12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cho đồ uống có ga vào ngăn đá tủ lạnh, coi chứng nguy hiểm khôn lường

Nhiều người vì muốn uống lạnh đã cho lon đồ uống có ga vào ngăn đá tủ lạnh. Tuy nhiên, hành vi này tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm, thậm chí gây sát thương.

Làm lạnh đồ uống có ga trong tủ lạnh rất nguy hiểm

Không những không được đặt lon đồ uống có ga trong ngăn đá, mà đồ uống có ga nói chung cũng không được đặt trong ngăn đông lạnh, vì nó sẽ gây nổ.

Do trong đồ uống có ga có nhiều khí cacbonic nên có áp suất thấp khi làm lạnh. Sau khi lấy ra ngoài, đặc biệt là ở môi trường nhiệt độ cao, khí trong nước giải khát sẽ bị thay đổi đột ngột trong một thời gian ngắn, điều này sẽ khiến áp suất bên trong bình tăng cao và dễ phát nổ.

Không những không được đặt lon đồ uống có ga trong ngăn đá, mà đồ uống có ga nói chung cũng không được đặt trong ngăn đông lạnh, vì nó sẽ gây nổ.

Tương tự, nhiệt độ cao có thể khiến khí cacbonic trong đồ uống có ga nở ra và gây cháy nổ, vì vậy hãy lưu ý tránh đặt chúng trong môi trường có nhiệt độ cao.

Lưu ý: Đồ uống có ga không được để ở ngăn đá, nếu muốn uống đồ uống mát lạnh, bạn hãy cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau khi lấy ra không để gần nơi có nhiệt độ cao, khi mở nên mở từ từ, tránh mở nhanh quá sẽ khiến khí ga nở ra nhanh và dễ gây nổ.

Bình xịt diệt côn trùng, không tiếp xúc với ngọn lửa

Vào mùa hè, do thời tiết ẩm, nóng, muỗi dễ sinh sôi nên nhiều người đã trang bị sẵn bình xịt diệt côn trùng trong nhà. Nhưng nếu sử dụng không đúng cách có thể dẫn đến cháy nổ, ảnh hưởng đến an toàn.

Hãy cùng xem một thí nghiệm. Các chuyên gia đã làm một thí nghiệm bằng cách phun thuốc diệt muỗi cách vợt muỗi điện khoảng 20cm. Vợt muỗi điện phát ra điện và tia lửa điện nổi lên, sau đó vợt muỗi điện đốt cháy ngọn lửa trong vòng chưa đầy 10 giây.

Vì vậy, khi cầm bình xịt thuốc diệt côn trùng, bạn phải chú ý xem xung quanh mình có cuộn dây chống muỗi đang cháy, vợt muỗi điện, ngọn nến đang cháy,… hay không.

Khi cầm bình xịt thuốc diệt côn trùng, bạn phải chú ý xem xung quanh mình có cuộn dây chống muỗi đang cháy, vợt muỗi điện, ngọn nến đang cháy,… hay không.

Điều này là do việc phun thuốc đuổi côn trùng chủ yếu được thực hiện bởi chất đẩy trong chai. Thành phần chủ yếu của chất đẩy này là các chất dễ cháy như propan và butan.

Sau khi chất lỏng đuổi côn trùng được phun ra, các thành phần propan và butan trong chất lỏng sẽ tạo thành hỗn hợp nổ khi trộn với không khí, chúng sẽ phát nổ khi gặp ngọn lửa trần, tia lửa hoặc nhiệt độ cao.

Lưu ý: Thuốc diệt côn trùng và các dung môi hữu cơ khác rất dễ cháy và nổ, vì vậy khi sử dụng phải tránh xa ngọn lửa. Ngoài thuốc diệt côn trùng, các hóa chất như nước hoa, nước vệ sinh, tẩy rửa và bọt cạo râu cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn, hãy để ở nơi thoáng mát, không để nơi trẻ em dễ lấy, tránh để gần lửa và nguồn nhiệt, không sưởi ấm hoặc phơi dưới ánh nắng mặt trời.

Đây là 2 trường hợp phổ biến có khả năng gây mất an toàn đến sức khỏe và tính mạng bạn nên biết trong cuộc sống hàng ngày. Hiểu biết để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Xem thêm: Cảnh báo khẩn cấp cho những phụ nữ đã bị sảy thai vì nguy cơ đột quỵ cao hơn

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cho-do-uong-co-ga-vao-ngan-da-tu-lanh-coi-chung-nguy-hiem-khon-luong-35111/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY