-2-duoi-cuc-hiem-277884.html)

Tin cùng nội dung

  • Ảnh hot boy, hot girl hay phong cảnh cũng hay ho đấy, nhưng riết rồi cũng nhàm chán. Chỉ có ảnh của 20 động vật dưới đây mới làm chị em thực sự cảm thấy giải trí, thư giãn và xem hoài cũng chẳng sao!
  • (MangYTe) Diễn viên hài Andy Richte (Mỹ) đã gây bão mạng khi chia sẻ bức ảnh cộng hưởng từ chụp đầu của chú chó Pug (một giống chó mặt sệ đáng yêu) - thú cưng của một người bạn thân.
  • Các nhân viên y tế đã cố gắng hồi sức cho bé gái nhưng do bị ngạt thở quá lâu, cuối cùng bé vẫn ra đi.
  • Thú cưng thường được nuôi trong nhà là chó, mèo, chim, … Đây là những con vật được mọi người chăm sóc kỹ càng, ôm ấp, vuốt ve bất cứ khi nào.
  • Theo kết quả thăm dò được đăng trên trang chủ của Đại học Michigan (UM) ngày 3/4, việc ngắm nhìn những con mèo đang cuộn mình, những chú cún vẫy đuôi ngoe nguẩy, cá vàng tung tăng trong yên bình hay lắng nghe tiếng vẹt ríu ran đều sẽ khiến người lớn tuổi có thể giải quyết tốt hơn với các vấn đề về thể chất và sức khỏe tâm thần.
  • Đức-Người đàn ông 63 tuổi đang chơi cùng chó cưng thì bị nó liếm vào người, sau đó nhiễm trùng huyết, suy tạng.
  • Một con mèo nằm cuộn tròn, một con chó vẫy đuôi, hay một con cá vàng bơi thong dong có thể giúp người cao tuổi đối phó với các vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần.
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Những ngôi nhà xa hoa cho thú cưng của bạn: từ biệt thự cho mèo,thủy cung cho rùa, đến dinh thự lộng lẫy cho cún cưng.
  • Trẻ nhỏ coi thú nuôi trong nhà như bạn và là một thành viên trong gia đình. Những con chó quấn quýt bên con bạn khi mới ngủ dậy, mừng rỡ đón trẻ đi học về, giúp con bạn cảm thấy vui khi buồn hay khỏe hơn khi mệt mỏi. Do đó, trẻ sẽ rất buồn khi thú nuôi Ch?t do bệnh, già hay T*i n*n. Hãy ở bên và an ủi con bạn khi điều đó xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY