Thận , Tiết niệu hôm nay

Chơi game suốt 5 tiếng, nhập viện vì sỏi thận

Một người đàn ông sau hơn 5 tiếng đồng hồ ngồi chơi game đã không thể tự đứng dậy, bụng, lưng đau dữ dội, BS chẩn đoán là mắc bệnh sỏi thận.
Được biết người đàn ông này họ Tô, năm nay 27 tuổi, cao 1m76 nhưng cân nặng hơn 100kg, sống ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc.

Trong ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch vừa qua, anh Tô thức dậy lúc 13 giờ, sau khi dùng bữa trưa với rất nhiều các món giàu đạm và chất béo đã ngồi lì trong phòng của mình chơi game đến hơn 18 giờ.

Tuy nhiên, dù có cố gắng đến máy, lúc đó anh Tô đã không thể tự mình ngồi dậy, kèm theo triệu chứng đau lưng dữ dội, bất kỳ tác động nhỏ nào từ bên ngoài lên cơ thể cũng khiến anh Tô đau đớn hơn.

Lo lắng và hoảng sợ, cha mẹ anh Tô liền gọi cấp cứu và đưa anh đến BV Chữ thập đỏ ở Hàng Châu. Tại đây, các bác sĩ kết luận do cân nặng vượt quá tiêu chuẩn so với người bình thường, lại cao, trong sinh hoạt hàng ngày ít vận động thể thao, ăn uống không hợp lý, tinh thần căng thẳng… dẫn đến mắc bệnh sỏi thận tiết niệu.

Với anh Tô, có thể các triệu chứng bệnh sỏi thận đã có từ trước nhưng vì không để ý, lại thêm ăn uống sinh hoạt thất thường, ngồi chơi game quá lâu đã khiến bệnh phát nặng.

Các bác sĩ còn khuyến cáo, thực tế vào thời điểm cuối năm, mọi người thường ăn ngủ kém, thất thường, uống rượu bia nhiều… càng làm tăng khả năng mắc bệnh sỏi thận, vì vậy nên chú ý ăn nhiều rau và hoa quả, uống nhiều nước, hạn chế rượu, làm việc nghỉ ngơi hợp lý.

Mangyte.vn
Theo Dân việt/ Huanqiu

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-choi-game-suot-5-tieng-nhap-vien-vi-soi-than-1995.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh sỏi thận sỏi thận

Tin cùng nội dung

  • Sỏi thận có thể gây bế tắc đường tiểu, nhiễm trùng, suy thận cấp, suy thận mãn tính, vỡ thận.
  • Sỏi đường tiết niệu thường xuất hiện ở nơi có dòng nước tiểu yếu hoặc đường tiểu quá nhỏ, uốn khúc, bị hẹp hay tắc nghẽn,
  • Một số người bị sỏi thận có nguy cơ bị suy thận nếu không được chữa trị kịp thời. Sỏi thận ở quá lâu trong thận cũng có thể gây ảnh hưởng đến thận.
  • Những cơn đau quặn thận và nước tiểu đỏ khiến bạn lo lắng mình sắp bị suy thận.
  • Suốt 28 năm qua, anh Hoàng Thọ Mạnh, ở thôn Minh Đán 1, xã Hưng Vũ (huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn) đã dùng bài Thuốc trị sỏi thận gia truyền chữa khỏi bệnh cho rất nhiều người.
  • Kích thước sỏi từ 10 - 20 mm, bệnh nhân yên tâm điều trị bằng phương pháp nội soi (Ultra-mini NLPC) rất hiệu quả giúp rút ngắn thời gian và giảm đau cho người bệnh.
  • Suốt 3 tháng, ông Minh, 56 tuổi (Hà Nội) thấy đau ở bộ phận Sinh d*c, nhất là khi quan hệ. Thậm chí đi tiểu ra cả cục máu.
  • Em năm nay 22 tuổi, hiện bị bệnh sỏi thận và thận đa nang. Từ khi phát hiện bệnh đến nay đã gần 5 năm.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Rau ngổ hay còn gọi là rau om, tên khoa học là Limmophila chinensis thuộc họ Scrophulariaceae. Rau thường mọc nhiều ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị, nêm trong món canh chua, lẩu chua, giả cầy, phở, lươn um...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY