12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chu kỳ kinh nguyệt không đều: 5 biện pháp khắc phục tại nhà hữu ích cho bạn

Chu kỳ kinh nguyệt không đều có thể gây ra khó chịu và một số vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này.

Vượt qua chu kỳ kinh nguyệt có thể khoảng thời gian tồi tệ trong cuộc đời của một người phụ nữ. Những cơn chuột rút và khó chịu đi kèm trong kỳ kinh gây ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống chị em. Dù kinh nguyệt có thể gây khó chịu nhưng chúng là dấu hiệu của một hệ thống sinh sản đang hoạt động và quan trọng hơn là một cơ thể khỏe mạnh. Chậm kinh có thể là một dấu hiệu của việc mang thai, tuy nhiên, kinh nguyệt không đều có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn và không được trì hoãn việc chữa trị.

Chu kỳ kinh nguyệt không đều có thể gây ra khó chịu và một số vấn đề sức khỏe tiềm ẩn - (Ảnh: Freepik).

Thuật ngữ y học cho chu kỳ kinh nguyệt không đều được gọi là thiểu kinh, đây là vấn đề phổ biến ở phụ nữ trên toàn thế giới. Các nguyên nhân phổ biến của kinh nguyệt không đều bao gồm lối sống không lành mạnh, căng thẳng, mất cân bằng nội tiết tố,... Bạn có thể áp dụng những cách chữa kinh nguyệt không đều tại nhà dưới đây để điều hòa kinh nguyệt một cách tự nhiên nhé.

Các biện pháp khắc phục kinh nguyệt không đều tại nhà

Gừng

Loại gia vị này có thể được tìm thấy trong hầu hết các hộ gia đình Việt Nam. Công dụng chữa bệnh của loại gia vị này đã được nhiều người biết đến và nó cũng được cho là giúp giải quyết vấn đề kinh nguyệt không đều. Chị em chỉ cần lấy gừng tươi đem rửa sạch, đập dập đun sôi với nước uống 3 lần mỗi ngày giúp thân nhiệt ổn định, lưu thông máu giúp chu kỳ kinh nguyệt được đều đặn. Lưu ý là không nên uống gừng tươi vào buổi tối vì gây hại cho sức khỏe.

Đu đủ chín

Đu đủ là một nguồn cung cấp carotene có thể giúp kích thích sản xuất estrogen. Tuy nhiên, nó có thể gây co cơ tử cung, vì vậy không nên dùng quá nhiều cho phụ nữ mang thai. Loại trái cây thơm ngon này có thể giúp điều hòa kinh nguyệt của bạn.

Yoga

Tập yoga 5 lần/tuần để điều chỉnh hormone và cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều - (Ảnh: Freepik).

Các hình thức tập thể dục như yoga có thể giúp điều hòa kinh nguyệt đồng thời thúc đẩy cơ thể khỏe mạnh. Các bài tập kéo giãn (stretch) có thể giúp cơ thể trở nên linh hoạt và tăng cường các khớp và cơ. Hơn nữa, yoga cũng có thể giúp giảm chuột rút trong chu kỳ kinh nguyệt và điều chỉnh hormone. Bạn nên tập yoga từ 35 đến 40 phút mỗi ngày, 5 lần/tuần để điều chỉnh hormone và đưa chu kỳ kinh nguyệt trở lại bình thường.

Nghệ

Tiêu thụ nghệ có thể giúp cơ thể điều chỉnh nội tiết tố, sự mất cân bằng nội tiết tố là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hiện tượng kinh nguyệt không đều. Bạn có thể dùng nghệ với sữa như một thức uống hàng ngày để giúp nội tiết tố được cân bằng, chấm dứt tình trạng kinh nguyệt không đều.

Giấm táo

Việc sử dụng giấm táo như một phương thuốc tại nhà để điều trị các tình trạng sức khỏe khác nhau đã được khoa học thừa nhận và khám phá từ khá lâu. Vấn đề kinh nguyệt không đều cũng có thể được giải quyết khi bạn uống giấm táo thường xuyên. Tuy nhiên, phải tránh tiêu thụ quá nhiều vì nó có thể gây hại cho cơ thể.

Giấm táo có vị đắng và khó tiêu thụ đối với một số người. Nếu bạn không quen mùi vị của loại giấm này thì có thể pha loãng với nước và thêm một muỗng mật ong. Nếu bạn đang hoặc có tiền sử bệnh dạ dày thì không nên dùng.

Hy vọng các cách khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều trên đây có thể giúp ích cho chị em, giảm bớt các triệu chứng khó chịu mỗi khi kỳ kinh tới và giúp chị em vượt qua kỳ kinh một cách dễ dàng hơn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chu-ky-kinh-nguyet-khong-deu-5-bien-phap-khac-phuc-tai-nha-huu-ich-cho-ban-31269/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY