12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chữa khỏi bệnh thuộc Top 10 bệnh ung thư phổ biến nhất nhờ phát hiện sớm

Triệu chứng ung thư vòm họng rất khó nhận biết do hãy nhầm lẫn với các triệu chứng của các bênh lý thông thường về họng.

Ung thư vòm họng là một trong 10 bệnh ung thư phổ biến nhất hiện nay. Đây là một bệnh ung thư ác tính, có tốc độ phát triển rất nhanh và vô cùng nguy hiểm với tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, nếu được phát hiện và điều trị sớm tỷ lệ khỏi bệnh khá cao. Vậy, triệu chứng ung thư vòm họng biểu hiện như thế nào?

Ung thư vòm họng do virus EBV, loại phổ biến của virus Herpes gây ra. Theo các chuyên gia sức khỏe, virus EBV có thể xâm nhập vào cơ thể và tồn tại lâu mà không gây bất cứ tác động nào.

Các dấu hiệu của ung thư vòm họng rất khó xác định bằng các biện pháp khám thông thường trong giai đoạn đầu của bệnh. Nhiều triệu chứng liên quan với bệnh ung thư vòm họng giống như những cơn đau hoặc chứng viêm họng thông thường.

Tuy nhiên, những dấu hiệu sớm của ung thư vòm họng dưới đây có thể cảnh báo nguy cơ mà bạn mắc bệnh. Khi có các dấu hiệu này bạn không thể bỏ qua mà hãy đi kiểm tra tình trạng sức khỏe của bạn ngay lập tức

1. Khó nuốt

Một trong những dấu hiệu sớm của ung thư vòm họng là khó khăn trong việc nuốt vào. Có thể cổ họng của bạn có một khối u phát triển phía trong và cản trở bạn khi nuốt thức ăn hoặc uống nước…

Khó nuốt là biểu hiện của ung thư vòm họng

Và thật sự bạn có một khối u trong họng, và nó ngày càng lớn lên, khối u sẽ ngăn chặn thực phẩm đi qua cổ họng của bạn. Dấu hiệu này bạn không thể làm ngơ được vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt hàng ngày.

2. Bề mặt cổ họng thô ráp

Bạn cảm thấy bề mặt trong cổ họng rất thô ráp, khó chịu. Cảm giác vừa khô, vừa ráp, nhất là khi bạn ho 1 tiếng sẽ thấy đau. Bạn sẽ liên tục cảm thấy dấu hiệu này nếu chẳng may bạn bị ung thư vòm họng.

3. Giọng nói có sự thay đổi

Nếu bệnh ung thư vòm họng phát triển xung quanh các dây thanh âm, nó sẽ làm ảnh hưởng đến giọng nói của bạn. Khi thấy giọng nói của mình thay đổi trong khi mình không bị các bệnh đơn thuần về họng như viêm họng… Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ khi bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu thay đổi âm thanh từ giọng của mình.

4. Ho kéo dài

Nếu bạn bị ho dai dẳng và khi khỏi, giọng nói của bạn khàn đi mà không trong trẻo như trước, bạn nên chú ý đến dấu hiệu này. Đây là một trong những dấu hiệu sớm tố cáo bệnh ung thư vòm họng. Bạn không nên bỏ qua triệu chứng này, nếu bỏ qua bạn vô tình làm cho nguy cơ phát triển ung thư của mình nặng hơn.

5. Chảy máu cam

Khi bạn xem những bộ phim Hàn quốc, thấy dấu hiệu diễn viên bị ung thư là chảy máu cam. Đó không phải là tình huống phim, nó đựa trên căn cứ khoa học. Một trong những dấu hiệu thông báo nguy cơ ung thư vòm họng là chảy nước mũi một bên và có kèm theo máu.

6. Nổi hạch ở cổ

Cổ nổi hạch cứng nhưng không làm cổ có cảm giác đau

Vòm họng có cấu trúc mô bạch huyết phong phú. Khi có sự xuất hiện của tế bào ung thư, chúng sẽ nhanh chóng lây lan khắp vùng cổ. Khi các tế bào ung thư phát triển làm cho xung quanh cổ có các hạch cứng mà không làm cổ có cảm giác đau đớn.

7. Đau đầu ù tai

Khi bị ung thư vòm họng xâm lấn, người bệnh sẽ cảm thấy đau đầu âm ỉ và cuộn lên từng cơn. Hoặc người bệnh thường xuyên bị ù tai một bên, cảm giác như tiếng ve kêu bên trong tai.

Triệu chứng ung thư vòm họng trên đây có thể là một thông báo cho bạn biết nguy cơ mắc bệnh của mình. Đừng vô trách nhiệm với bản thân. Khi có những dấu hiệu trên, hãy đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn chính xác nhất. Khoa học hiện đại có rất nhiều phương pháp điều trị để giúp bạn chữa khỏi bệnh. Điều vô cùng quan trọng cần làm là phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chua-khoi-benh-thuoc-top-10-benh-ung-thu-pho-bien-nhat-nho-phat-hien-som-24471/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY