Sức khỏe hôm nay

Chọn đồ bơi cho trẻ, cha mẹ nên tránh sai lầm chết người này

Các bậc phụ huynh đưa con đi bơi vào kỳ nghỉ hè này đã được cảnh báo về việc chọn bồ đồ bơi cho trẻ.

Mỗi năm, có hàng chục trẻ em tử vong vì sự nguy hiểm của việc bơi lội - đặc biệt là khi nhiệt độ tăng cao. Các chuyên gia đã khuyến cáo các bậc cha mẹ lưu ý cách chuẩn bị đồ bơi cho những đứa con nhỏ của mình cho kỳ nghỉ hè.

Chỉ trong vòng 6 năm qua, Hiệp hội Phòng ngừa Tai nạn Hoàng gia (RoSPA) cho biết 30 trẻ em dưới 10 tuổi đã chết đuối trong các bể bơi nghỉ mát ở nước ngoài.

Để bảo vệ con bạn khỏi nguy hiểm, các chuyên gia đã cảnh báo rằng bạn nên lưu ý khi mặc quần áo cho trẻ mỗi khi đến bể bơi.

Luôn chọn bộ đồ bơi có màu sắc sặc sỡ hoặc tương phải với màu sắc ở bể bơi

Các chuyên gia cảnh báo luôn chọn bộ đồ bơi có màu sắc tươi sáng hoặc tương phản để dễ tìm trong trường hợp khẩn cấp. Chỉ mất 20 giây để chết đuối, những mẹo nhỏ như thế này có thể cứu một mạng người.

Các chuyên gia cảnh báo luôn chọn bộ đồ bơi có màu sắc tươi sáng hoặc tương phản để dễ tìm trong trường hợp khẩn cấp.

Những bộ đồ bơi màu trắng hoặc xanh lam giống với màu của bể bơi rất khó bị phát hiện và nó hòa hợp với gạch của bể bơi. Vì vậy, những bộ đồ có màu sắc sặc sỡ như màu cam, đỏ,…rất dễ nhìn thấy - khiến cha mẹ dễ dàng phát hiện ra con nếu điều không tưởng xảy ra.

Các chuyên gia tại RoSPA nói rằng trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi có nguy cơ cao nhất khi bị đuối nước. Họ nói rằng điều này là do trong nhiều trường hợp, trẻ mới biết đi sẽ đi lang thang khỏi cha mẹ và rơi vào bể bơi mà không có người giám sát.

Trẻ em chết đuối không thể kêu cứu và vẫy tay để báo hiệu cầu cứu - chúng biến mất dưới mặt nước - thường không nhìn thấy và không nghe thấy. Vì vậy, người lớn cần phải cảnh giác bất cứ khi nào trẻ em ở trong hoặc gần bể bơi.

Những điều cha mẹ cần lưu ý khi đưa trẻ đi bơi

Khi nói đến những điều cha mẹ cần lưu ý trong mùa hè này, các chuyên gia cho rằng bạn nên luôn kiểm tra trước các biện pháp sắp xếp an toàn.

Đó có thể là những thứ như, chọn những nơi có nhân viên cứu hộ và hàng rào an toàn xung quanh khu vực bể bơi.

Trước khi lên đường, bạn cũng nên dạy trẻ không bao giờ bơi một mình và cẩn thận khi đặt các biệt thự và nhà nghỉ mát có bể bơi không có hàng rào an toàn.

Bơi lội đặc biệt thú vị và tốt cho sức khỏe. Vì vậy, hãy chú ý đảm bảo an toàn cho trẻ để thỏa sức vui đùa trong mùa hè này.

Khi bạn đang đi nghỉ, hãy đảm bảo rằng bạn chủ động giám sát con cái ở gần nước và luôn tập trung để mắt đến chúng cho đến khi rời khỏi bể bơi.

Các chuyên gia cũng nói rằng một cách tuyệt vời để đảm bảo bạn có thể ứng phó trong trường hợp khẩn cấp là tham gia một khóa học sơ cứu trẻ em và học cách hồi sức.

Bơi lội đặc biệt thú vị và tốt cho sức khỏe. Vì vậy, hãy chú ý đảm bảo an toàn cho trẻ để thỏa sức vui đùa trong mùa hè này.

Xem thêm: Thói quen phổ biến này của phụ huynh có thể khiến trẻ dưới 6 tuổi có nguy cơ tử vong

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/chon-do-boi-cho-tre-cha-me-nen-tranh-sai-lam-chet-nguoi-nay-35514/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY