Bài thuốc dân gian hôm nay

Chủ tịch Hà Nội cảnh báo thói quen nguy hiểm ho, sốt là ra hiệu Thuốc

Ông Nguyễn Đức Chung cho rằng, thói quen của người dân cứ ho, sốt liền ra hiệu Thuốc là rất nguy hiểm. Theo ông, những người này này phải khai báo khi mua Thuốc.

Bán Thuốc cho người ho, sốt, hiệu Thuốc phải báo ngay

“Nếu 14 ngày cách ly toàn bộ thì sẽ không có nguy cơ, chặt đứt nguồn lây nhiễm”, ông Chung nói. Ông đề nghị với các trường hợp trong ổ dịch, nếu ai đi ra ngoài phải xử phạt nghiêm túc.

Ông Chung cũng lo ngại “thói quen ch*t người” hiện nay là cứ ho, sốt sẽ chạy ra hiệu Thuốc và mua được ngay. 

Ảnh: P.Hải

Ông đề nghị thông tin đến tất cả hiệu Thuốc trong TP, nếu nắm được thông tin cá nhân nào mua Thuốc ho, sốt thời gian qua thì báo ngay cho y tế phường để lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, cần thông tin đến các phòng khám tư nhân, kể cả bác sĩ về hưu, nếu có bệnh nhân ho, sốt, khó thở đến khám thì phải thông báo để lấy mẫu xét nghiệm, không bỏ sót trường hợp nào.

Đối với Sở Y tế, ông Chung đề nghị xây dựng ngay quy trình khám chữa bệnh và quản lý bệnh nhân phù hợp với yêu cầu công tác phòng, chống Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đặc biệt, Chủ tịch TP yêu cầu các BV chú ý không để cho nhân viên y tế tập trung đông người.

Ông Chung cho hay, khi đi làm qua BV Tim Hà Nội buổi sáng thì thấy cảnh xếp hàng ra tận đường Trần Hưng Đạo, xúm xít người. Hay trường hợp BV Bạch Mai, có hàng trăm nhân viên y tế tập trung hát hò là rất phản cảm.

Ông đề nghị ngành y tế TP phải quán triệt và nếu Giám đốc BV nào để xảy ra tình trạng này nữa thì phải xem xét trách nhiệm.

Các trạm y tế các phường cũng phải thực hiện nghiêm túc yêu cầu này, nếu không ngành y tế sẽ bị "tai tiếng”.

Hương Quỳnh - Trần Thường

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chu-tich-ha-noi-canh-bao-thoi-quen-nguy-hiem-ho-sot-la-ra-hieu-thuoc-633152.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY