12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Cholesterol càng cao càng khó có con

(SKGĐ) Các cặp vợ chồng có mức cholesterol cao có thể bị hiếm muộn trong đường con cái, một nghiên cứu mới được vừa cho biết.

Trong nghiên cứu, các nhà kho học đã thu thập dữ liệu của trên 501 cặp vợ chồng đang cố gắng để có con và kiểm tra hàm lượng cholesterol của họ.

Kết quả thu được là khi cả vợ và chồng đều có nồng độ cholesterol cao thì họ sẽ phải mất một thời gian dài hơn để có thể thụ thai được so với các cặp vợ chồng có lượng cholesterol thấp. Thậm chí, các cặp vợ chồng có mức Cholesterol cao nhất phải mất 1 năm mới có thể thụ thai và có con.

“Đây là lần đầu tiên mức cholesterol cao được xác định là một yếu tố ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, cùng với yếu tố tuổi tác và trọng lượng”,  nhà nghiên cứu Enrique Schisterman, Giám đốc của Chi nhánh Dịch tễ học tại Eunice Kennedy Shriver (Mỹ) cho biết.

Ông lcũng ưu ý thêm rằng “Ở các cặp vợ chồng mà chỉ có chồng có hàm lượng cholesterol cao và vợ có hàm lượng cholesterol bình thường hoặc ngược lại thì hàm lượng cholesterol không ảnh hưởng gì đến việc thụ thai”.

Các cặp vợ chồng nên chú ý kiểm tra hàm lượng cholesterol của mình và tìm ra các biện pháp kịp thời để khắc phục tình trạng “hiếm muộn” nếu có hàm lượng cholesterol cao.

Các nhà nghiên cứu cũng khuyên rằng, các bạn nên có chế độ ăn uống và tập thể dục hợp lý, lành mạnh để có thểm giảm được hàm lượng cholesterol trong cơ thể.

Kim Dung

Theo Health

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/cholesterol-cang-cao-cang-kho-co-con-7161/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY