Tình yêu và giới tính hôm nay

Chớp thời cơ nịnh mẹ chồng

Lựa chọn đúng thời điểm có thể cải thiện mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu một cách tích cực.

 

Mẹ chồng luôn là nỗi lo lớn nhất của những cô gái sắp cưới. Tuy nhiên việc lấy lòng mẹ chồng không khó khăn như các nàng vẫn nghĩ nếu biết chớp những “thời điểm vàng” dưới đây:

1. Lần đầu ra mắt

Lần đầu về ra mắt nhà chồng là thử thách lớn nhất của các cô gái. Ấn tượng lần đầu tiên ra mắt bao giờ cũng rất quan trọng, ấn tượng có tốt đẹp thì mối quan hệ mới có cơ hội phát triển và trở nên tốt đẹp hơn trong tương lai.

Theo Depplus, các cô gái không nên mải mê chăm sóc ngoại hình mà quên đi những hành động hay lời nói. Chỉ một việc làm nhỏ thiếu tinh tế cũng khiến bạn mất điểm hoàn toàn trong mắt mẹ chồng tương lai.

2. Buổi trao đổi trước ngày cưới

Khi quyết định tiến tới hôn nhân gia đình hai bên thường phải tiến hành gặp mặt và khi đó những bất đồng về quan điểm giữa hai gia đình được bộc lộ ra rõ rệt.

Mẹ chồng thường giữ lối suy nghĩ cổ hủ, trong khi con trai và con dâu lại mong muốn tạo những dấu ấn đặc biệt cho ngày trọng đại của mình.

Tuy vậy, các nàng dâu chớ dại bày tỏ ý kiến quá thẳng thắn bởi việc này chỉ càng khiến câu chuyên trở nên rối rắm hơn. Thay vào đó, bạn nên vui vẻ đón nhận ý kiến của mẹ chồng, sau đó nhờ chồng sắp cưới khuyên giải mẹ anh ấy.

3. Sau khi mang bầu

Mẹ chồng nào cũng kỳ vọng con dâu sớm mang thai và sinh con để con trai mình được làm bố và gia đình có người nối dõi tông đường. Vì thế, ngay khi thai nhi đã ổn định, các nàng dâu nên gọi điện báo tin vui để mẹ chồng được yên tâm.

4. Giai đoạn sau sinh

Sau khi sinh con, phần lớn phụ nữ đều nhờ tới sự chăm sóc của mẹ ruột. Đây được xem là trở ngại rất lớn đối với quan hệ mẹ chồng – nàng dâu.

Đừng phớt lờ mẹ chồn nhờ giúp đỡ một cách khéo léo và thi thoảng đề nghị bà bế con giúp sẽ khiến mẹ chồng của bạn cảm thấy được tin tưởng và tôn trọng hơn.

5. Sinh nhật mẹ chồng

Người già ai cũng mong được con cái chăm sóc và báo hiếu, không chỉ đối với con ruột, mà ngay cả với con dâu, con rể, họ cũng chờ đợi điều này. Đôi khi chỉ một việc làm quan tâm rất đơn giản hoặc món quà nhỏ vào ngày lễ cũng đủ khiến các bà mẹ chồng yêu quý nàng dâu của mình hơn.

Bên cạnh các dịp lễ quan trọng trong năm, sinh nhật mẹ chồng là ngày đặc biệt mà các cô con dâu rất dễ lấy lòng. Vào dịp này mỗi năm, bạn hãy chuẩn bị kỹ lưỡng quà sinh nhật tặng mẹ chồng cùng bữa tối ấm cúng cho cả gia đình. Ngoài ra, lời chúc giản dị nhưng chân tình cũng là thứ không thể thiếu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/chop-thoi-co-ninh-me-chong-4980/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY