Tình yêu và giới tính hôm nay

Chồng chán vì vợ mê “sale off”

Chồng: Anh biết em đang cố tiết kiệm vì gia đình. Nhưng em đang mất quá nhiều thời gian với nó, và thực chất nó khiến em tăng chi tiêu lên gấp bội.

Quái, sao giờ này (2h chiều) mà vợ lại nhắn tin cho anh nhỉ? “Anh ơi, chiều nay, đi làm về, em ghé qua mấy cái cửa hàng gần cơ quan, sáng đi qua thấy nó sale off đến 80%. Anh về đón con và cắm cơm trước giúp em nhé”. Ối giời, lại “ọp” với chả ẹp. Tuần trước, 2 hôm liền vợ vừa bảo có chỗ sale off, vừa bắt chồng về sớm nấu cơm. Hôm nay lại thế nữa. Cả mấy tháng cuối năm, các hàng quán, siêu thị thi nhau sale off, không lẽ vợ mình “dính” hết. Đám nhà hàng đúng là hiểu tâm lý những người phụ nữ, chỉ cần treo chữ sale off là đủ sức phá tan sự vắng tanh. Không lẽ phụ nữ nào cũng giống em?!

Vợ à! Mấy lần trước anh đã thấy em mua rất nhiều đồ rồi… Em có biết săn hàng khuyến mại như thế là rẻ nhưng cũng là cách làm tăng quá nhiều chi phí trong gia đình? Bởi vì bình thường, không có hàng sale off, với số quần áo và đồ dùng hiện tại, gia đình mình vẫn sử dụng tốt. Số tiền dư thừa sẽ được tích lũy, cuối năm cho vào sổ tiết kiệm. Nhưng vì em thấy có cửa hàng này khuyến mại đồ làm bếp, shop kia khuyến mại quần áo, em lại vào mua. Vậy là chi tiêu lạm vào khoản đã dự định để dành.

Không những thế, vì thấy hàng được bán giá hời, nên lúc chọn em đã không cẩn thận, thấy rẻ là lấy luông, tính ra lại chẳng rẻ hơn tí nào. Ví như chiếc quần kaki cho anh, em mua chỉ với 2/3 giá gốc, đúng là rẻ thật; nhưng vì là hàng giảm giá nên người bán không cắt gấu giúp; chúng ta lại mất thêm 30 ngàn thuê cắt gấu ở một chỗ khác; Vả lại anh có nhiều quần kaki quá rồi. Chiếc áo khoác cho con gái cũng được giảm giá 25% nhưng khi mang về, con gái mặc bị kích vai; hàng khuyến mại không được đổi; vậy là phải mang đi cho. Chiếc quần jean cho con bị rộng; em bảo để sang năm con lớn hơn sẽ vừa. Em có thấy như vậy là lãng phí không?!

Đang giữa mùa đông, em cũng mua luôn cả mấy chiếc áo sơ mi ngắn tay, chỉ vì giảm giá. Vậy là tủ quần áo của chúng ta lại thêm một cơ số đồ mới tích trữ cho năm sau. Em à, nếu để dành sang năm mới mặc thì cũ hoặc lỗi mốt rồi. Biết đâu lúc đó em chán không mặc, chúng lại thành đồ bỏ đi!?

Em ham khuyến mại đến mức như bị nghiện. Thấy ở đâu treo biển sale off là em vào, có chỗ em vào hai ngày liền, ngày hôm trước lấy cái áo, hôm sau tiếc rẻ mua thêm chiếc đầm. Đã vào rồi thì dễ nảy sinh tâm lý là “hàng rẻ quá, không mua thì phí”, mua được cái này rồi lại cố mua thêm cái khác. Một số cửa hàng còn đội giá gốc lên, sau đó mới giảm, hoặc trộn quần áo bị lỗi vào…

Vợ à, nếu em biết tiết chế thì anh không phiền lòng. Nhưng em xem lại xem, đống đồ em mới mua trong vòng 1 tháng nay, từ quần áo, giày dép, tới bát đũa, thực phẩm; có bao nhiêu thứ mua xong rồi lại thấy không cần thiết lắm, và chúng đã ngốn thêm bao nhiêu tiền của chúng ta (đấy là anh còn chưa kể chuyện em phải đi lại nhiều, tốn xăng xe và mệt sức em nữa)? Rồi vì ham khuyến mại mà em mất nhiều thời gian vì chúng. Vợ à, cứ mỗi mùa khuyến mại, anh lại cảm thấy lo lắng về khả năng chi tiêu của vợ.

Vợ: Săn hàng sale off là một niềm vui và là một chiêu “đảm đang” của phụ nữ, anh biết không?

Giữa lúc suy thoái chưa hề lóe lên tia hy vọng thì việc em săn tìm hàng khuyến mại cũng là cách tiết kiệm chi phí. Hàng hóa vẫn nguyên giá trị, mà lại giảm giá mấy chục phần trăm. Anh không khen vợ đảm đang, tìm cách tiết kiệm, lại còn càu nhàu. Em chỉ nhờ anh về sớm cắm nồi cơm điện trước, coi như cùng em góp phần vào công cuộc tiết kiệm, mà cớ sao anh đã nặng lời nói em là “bắt” chồng về nấu cơm.

Anh biết không, em phải căn ke chi li từng đồng lương của hai vợ chồng để cuối tháng không phải đi vay tiền và để ra được một khoản theo định mức. Thế nên chỗ nào giảm giá là em mừng, bởi ở đó lóe lên hy vọng giúp em cắt giảm được một mức chi phí. Nếu em chi tiêu hoang phí thì em đâu phải mất thời gian săn hàng khuyến mại. Hoặc nếu nhà mình quá dư thừa, tiêu tiền không cần phải tiếc thì em cũng đâu cần tìm hàng khuyến mại làm gì. Ví như chiếc váy màu đen của em nhé, em mua chỉ với 600 ngàn, trong khi giá ban đầu là 1 triệu 200 ngàn; ai cũng khen em mặc đẹp và sang trọng chẳng khác gì mấy chị nhà giàu ở công ty.

Em mua hàng cũng đâu phải chỉ cho bản thân mình. Mỗi lần em mua đều vì cả gia đình, mua chiếc váy cho em thì có thêm chiếc quần cho anh, chiếc áo cho con. Anh có biết mỗi lần như thế, chị em phụ nữ đều rất vui. Vui bởi vì em đã mua được những đồ mình mong muốn mà không phải chi nhiều tiền (nếu để giá gốc thì chắc em chẳng bao giờ dám mua chúng).

Anh biết không, phụ nữ luôn thấy vui khi đi shopping, nhưng sau khi ra khỏi một cửa hàng sale off, niềm vui của họ sẽ khác với sau khi ra khỏi cửa một cửa hàng bán giá bình thường. Khi ra khỏi cửa hàng sale off, họ mang theo một tâm trạng vô cùng sảng khoái, còn khi ra khỏi cửa hàng có giá bình thường, họ vừa sướng vì mua được đồ nhưng cũng vừa sót tiền. Chẳng nhẽ chồng em không thể vì chút niềm vui đó của vợ?!

Cũng vì vui vẻ nên em cũng hào phóng hơn mua thêm chút đồ. Mình không phải người sành điệu, chạy theo mốt, nên em cam đoan với chồng là chiếc áo em mua từ năm nay, sang năm mặc vẫn đẹp (nhiều quần áo vợ chồng mình vẫn mặc mấy năm đó thôi). Một số đồ dùng em không phải là không cần thiết mà là vì nó ít được sử dụng, nên trước đây em không mua. Bây giờ nó được bán giá rẻ thì em mua, chúng ít cần đến nhưng cũng giúp em làm việc nhà tốt hơn. Còn về chiếc quần kaki của anh và chiếc áo của con… Vì hôm đó trời tối và vội quá nên không lựa được kỹ. Em… em xin lỗi!

Thôi, em không tranh luận với anh nữa, để em đếm lại tiền đã. Tháng này chi hết… triệu, còn dư… Thôi chết, bị lạm vào 2 triệu. Để xem nào mình đã chi cho những thứ gì? Mình mua gì nhỉ? À, quần áo đồ gỗ làm bếp… Đúng là bị lạm chi thật.

Anh ơi, anh nói cũng đúng. Từ lần sau em sẽ chú ý kỹ hơn, sẽ ghi lại cái gì thật cần thiết mới mua, không ham rẻ mà khuân một đống đồ về nữa. Đừng giận em nữa nhé!

Như Bình

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/chong-chan-vi-vo-me-sale-off-6058/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY