Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Chôn vỏ trứng và chuối xuống đất, hành động tưởng đơn giản nhưng lại giúp vườn cây của bạn tốt hơn rất nhiều

Chắc hẳn bạn khá thắc mắc và nghi ngờ tại sao chôn chuối và trứng xuống đất lại có thể giúp trồng rau và hoa tại nhà tươi tốt hơn đúng không nào. Nhưng đây chính xác lại là phương pháp trồng cây không cần phân bón.

Trứng và chuối có thể thay thế phân bón?

Trứng và chuối đều nổi tiếng là những loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng. sau một thời gian chôn trong đất, khi hai nguyên liệu này phân hủy, các chất dinh dưỡng sẽ dần ngấm vào đất và truyền vào cây giúp cây phát triển rất tốt.

    Làm khó Tể tướng với 3 câu hỏi hóc búa, vị đại thần phải câm nín trước câu trả lời xuất sắc

Cách làm này không phải là một cách phi lý bởi vì cả khoa học lẫn thực tế đều chứng minh rằng vỏ chuối là một thành phần bón cây rất tốt do bổ sung thêm phốt pho, kali, magie… cho đất trồng.

Đặc biệt các chất này rất tốt cho các loại cây ra hoa tươi giúp cây ra hoa nhanh hơn.

Còn vỏ trứng không chỉ chứa nhiều canxi kích thích rễ cây phát triển, giúp cây cứng cáp mà còn có khả năng ngăn chặn các loài sâu, các động vật thân mềm gây hại cho cây trồng.

Hướng dẫn cách trồng cây từ trứng và chuối

Bước 1: Chuẩn bị trứng và chuối. Nhiều người nghĩ rằng phần vỏ đã nhiều chất, phần thịt quả ắt hẳn sẽ càng nhiều hơn nên nếu cứ chôn cả sẽ càng tốt.

Tuy nhiên, có lẽ bạn không cần như vậy, chỉ cần dùng vỏ trứng và vỏ chuối theo đúng cách thức thì vườn cây nhà bạn cũng sẽ tươi tốt.

Bước 2: Lột lấy vỏ và cắt nhỏ vỏ chuối.

Cắt nhỏ vỏ chuối.

Bước 3: Bóp vỏ trứng cho nhuyễn.

Bước 4: Bạn chỉ việc đào 1 cái lỗ, cho vỏ chuối và vỏ trứng vào rồi phủ đất lên.

bước 5: cuối cùng trồng cây hoa cảnh hoặc rau quả xuống như bình thường. chỉ sau 2 tháng, bạn sẽ thấy vườn cây nhà mình tươi tốt bất ngờ đấy.

Cách này cũng sẽ giúp hoa trong vườn nhà bạn nở tốt hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/chon-vo-trung-va-chuoi-xuong-dat-hanh-dong-tuong-don-gian-nhung-lai-giup-vuon-cay-cua-ban-tot-hon-rat-nhieu-20200612221917714.htm)

Tin cùng nội dung

  • Những người có cơ địa quá mẫn cảm với thời tiết rất hay bị đau nhức đầu mỗi khi thời tiết thay đổi, dù sự thay đổi này là rất nhỏ.
  • Không ai muốn bị ngộ độc thực phẩm, nhất là sau bữa cơm ngày tết. Vì thế hãy trang bị cho mình những vũ khí đơn giản và hiệu quả để ngăn ngừa chuyện xấu xảy ra.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Một số vết cắn của côn trùng không gây nguy hiểm tới sức khỏe, nhưng khiến da mẩn đỏ, ngứa ngáy và cảm giác khó chịu.
  • Thận đóng vai trò quan trọng trong việc làm sạch cơ thể. Cũng như mạch máu, nếu bị tắc hoặc bịt lấp thì chúng không thể lọc máu, khiến các động, tĩnh mạch bị lão hóa.
  • Năm nay tôi 77 tuổi, bị bệnh sỏi thận tái phát, lại phải chạy chữa tốn kém. Thật may, ông anh cho một quyển sách chữa bệnh bằng cây nhà lá vườn.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Dinh dưỡng cần thiết từ việc ăn và uống các loại thực phẩm. Đồ ăn nhẹ thông thường cũng có thể hữu ích cho con bạn về mặt dinh dưỡng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY