Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chợ dân sinh Phú Đô gần 18 tỉ đồng xây xong để nuôi gà, thả chó?

(MangYTe) - Tổng vốn đầu tư Dự án chợ dân sinh phường Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) lên đến gần 18 tỉ đồng bằng tiền ngân sách nhà nước nhưng nhiều năm nay dự án này đã hoàn thành để hoang hóa, nhiều hạng mục xuống cấp gây thất thoát, lãng phí.

Dự án mở rộng chợ dân sinh phường phú đô được khởi công xây dựng từ cuối năm 2016, sau 10 tháng dự án cơ bản hoàn thành.

Tuy nhiên, từ cuối năm 2017 đến nay, chợ dân sinh phú đô vẫn chưa được bàn giao mà để hoang hóa, nhiều hạng mục của dự án đã bắt đầu xuống cấp, hư hỏng.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo bảo vệ pháp luật, dự án mở rộng chợ dân sinh phường phú đô được ubnd quận nam từ liêm phê duyệt chủ trương đầu tư theo quyết định số 3551/qđ-ubnd ngày 12/11/2014.

Đến ngày 20/8/2016, ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận nam từ liêm ra thông báo mời thầu thực hiện dự án mở rộng chợ dân sinh phường phú đô.

Giá gói thầu 18.022.092.678 đồng bao gồm toàn bộ phần xây dựng và mua sắm, lắp đặt thiết bị của dự án (đã bao gồm cả phần phòng chống mối, phòng cháy chữa cháy). 

Nguồn vốn thực hiện dự án từ ngân sách quận Nam Từ Liêm.

Được đầu tư gần 18 tỉ đồng chợ Phú Đô sau nhiều năm hoàn thiện không đưa vào sử dụng, nay đã xuống cấp, hư hỏng. 

Ngày 5/9/2016, ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận nam từ liêm thông báo đơn vị trúng theo quyết định số 458/qđ-qlda với giá trúng thầu 17.908.044.000 đồng. như vậy,  giá trúng thầu thấp hơn giá gói thầu trên  114 triệu đồng.

Đơn vị trúng thầu là liên danh công ty cp thương mại xây dựng và cung ứng lao động hà nội và công ty tnhh cơ điện thái an và công ty cp 3t – thương mại xây dựng và liên danh công ty cp thương mại xây dựng và cung ứng lao động hà nội – công ty tnhh cơ điện thái an – công ty tnhh sản xuất và phát triển thương mại nam phong.

Hình thức hợp đồng trọn gói trong 300 ngày. Lý do chọn nhà thầu có hồ sơ dự thầu đạt về mặt kỹ thuật và có giá thấp nhất.

Sau 10 tháng thực hiện dự án đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, từ cuối năm 2017 đến nay dự án vẫn để không.

Theo quan sát và tìm hiểu thực tế của phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật, ngôi chợ mới khang trang sạch đẹp, hiện đại nhưng chưa đưa vào sử dụng, nhiều hạng mục của ngôi chợ mới khang trang, hiện đại đã bắt đầu xuống cấp, hư hỏng.

Đáng nói, người dân và tiểu thương vẫn phải buôn bán tại chợ tạm lụp xụp nằm sát vách chợ mới.

Nhiều ki-ốt trong chợ không được sử dụng đã bắt đầu hư hỏng, xuống cấp.  
 Một số tấm kính cửa đã vỡ. 

Một số trang thiết bị, máy móc tại ki-ốt trong chợ đã hư hỏng. 
Khu vực dành cho tiểu thương bán thịt xuất hiện những vị trí gạch ốp lát vỡ, bung. 

Cột nước phòng cháy, chữa cháy được bịt bằng giấy bóng nylon.  
 Người dân tận dụng tập kết xe chở vật liệu xây dựng trong chợ. 
 Hạng mục phòng cháy, chữa cháy chưa hoàn thiện. 
 Người dân tận dụng nuôi gà trong ngôi chợ mới hàng chục tỉ đồng. 

 
 Nơi tập thể dục, đạp xe cho người dân xung quanh chợ. 
 Nuôi, thả chó trong chợ chục tỉ đồng. 
 Người dân để nhờ dây điện. 
 Nhiều vị trí trong chợ ngổn ngang rác thải. 
 
 Tiểu thương, người dân vẫn phải buôn bán bên trong chợ tạm lụp xụp nằm sát chợ mới. 
 Chợ tạm nằm sát chợ mới Phú Đô. 
 

Vũ Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/cho-dan-sinh-phu-do-gan-18-ti-dong-xay-xong-de-nuoi-ga-tha-cho-98879.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY