Tình yêu và giới tính hôm nay

Chồng ngoại tình, có nên chịu đựng!?

Phụ nữ Việt Nam thường chấp nhận cho qua khi phát hiện chồng lạc lối để giữ gia đình được trọn vẹn. Nhưng nếu chỉ giữ được gia đình mà không còn tình yêu, thì liệu tổ ấm của bạn có thật sự hạnh phúc.
Ảnh minh họa

Chịu đựng mới là phụ nữ Việt Nam

Nhiều quan điểm cho rằng, chịu đựng mới là phụ nữ Việt Nam. Việc phụ nữ cắn răng chịu đựng những tính xấu của chồng để bảo vệ hạnh phúc gia đình cũng là điều dễ hiểu. Chỉ một bộ phận hiếm hoi phụ nữ Việt sống theo phong cách phương Tây, có điều kiện tiếp xúc với văn hóa Tây mới nhận ra và lên tiếng về sự khác biệt không thể chấp nhận trong xã hội ngày nay.

Vai trò của người phụ nữ luôn gắn liền với gia đình, quan niệm từ xưa đến nay cho đó là thiên chức cao quý và thiêng liêng của người mẹ, người vợ. Hình ảnh người phụ nữ ngày xưa là quần quật lo lắng cho chồng, cho con, suốt ngày lầm lũi trong xóa bếp. Còn người đàn ông lại có quyền quyết định mọi việc trong gia đình.

Thời nay, cho dù người phụ nữ đã được đi học, đi làm ngày 8 tiếng kiếm tiền như đàn ông và có nhiều mối quan hệ xã hội. Thế nhưng tư tưởng trên vẫn còn tồn tại ít nhiều, nó như ăn sâu trong máu của người Việt. Nó không còn là lầm lũi trong xóa bếp mà nó là sự chịu đựng - chịu đựng cảnh chồng ngoại tình.

Sợ con không cha, mẹ lại mang tiếng một đời chồng

Theo con số thống kê được công bố mới đây, có đến 60% đàn ông Việt Nam ngoại tình ít nhất một lần. Câu nói được xem như câu cửa miệng mà ai cũng từng một lần nghe qua: “Ông nào không ngoại tình chẳng qua là vì chưa có cơ hội”.

Nếu như ở Việt Nam, tỷ lệ ngoại tình cao, nhưng tỷ lệ ly hôn thấp, thì ở phương Tây, tỷ lệ ly dị lại rất cao. Ở phương Tây, nếu chồng/vợ bị phát hiện ngoại tình, cơ hội ly dị cực kỳ cao. Và quan trọng khi ly hôn ra tòa sẽ chia đôi tài sản, tiền nuôi con sẽ bị cắt thẳng vào lương, mọi thứ rõ ràng sòng phẳng. Còn với phụ nữ Việt, ly dị chỉ là giải pháp cuối cùng buộc phải lựa chọn.

Quan điểm chung cho rằng, dù đúng dù sai, người bị tổn thương và thiệt thòi nhất vẫn là phụ nữ. Vì ly dị thì con không có cha, mẹ mang tiếng qua một đời chồng, bị người đời dèm pha và nhất là đa số người mẹ Việt phải nuôi con một mình. Chồng hứa chu cấp cho con nhưng không mấy người hoàn thành đúng nghĩa vụ.

Ly hôn với nhiều phụ nữ Việt là một điều cực kỳ khủng khiếp, là một thất bại trong cuộc đời. Cuộc sống đơn thân sẽ trở nên vất vả hơn rất nhiều, vì thế phụ nữ Việt rất ngại khi nghĩ đến chuyện ly dị.

Giải phóng cho nhau khi không còn tình yêu

Đàn ông và phụ nữ được sinh ra như nhau, cùng có quyền sống như nhau. Vậy tại sao đàn ông đi lăng nhăng, ngoại tình là điều hiển nhiên, và còn được xem là một “chuẩn mực của xã hội”.

Có thể chồng bạn ngoại tình, vì không còn yêu bạn nữa hay vì một lý do nào khác. Nếu là vì lý do khác cả hai có thể ngồi lại cùng nhau để tìm cách giải quyết ổn thỏa. Nhưng nếu chồng bạn ngoại tình vì không có tình yêu thì níu kéo không thể làm bạn hạnh phúc hơn được. Suy nghĩ thoáng hơn, bạn có thể thấy rằng li dị là một sự giải phóng cho nhau, là để chấm dứt sự đau khổ và chịu đựng cho bạn.

Thay vì vật vã níu kéo chồng hay đánh ghen, sau đó phải sống trong thù hận, đau khổ và không còn tình yêu. Tại sao phụ nữ không tự mở ra cho mình một cơ hội khác, được sống vui vẻ và có một hạnh phúc xứng đáng hơn.

Hằng Ni

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/chong-ngoai-tinh-co-nen-chiu-dung-18265/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY