An toàn thực phẩm hôm nay

Chống lão hóa da tuổi 40 như thế nào?

Khi bước vào độ tuổi 40, làn da có sự xuống cấp rõ rệt so với thời con gái, đó là những dấu hiệu của lão hóa da. Nếu bạn không biết cách chăm sóc thì làn da sẽ theo chiều hướng “già” nhanh hơn. Vậy chống lão hóa da tuổi 40 như thế nào?

Làn da không chỉ làm nổi bật nhan sắc của phụ nữ mà còn biểu hiện của sức khỏe bên trong. Việc chăm sóc làn da đúng cách cả bên trong và bên ngoài giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh và làn da trẻ trung.

Theo các chuyên gia nghiên cứu từ 25-35 tuổi làn da bắt đầu có những dấu hiệu đầu tiên, lượng collagen và các chất chống oxy hóa được sản sinh giảm dần, làn da dễ tổn thương hơn bới các tác nhân gây từ bên ngoài như ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường, thói quen ăn uống, chế độ sinh hoạt…Tuy nhiên, giai đoạn này các dấu hiệu xuất hiện trên da chưa rõ nét nên nhiều chị em chủ quan, lơ là trong chăm sóc, sẽ khiến làn da nhanh chóng hơn. Đặc biệt, phụ nữ sau sinh trong giai đoạn này, với sự tác động của rối loạn nội tiết tố sau sinh khiến làn da dễ bị sạm nám, tàn nhang, mụn nội tiết….

Sau tuổi 35 đặc biệt tuổi 40, collagen thiếu hụt một cách tự nhiên, khả năng trao đổi chất, thải độc của da suy giảm, các chất béo dễ tích tụ. Do đó, làn da sẽ biểu hiện rõ các dấu hiệu lão hóa trầm trọng dần theo thời gian như: bọng mắt, nếp nhăn đuôi mắt và khóe miệng, da khô, không đều màu, nhiều đốm nâu, lỗ chân lông to, nám, tàn nhang, chảy sệ…

Thêm vào đó nội tiết tố là một trong những yếu tố liên quan mật thiết tới các tình trạng của làn da như lão hóa, thâm, mụn, nám, tàn nhang,..Chúng tác động không ngừng nghỉ đến rất nhiều quá trình và cơ quan khác nhau trong cơ thể: lão hóa da và cơ, quá trình tăng trưởng và phát triển, quá trình trao đổi chất, sinh sản và T*nh d*c, tâm trạng cảm xúc,…Bước vào độ tuổi 40 là giai đoạn tiền mãn kinh khiến các hormone sụt giảm dẫn đến rối loạn nội tiết tố nữ khiến da nhanh lão hóa. Vậy chống lão hóa da tuổi 40 như thế nào?

Chống lão hóa da tuổi 40 như thế nào?

1.Bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời:

Bạn nên chủ động che chắn làn da và sử dụng kem chống nắng để làm giảm các ảnh hưởng có hại của mặt trời. Vì làn da không thể tự bảo vệ hoàn toàn khỏi những tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Do đó, da sẽ bị rám nắng và lớp biểu bì dày lên. Nếu tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng và bụi bẩn như thế không những gây ra các tổn thương lâu dài cho da mà còn làm trầm trọng thêm các dấu hiệu lão hóa da sớm.

Kem chống nắng bạn nên lựa chọn cần có cả 2 yếu tố bảo vệ làn da khỏi tia UVA (phá bỏ các mô liên kết, sự săn chắc và đàn hồi của làn da) và tia UVB ( gây cháy nắng, bỏng da, đỏ da, mất nước và kích ứng da).

Làm sao biết được thì chị em lưu ý 2 chỉ số thường có trên kem chống nắng:

Chỉ số SPF ( chống tia UVB) : nên chọn loại có chỉ số SPF 50 có thể chống lại 98% tia UVB. Nếu đi biển thì nên chọn loại có chỉ số cao hơn.

Chỉ số PA ( chống tia UVA) : nên chọn loại có chỉ số PA+++ hoặc PA++++ có khả năng chống tia UVA tốt và cực tốt.

Dù chọn loại nào thì bạn cũng nên bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2h. Và nên tạo thói quen bôi kem chống nắng mỗi ngày dù trời mát hay trời nắng, vì các tia UVA, UVB vẫn xuyên qua dù trời không nắng.

2.Làm sạch, dưỡng ẩm da mặt hàng ngày:

Ô nhiễm môi trường góp phần vào nám da, chất ô nhiễm bám vào da và bào mòn lớp bảo vệ, làm da yếu và dễ tổn thương hơn, nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Do đó rửa mặt 2 lần mỗi ngày bằng sửa rửa mặt dịu nhẹ giúp bảo vệ làn da và ngăn ngừa lão hóa da sớm.

Làn da khỏe mạnh cần duy trì độ ẩm, do đó sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm tự nhiên cho da hàng ngày giúp tiếp sức làn da chống các tác nhân gây lão hóa.

3.Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh:

Phụ nữ thường xuyên thức khuya khiến cho làn da nhanh xuống cấp, dễ bị mụn, quầng thâm ở mắt, nám da. Do đó, giấc ngủ lý tưởng cho làn da đẹp là đủ 7-8h mỗi ngày. Sự căng thẳng, stress gây rối loạn nội tiết tố và thúc đẩy làn da nhanh “già nua” hơn, sự thư giãn và vui vẻ mỗi ngày góp phần chống lão hóa da.

Chế độ ăn uống lành mạnh với thực đơn rau củ quả, trái cây dồi dào vitamin và các chất chống oxy, hạn chế đồ ăn chiên xào dầu mỡ, tránh xa Thu*c lá sẽ hỗ trợ làn da bạn tươi trẻ hơn. Các thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng tốt và hỗ trợ cho nội tiết tố nữ bạn có thể tham khảo như: hạt lanh, hạt mè, bông cải xanh, cà chua, dâu tây, quả đào, các loại hột hạt, ngũ cốc nguyên cám, cá hồi…

4. Chống lão hóa da tuổi 40 bằng thảo dược Đông y:

Phụ nữ tuổi 30, tiền mãn kinh bị lão hóa da do tuổi tác và suy giảm nội tiết tố cần có sự hỗ trợ của Thảo dược Đông y điều hòa nội tiết tố nữ, khi nội tiết tố được cân bằng thì sự sản xuất collagen không bị gián đoạn, do đó làn da sẽ mịn căng và tươi sáng tràn đầy sức sống. Thảo dược Đông Y Pueva là bài Thu*c nam cổ phương nổi tiếng với các thảo dược lành tính được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại đạt chuẩn quốc tế GMP, ISO22000, HACCP. Pueva giúp điều hòa nội tiết tố nữ về mức cân bằng tự nhiên nhất, chống lão hóa da hiệu quả Tự nhiênTận gốc.

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/chong-lao-hoa-da-tuoi-40-nhu-the-nao-68081.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Việt Nam vừa đón công dân thứ 90 triệu, ở vào giai đoạn dân số vàng với tuổi thọ trung bình là 73. Điều gì xảy ra với những người từ 50 - 70 tuổi?
  • Ở người cao tuổi, bệnh lý toàn thân xuất hiện ngày càng nhiều ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân.
  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Suy giảm nội tiết tố nam testosterone là nguyên nhân dẫn tới suy giảm sinh lực và S*nh l*, khiến nam giới mất dần phong độ cả hình thức bên ngoài và chất lượng bên trong.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY