Phóng sự hôm nay

Chùa Kỳ Quang 2 đề xuất thuỷ táng, đúc tượng Phật đối với tro cốt lẫn lộn

Đại diện chùa Kỳ Quang 2 đưa ra các phương án đối với tro, cốt bị lẫn lộn ở chùa này gồm: lập một bàn thờ chung; thuỷ táng; hoặc đúc thành một tượng Phật.

Tại buổi làm việc với hàng chục gia đình có hũ tro cốt người thân bị lạc bảng tên chiều 5/9, đại diện chùa kỳ quang 2 (quận gò vấp, tp. hcm) - thượng toạ thích quang thạnh đưa ra biện pháp giải quyết sự việc đáng tiếc đã xảy ra.

Thượng toạ thích quang thạnh là người thay hoà thượng thích thiện chiếu (trụ trì trước đó) chịu trách nhiệm điều hành mọi hoạt động tu học, tín ngưỡng và xã hội của chùa kỳ quang 2 kể từ ngày 5/9.

    Luật sư: Rất khó để truy cứu trách nhiệm hình sự vụ "tro cốt lẫn lộn tại chùa Kỳ Quang 2"

  • Từ vụ việc ở chùa Kỳ Quang 2: Đề nghị kiểm kê tro cốt tại các chùa trên cả nước

  • Giáo hội Phật giáo TP.HCM yêu cầu chùa Kỳ Quang 2 sớm khắc phục việc hàng trăm hũ tro cốt lẫn lộn

Theo Thượng tọa Thích Quang Thạnh, hiện tháp cốt có 3 dạng: hũ cốt vẫn còn hình ảnh và thông tin tên tuổi thân nhân; dạng hũ cốt không có hình ảnh tên tuổi; và dạng chỉ có hình ảnh thờ ở chùa không có hũ cốt.

Sắp tới, chùa sẽ sắp xếp và thông báo cho người dân đến tìm và nhận hũ cốt của thân nhân. Trường hợp người dân có nguyện vọng thỉnh linh cốt đi nơi khác mà chưa tìm được chỗ, thì có thể đến gửi đến chùa Vĩnh Nghiêm hoàn toàn miễn phí.

Đại diện chùa kỳ quang 2 cũng đưa ra biện pháp đối với các trường hợp chưa tìm được hình ảnh, hũ cốt. cụ thể, chùa sẽ lập một bàn thờ chung và in thông tin của hương linh phía trên; hoặc tất cả tro cốt sẽ được mở ra và đúc thành một tượng phật thờ chung; hoặc có thể tổ chức thủy táng.

Theo đó, nhà chùa sẽ in phiếu gồm thông tin thân nhân, thông tin người đã mất có tro cốt đang gửi tại chùa. thân nhân sẽ ghi lại các đặc điểm nhận dạng hũ tro, cốt để nhà chùa tập hợp, sàng lọc.

Những ngày sắp tới, người dân sẽ được nhà chùa hẹn đến khu vực cất hũ cốt, tìm kiếm với sự giúp đỡ của tăng ni trong chùa. Mỗi lượt tìm kiếm gồm 10 người, trong thời gian 30 phút.

"chúng tôi sẽ cố gắng hết sức làm càng nhanh càng tốt và đáp ứng theo nguyện vọng của các gia đình", thượng toạ thích quang thạnh bày tỏ.

Trước đó, hôm 1/9, người dân đến chùa kỳ quang 2 thăm viếng thì phát hiện các hũ tro cốt bị di dời, gom vào một góc lẫn lộn, rơi di ảnh. sự việc khiến dư luận vô cùng hoang mang, bức xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/chua-ky-quang-2-de-xuat-thuy-tan-duc-tuong-phat-doi-voi-tro-cot-lan-lon-20200905235224702.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY