Tâm linh hôm nay

Chùa Đông Yên khởi công xây dựng giai đoạn II

Vừa qua, chùa Đông Yên (xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng giai đoạn II.

>TIN TỨC PHẬT GIÁO NỔI BẬT

Tại buổi lễ diễn ra hôm 1-12-Mậu Tuất (6-1-2019), chư tôn đức đã niêm hương bạch Phật, trì chú sái tịnh và thực hiện nghi thức động thổ.

Trong giai đoạn II, chùa Đông Yên sẽ tiến hành xây dựng các hạng mục: cầu vào chùa, cổng tam quan, vườn La Hán (18 vị La-hán), tháp cửu phẩm liên hoa thờ Phật cao 27m và một số hạng mục phụ trợ khác, nguồn kinh phí từ xã hội hóa. Dự kiến các hạng mục xây dựng sẽ được hoàn thành cuối năm 2019.

ĐĐ.Thích Nguyên Quang, trụ xứ chùa Đông Yên phát biểu, cảm ơn lãnh đạo chính quyền địa phương, BTS GHPGVN huyện và sự đóng góp lớn của toàn thể nhân dân trong việc xây dựng chùa.

Đại đức mong muốn trong thời gian tới, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm sẽ tiếp tục đóng góp công sức để công trình sớm hoàn thành, đồng thời sẽ tiến hành khảo sát và xin phép các cấp có thẩm quyền tiến hành xây dựng nhà mẫu giáo bán trú trong khuôn viên chùa.

Được biết, chùa Đông Yên là công trình Phật giáo có niên đại từ thế kỷ XV. Năm 2016 chùa đã được khởi công xây dựng giai đoạn I với các hạng mục: tòa Tam bảo, nhà thờ Tổ, nhà thờ Mẫu, các hạng mục tại chùa được xây dựng và bài trí theo kiến trúc thời Lý - Trần với tổng vốn đầu tư gần 7 tỷ đồng.

Sau khi giai đoạn II được hoàn thành sẽ tạo thành quần thể chùa với đầy đủ các hạng mục của một ngôi chùa, góp phần bảo tồn tôn tạo di tích lịch sử-văn hóa-danh thắng có quy mô và tầm ảnh hưởng rộng rãi trong đời sống văn hóa tâm linh của  nhân dân.

Hữu Tình

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/chua-dong-yen-khoi-cong-xay-dung-giai-doan-ii-d33396.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY