Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chọn mua dầu ăn tốt cho tim và sử dụng như thế nào cho hợp lý, tưởng đơn giản mà hóa ra nhiều mẹ vẫn nhầm lẫn

Các chị em thường chọn mua dầu ăn thế nào? Mua theo giá tiền, mua theo thương hiệu hay thấy loại nào thì mua loại đó? Chọn mua dầu ăn thực chất không đơn giản như thế các chị em nhé!

Dầu ăn là một nguyên liệu không thể thiếu trong căn bếp của các chị em. từ việc xào, chiên, cho đến trộn salad hay ướp thức ăn đều không thể thiếu dầu ăn được. trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dầu ăn được làm từ các nguồn nguyên liệu khác nhau như dầu đậu nành, dầu hướng dương, dầu hạt cải...thông thường các chị em vẫn chọn mua dầu ăn theo thói quen, theo thương hiệu tin dùng, theo giá cả hay đơn giản là thấy dầu ăn gì thì mua dầu ăn đó.

Thật ra mỗi loại dầu ăn lại có một đặc điểm rất riêng và nó liên quan đến việc chế biến thức ăn cũng như ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. nếu là người quan tâm đến sức khỏe, chắc chắn bạn nên tìm hiểu về dưỡng chất mà loại dầu ăn của mình mang lại. đặc biệt hãy luôn quan tâm đến yếu tố tốt cho tim, bảo vệ tim mạch.

Bên cạnh đó, điểm bốc khói của dầu ăn cũng là một yếu tố rất quan trọng mà ít chị em biết đến. dầu ăn có điểm bốc khói cao thì các chị em yên tâm hơn khi sử dụng để chế biến các món xào, rán, chiên ngập dầu ở nhiệt độ cao.

Cuối cùng, hãy đừng quên kiểm tra xem dầu ăn mà bạn đang sử dụng có được bảo chứng bởi cơ quan chuyên môn không nhé! ví dụ như các loại dầu ăn simply được khuyên dùng, ứng dụng công nghệ hiện đại từ châu âu và tuân thủ nghiêm ngặt tiêu chuẩn quốc tế về an toàn vệ sinh thực phẩm: fssc 22000, haccp và aib. đây là một cơ sở vững chắc để chúng ta tin tưởng vào loại dầu ăn này.

Hãy cùng so sánh các loại dầu ăn tốt cho tim mạch trên thị trường hiện nay, để cùng xem các loại dầu ăn có thành phần dinh dưỡng cũng như điểm bốc khói như thế nào nhé! từ đó chắc chắn các chị em sẽ lựa chọn được loại dầu ăn phù hợp cho gia đình mình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chon-mua-dau-an-tot-cho-tim-va-su-dung-nhu-the-nao-cho-hop-ly-tuong-don-gian-ma-hoa-ra-nhieu-me-van-nham-lan-20200924165808767.chn)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY