Sức khỏe hôm nay

Chữa cảm lạnh bằng đồ uống

Có rất nhiều loại đồ uống có thể giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh của bạn.

Trà nóng rất tốt cho họng. Nước ấm sẽ giúp giảm sưng đau cổ họng, ngoài ra hơi nóng sẽ làm thông mũi. Hãy cho thêm một chút mật ong để có vị ngọt và bôi trơn cổ họng giúp đỡ đau khi nuốt.

Nước là loại đồ uống số một mà các bác sĩ khuyên dùng để cảm lạnh">chữa cảm lạnh
thông thường. Việc đào thải thường xuyên của cơ thể là một trong những lý do các bác sĩ thường đề nghị uống nhiều nước. Một lý do khác là uống nước liên tục có lợi cho hệ miễn dịch, đang hoạt động “hết công suất” khi bạn bị bất cứ bệnh gì.

Nước dừa chứa nhiều điện giải có thể giúp bạn khỏi bị mất nước và có đủ lượng dịch cần thiết khi bị ốm. Nước dừa cũng sẵn có và là loại đồ uống không đường có năng lượng lớn nhất.

Chứa rất nhiều vitamin C, loại quả này cũng chứa chất chống oxy hóa nghĩa là có thể giúp loại bỏ các tạp chất trong cơ thể. Hãy nhớ uống nước cam nguyên chất, tránh cho quá nhiều đường không cần thiết.

Cà chua không chỉ giàu các chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể nhất là trong thời điểm triệu chứng bệnh tồi tệ nhất mà còn chứa lycopene. Lycopene vừa giúp tái tạo tế bào đồng thời giúp dự phòng một số loại ung thư.

Bưởi chùm, hay cam Mỹ, là một loại quả nữa thuộc họ cam quýt chứa nhiều vitamin C. Nước ép bưởi giúp chặn đứng cảm lạnh thông thường. Điều tuyệt vời từ các loại nước quả họ cam quýt là chúng mang lại nhiều lợi ích mà dễ sử dụng. Bạn chỉ cần ăn bưởi sau bữa sáng hoặc uống một cốc nước ép bưởi chùm tươi

Theo Thedailymail, lượng resveratrol đáng kể có trong loại đồ uống này có thể giúp bạn thông tắc mũi khi đang bị nghẹt.

Tờ Foxnews báo cáo rằng chất gingerol chống viêm và shaogal trong rễ gừng giúp giảm sưng đau họng nhanh chóng và chúng cũng có thể tiêu diệt vi-rút rhino gây cảm lạnh. Gừng có thể được ép lấy nước uống hoặc cho vào trà giúp làm dịu họng và mũi.

Theo MSN/Univadis

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-chua-cam-lanh-bang-do-uong-19947.html)

Tin cùng nội dung

  • Lấy một nắm lá tía tô tươi, 2 củ hành và 3 lát gừng, tất cả thái nhỏ cho vào bát, đập một quả trứng gà rồi múc cháo hoa vào trộn đều ăn nóng, bệnh cảm sẽ hết.
  • Theo y học cổ truyền, chàm lá to có vị đắng nhạt, tính lạnh, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát máu, tiêu ban mẩn, cầm máu...
  • Theo y học cổ truyền, hoắc hương có vị cay, mùi thơm hắc, tính hơi ấm, có tác dụng làm mạnh dạ dày - ruột, giúp sự tiêu hóa, hành khí, giảm đau.
  • Một nghiên cứu của Hoa Kỳ cho thấy, dùng vitamin hằng ngày làm giảm tới một nửa nguy cơ bị cảm lạnh và các bệnh thông thường khác.
  • Cảm lạnh là bệnh thường gặp do thay đổi thời tiết khi nóng - lạnh đột ngột.
  • Có nhiều điểm chung về triệu chứng nên nhiều người bay bị nhầm lẫn cảm lạnh và viêm mũi dị ứng. Thế nhưng hai bệnh này lại khác về bản chất và do đó, phương pháp điều trị cũng khác nhau.
  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Cạo gió là phương pháp chữa bệnh cảm lạnh trong dân gian đã có từ lâu đời. Khi có bệnh người ta thấy thân thể mệt mỏi rã rời nếu được cạo gió sẽ thấy tinh thần sảng khoái và dễ chịu khác thường
  • Bệnh ho theo Đông y gọi là khái thấu. Phong hàn khái thấu gặp khi thời tiết lúc nóng lúc lạnh thất thường, do không biết đề phòng khiến cho khí phong hàn liễm vào phế làm mất công năng túc giáng, hơi sẽ ngược lên mà gây thành bệnh. Khi phế tạng bị phong hàn đờm hỏa kích thích thì sự hô hấp của khí quản không thuận lợi sẽ gây thành chứng ho. Sau đây là một số bài Thuốc trị.
  • Cảm lạnh, bao gồm nguyên nhân gây ra triệu chứng như ngạt mũi hay tại sao nước mũi trở nên đặc và có màu vàng.