Khoa học hôm nay

Chó Ngao Tây Tạng: Từ vật trang sức đại gia đến thực phẩm lẩu

Từng là biểu tượng địa vị đối với giới nhà giàu nhưng loài chó Ngao Tây Tạng đã bị xuống giá đến khó tin.

Chó ngao tây tạng là một giống chó ngao được người tây tạng nuôi và huấn luyện để bảo vệ gia súc và bảo vệ cuộc sống của những trên vùng núi himalaya khỏi những con thú hoang như chó sói, hổ, gấu. sở dĩ như vậy là bởichúng sở hữu tính cách trung thành, lỳ lợm, đặc biệt chỉ nghe lời một chủ. chúng được mệnh danh là chúa tể của thảo nguyên và được mô tả là "to hơn chó sói, mạnh hơn báo hoa và nhanh hơn hươu nai."

Chó ngao tây tạng có kích thước lớn, phần lông ở cổ đặc trưng trông như bờm sư tử.

Ngao tạng có thời gian rất được giới nuôi chó và các trên thế giới ưa chuộng. đặc biệt là ở trung quốc. loài chó này từng là vật để phô trương cho sự giàu có và đẳng cấp của giới siêu giàu trên đất nước này.

Chó Ngao từng là vật để phô trương cho sự giàu có và đẳng cấp của giới siêu giàu.


Bốn năm trước, một chú chó ngao có giá xấp xỉ 200.000 usd (khoảng hơn 4 tỷ đồng) thế nhưng hiện tại đang được đem bán cho các cơ sở giết mổ với giá rẻ mạt chỉ... 5 usd.

Thịt loài chó này giờ đây được dùng để làm nguyên liệu cho món… lẩu chó ngao còn lông thì để làm nguyên liệu may mặc.

Theo thống kê từ năm 2013 đến nay, đã có hơn một nửa trong số 95 cơ sở nuôi chó ngao tây tạng phải đóng cửa.

Hiệp hội bảo vệ chó bắc kinh đã giải cứu 20 chú chó ngao đáng thương bị nhốt trong những chiếc lồng bằng sắt cùng với 150 chú chó bình thường khác được chất lên xe hàng để chuẩn bị đưa đến các cơ sở giết mổ.

Cũng có cho rằng, cuộc chiến chống tham nhũng ở Trung Quốc diễn ra quyết liệt đã khiến những người giàu có phải thu mình lại và không còn dám tiêu những khoản tiền khổng lồ vào các thú chơi xa xỉ như Ngao Tạng nữa.

Nhiều người cho rằng, đã đến lúc đưa ra biện pháp bảo vệ loài “Chúa tể của thảo nguyên” này trước khi chúng bị tuyệt chủng.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/cho-ngao-tay-tang-tu-vat-trang-suc-dai-gia-den-thuc-pham-lau-d71798.html

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/cho-ngao-tay-tang-tu-vat-trang-suc-dai-gia-den-thuc-pham-lau/20210914034626308)

Tin cùng nội dung

  • Bận rộn với lịch làm việc dày đặc, vậy bí kíp nào giúp hoa hậu Ngô Phương Lan ngày càng trẻ trung, xinh đẹp, đặc biệt là làn da tươi mát như mùa xuân?
  • Con chó cảnh bị cá sấu to lớn ngoạm trúng và kéo lăn nhiều vòng đến Ch?t trong khi cố gắng bảo vệ gia đình chủ ở Mexico.
  • Tỷ phú người Mỹ Elon Musk đang lên kế hoạch đào đường hầm bên dưới thành phố Los Angeles bằng chiếc máy khoan khổng lồ để giảm tắc nghẽn giao thông.
  • Phóng viên phỏng vấn một tỷ phú:
  • Đam mê một thú tiêu khiển nào đó, có thể là một cách hay để giữ tâm trí tĩnh lặng, giúp bạn thoát khỏi những lo toan, bận bịu, những áp lực đang bủa vây trong cuộc sống, và thanh tẩy tâm hồn bạn. Thú tiêu khiển làm thư giãn, và giúp bạn sảng khoái tựa như thiền, vì bạn có thể buông tất cả những vướng bận.
  • Trúng số thành đại gia nhưng lại trở về với “cái máng lợn” là thảm cảnh của nhiều người sau khi có cục tiền rơi trúng mà không phải mất công sức kiếm về.
  • Những ngôi nhà xa hoa cho thú cưng của bạn: từ biệt thự cho mèo,thủy cung cho rùa, đến dinh thự lộng lẫy cho cún cưng.
  • Ngày đầu tiên về nhà chồng, Nhung choáng ngợp với cách sống xa hoa của gia đình chồng. Bố mẹ chồng tỏ ra khá niềm nở với cô con dâu nghèo.
  • Ở xứ này, đất tính bằng hecta, tiền thì chỉ nhắc đến tiền tỷ, là chuyện thường ngày ở huyện.
  • Trẻ nhỏ coi thú nuôi trong nhà như bạn và là một thành viên trong gia đình. Những con chó quấn quýt bên con bạn khi mới ngủ dậy, mừng rỡ đón trẻ đi học về, giúp con bạn cảm thấy vui khi buồn hay khỏe hơn khi mệt mỏi. Do đó, trẻ sẽ rất buồn khi thú nuôi Ch?t do bệnh, già hay T*i n*n. Hãy ở bên và an ủi con bạn khi điều đó xảy ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY