Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Chữa bệnh tóc bạc sớm tại nhà từ thảo dược rẻ tiền dễ mua ngoài chợ

Cách trị tóc bạc sớm đơn giản bằng nguyên liệu tự nhiên như, Chữa tóc bạc sớm bằng đậu đen, Chữa tóc bạc sớm bằng khế chua, chữa tóc bạc sớm bằng hà thủ ô, bạn hãy đọc cách làm trong bài viết này.

Dưới đây là một số mẹo chữa trị bằng dược liệu tự nhiên trong dân gian sau:

Chữa tóc bạc sớm bằng đậu đen

Như các bạn đã biết đậu đen có tính ngọt, giúp thanh lọc cơ thể, giải độc và làm tóc đen cực kì hiệu quả. Có nhiều cách để khắc phục tình trạng tóc bạc sớm với đậu đen cùng tham khảo những cách đó dưới đây.

Cách 1:

Canh đậu đen nấu xương lợn: hãy dùng 50g đậu đen hầm kỹ với xương lợn để làm canh ăn.

Cách 2:

Đậu đen phơi khô: dùng đậu đen đồ chín, phơi khô, sao thơm, đựng trong lọ kín dùng dần. Mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần 6g, nhai kỹ rồi chiêu với nước muối nhạt.

Cách 3:

Bột đậu đen và dược liệu: dùng đậu đen 250g, vừng đen 100g, bạch quả 30 hạt, hà thủ ô 150g, tất cả sao chín, tán thành bột mịn, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày ăn 30g.

Cách 4:

Nước đậu đen: nếu dùng đậu đen bị ngán, có thể đem nó rang chín, để vào lọ kín, dùng hãm với nước sôi uống hàng ngày.

Chữa tóc bạc sớm bằng khế chua

Khế chua là thực phẩm tốt cho tóc bạc, chứa rất giàu vitamin C giúp cơ thể tăng sức đề kháng, ngừa lão hóa sớm của da và tóc, do vậy mà có khả năng chữa tóc bạc sớm hiệu quả. Để thực hiện biện pháp này, bạn cần chuẩn bị 200g khế chua, 200ml nước dừa tươi, mật ong vừa đủ.

Cách thực hiện:

Trước tiên bạn cần rửa sạch khế, sau đó cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc lấy nước rồi trộn với nước dừa, thêm chút mật ong. Mỗi ngày uống 2 lần để bổ sung vitamin và dưỡng chất cho cơ thể, làm mái tóc đen mượt và chống hiện tượng bạc tóc sớm.

Vitamin C giúp mái tóc chắc khỏe

Vitamin C là loại vitamin quan trọng cho mái tóc chắc khỏe, giúp bảo vệ từ gốc đến ngọn. Chẳng may bạn bị tóc bạc sớm, bạn hãy thử sử dụng vitamin C để mái tóc chắc khỏe và giúp giảm lượng tóc gãy rụng.

Cách chữa tóc bạc sớm bằng hà thủ ô

Trong đông y, cách chữa tóc bạc sớm bằng hà thủ ô đang được sử dụng rộng rãi. Có rất nhiều bài Thu*c chữa bệnh bạc tóc có sử dụng hà thủ ô vì ngoài chữa tóc bạc sớm ra, hà thủ ô có công dụng bồi bổ cơ thể, dưỡng huyết, làm đen râu tóc. Hà thủ ô có vị đắng, chát, hơi ngọt, tính bình, có thể uống hằng ngày hoặc tán thành bột, mỗi ngày dùng 10-20gr.

Để mua những loại thảo dược trên bạn không cần phải đi đâu xa ngồi nhà họ sẽ mang đến cho bạn tất cả có tại Chợ Dược Liệu Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/news/chua-benh-toc-bac-som-tai-nha-tu-thao-duoc-re-tien-de-mua-ngoai-cho)

Tin cùng nội dung

  • “Hành nghề y cốt là cái tâm, giúp người ta thì cứ giúp chứ tính toán làm gì. Vài chục ngàn sao có thể đem đi so sánh với sức khỏe con người”, ông Trúc tâm niệm.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Trái với suy nghĩ của nhiều người, vitamin C có tác dụng tích cực đối với chứng viêm dạ dày.
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Theo y học cổ truyền, tình trạng râu tóc bạc sớm trước tuổi do tinh huyết không đầy đủ. Bên cạnh đó, suy nghĩ, căng thẳng, mất ngủ nhiều khiến não hoạt động quá mức cũng làm cho râu tóc mau bạc. Tuy nhiên, nếu biết sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong thiên nhiên sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng này.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Muốn cho xanh tóc đỏ da - Rủ nhau lên núi tìm hà thủ ô. Mời bạn cùng chúng tối đi tìm vị Thu*c độc đáo này.
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY