12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chống đẩy như thế nào là đúng?

Chống đẩy là động tác thể dục đơn giản, quen thuộc đối với mọi người. Song chống đẩy có tác dụng gì và cách chống đẩy như thế nào là đúng thì vẫn còn nhiều người băn khoăn. Để hiểu hơn về động tác thể dục này, hãy cùng SKGĐ tìm hiểu qua những chia sẻ dưới đây.

I. Chống đẩy là gì?

Chống đẩy hay còn được gọi là hít đất là một hình thức tập luyện thể dục, thể thao được thực hiện bằng cách nâng cao và hạ thấp cơ thể trong tư thế nằm sấp trên một mặt phẳng. Người tập luyện sẽ sử dụng hai tay hoặc một tay để thực hiện các động tác chống đẩy này một cách nhịp nhàng. Thực hiện bài tập thể dụng này nhằm giúp phát triển cơ thể toàn diện và tăng cường sức khỏe tim mạch

II. Chống đẩy mỗi ngày có tác dụng gì?

Nếu bạn đang thắc mắc chống đẩy có tác dụng gì, chống đẩy có tác dụng gì cho nam giới, chống đẩy có tác dụng gì cho nữ? Thì 06 công dụng dưới đây sẽ giúp bạn trả lời:

1. Giúp phát triển cơ bắp

Hít đất là bài tập thể hình đơn giản, phù hợp với mọi đối tượng tham gia tập luyện để làm đẹp cơ thể, nâng cao sức khỏe. Với nam giới, hít đất giúp phát triển đồng bộ cơ bắp ở phía trên cơ thể bao gồm ngực, bắp tay, vai, bụng và lưng trên.

Khi thực hiện chống đẩy hầu hết các bộ phận của cơ thể đều hoạt động. Từ vai, cổ, cánh tay và toàn bộ phần thân. Đây là bài tập đơn giản, không cần phải sử dụng các thiết bị phức tạp hay người hướng dẫn. Bạn hoàn toàn có thể tập ở nhà hay phòng tập. Động tác hít đất rất tốt với những người muốn tăng cường sức mạnh cho cơ thể và nâng cao thể chất.

2. Tăng hỗ trợ khớp

Bài tập hít đất giúp hỗ trợ hiệu quả trong việc tăng cường cơ quanh khớp vai từ đó giúp xương cánh tay trong ổ vai được chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tăng dần số lần chống đẩy để xây dựng đủ sức mạnh ở cơ. Đồng thời cũng không nên thực hiện quá sức bởi các cơ yếu có thể dẫn đến chấn thương cơ và gân.

Chống đẩy có tác dgng tăng hỗ trợ khớp

3. Tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể

Rất nhiều chuyên gia về sức khỏe cho rằng chống đẩy có tác dụng cực tốt trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Điều này được giải thích như sau, khi hít đất thì hầu hết các cơ trong cơ thể đều hoạt động, làm tăng thân nhiệt, tăng lưu thông trong cơ thể, từ đó làm tăng quá trình tiêu hóa, trao đổi chất để còn đốt cháy calo và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Đây cũng là lý do dễ hiểu khi nói rằng chống đẩy có tác dụng làm đẹp da mặt, chống đẩy có tác dụng làm đẹp da, chống đẩy có tác dụng làm đẹp tóc và rất tốt để giảm cân….

Xem thêm: Có nên ăn chuối khi đói

4. An toàn cho cột sống

Bài tập hít đất có tác dụng rất tốt trong việc giúp xây dựng và làm săn chắc cơ bắp nhưng không tạo áp lực nhiều lên cột sống và lưng. Việc hít đất đúng cách còn giúp xua tan căng thẳng, đau mỏi lưng do đi đứng hoặc ngồi làm việc sai tư thế.

5. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Một nghiên cứu tìm hiểu mối liên quan giữa số lần chống đẩy mà một người có thể thực hiện được và nguy cơ phát triển vấn đề sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu có tổng cộng có 1.104 nam giới trung niên chăm vận động tham gia. Kết quả cho thấy sự khác biệt đáng kể giữa hai nhóm nam giới; những người đàn ông trong nhóm chống đẩy 40+ ít có khả năng gặp vấn đề về tim mạch hơn 96% so với những người trong nhóm chống đẩy 10-.

Tuy nhiên, cần nhớ nghiên cứu này chỉ bao gồm những nam giới trung niên chăm vận động. Cần có thêm các nghiên cứu để xác định xem mỗi liên quan này có đúng với phụ nữ và người cao tuổi hoặc ít vận động hay không.

6. Giúp tinh thần vui vẻ, giảm stress

Ngoài việc đốt cháy calo thừa, mỡ thừa và giúp cơ thể săn chắc thì bài tập hít đất cũng có tác dụng như các bài tập khác là sản sinh ra hormone endorphin - đây là một loại hormone tăng cường tâm trạng vui vẻ. Vậy nên, việc thực hành bài tập chống đẩy mỗi ngày chắc chắn sẽ làm cho bạn cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn.

Chống đẩy có tác dụng giúp tinh thần vui vẻ giảm stress

III. Tư thế chống đẩy đúng

Nếu bạn đã biết được chống đẩy có tác dụng gì thì sau đây sẽ là 03 bước giúp bạn thực hiện chống đẩy đúng cách mang lại hiệu quả cao:

Bước 1. Tư thế bắt đầu: 2 tay đặt cố định trên sàn nhà, dưới 2 vai. Mũi chân chống xuống sàn để cố định phần thân dưới, hơi rộng hơn hông một chút. Cơ bụng, cơ mông, gân kheo căng cứng và duỗi thẳng lưng để đảm bảo thân người tạo thành đường thẳng.

Lưu ý: Trước khi tập hít đất bạn hãy dành 5 phút để khởi động làm nóng cơ thể. Việc này sẽ giúp gia tăng hiệu quả của bài tập và giảm chấn thương cho người tập.

Bước 2. Hạ thấp thân người: Bắt đầu hạ thấp thân người, giữ lưng duỗi thẳng, mắt hơi hướng về phía trước, tập trung vào 1 điểm. Để giữ cổ ở vị trí trung tâm cho tới khi nào ngực hơi trượt qua sàn. Không được để mông hạ xuống, thân người sẽ tạo thành 1 đường thẳng từ đầu tới chân. Ép xương bả vai xuống về phía sau. Hít vào khi hạ người xuống. Theo nguyên tắc chung, dừng chuyển động khi 2 cùi chỏ tạo 1 góc 90 độ.

Bước 3. Đẩy người lên: Giữ cơ bụng căng cứng và thở ra khi thực hiện đẩy ngược người trở lại vị trí ban đầu. Bạn hãy tưởng tượng như mình đang siết 2 tay xuống sàn khi đẩy người lên. Thực hiện động tác từ 20 - 30 lần tùy theo thể trạng của mình.

Với những chia sẻ trên của SKGĐ hy vọng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về chống đẩy có tác dụng gì và biết được cách chống đẩy đúng cách. Chúc bạn áp dụng thành công để có cơ thể khỏe, đẹp, săn chắc!

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chong-day-nhu-the-nao-la-dung-28106/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY