Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Cảnh báo và hành động sớm đối với bão và lũ lụt sau bão tại Quảng Trị

Vừa qua, CARE Quốc tế tại Việt Nam, Plan International Vietnam, FAO, Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi Khí hậu phối hợp với Văn phòng Thường trực BCH PCTT-TKCN Quảng Trị đã phối hợp tổ chức Hội thảo tham vấn “Khung hành động sớm dựa vào cảnh báo”.

Góp ý kiến Dự thảo Luật phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi): Cần lấy người bị bạo lực là trung tâm

Tại hội thảo góp ý Dự thảo Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi), các đại biểu tập trung thảo luận 5 nội dung chính; trong đó nêu rõ Quy định về nguyên tắc lấy người bị bạo lực là trung tâm để xây dựng các quy định, bảo vệ người bị bạo lực.

World Vision Việt Nam: góp phần chấm dứt và bảo vệ trẻ em trước các nguy cơ bạo lực

Ngày 24/4, tổ chức Tầm nhìn Thế giới (World Vision) Việt Nam và Orion Food Vina đã phối hợp tổ chức tọa đàm trực tuyến " “Lớp học vui/Hope in Class – Bộ ba phi thường".

Hàng năm, bão lũ diễn biến phức tập, gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản. tuy nhiên, việc dự báo, cảnh báo sớm tại địa phương vẫn còn phải đối mặt với một số thách thức, khiến cho hiệu quả của công tác này bị hạn chế. bên cạnh đó, các hoạt động sớm về chuẩn bị, ứng phó với bão và lũ lụt còn chưa được thực hiện một cách toàn diện, đặc biệt ở cấp cộng đồng.

Là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ dự án “hành động sớm dựa trên cảnh báo khu vực đông nam á - fbea sea”, hội thảo được thực hiện với mục tiêu tham vấn hoàn thiện kết quả xác định ngưỡng kích hoạt cảnh báo bão và lũ lụt sau bão, đồng thời, tham vấn các kết quả về đánh giá rủi ro do tác động lũ lụt và nghiên cứu khả thi các hành động sớm và danh mục hành động sớm ở các cấp.

Quang cảnh hội thảo.

Dựa trên chia sẻ của các bên về kinh nghiệm thực tế và kết quả nghiên cứu, 68 đại biểu đại diện các cơ quan liên quan từ trung ương đến địa phương, cộng đồng và các tổ chức quốc tế đã tích cực thảo luận để đưa ra những đóng góp cho ngưỡng kích hoạt cảnh báo bão và lũ sau bão cũng như khung hành động sớm tại quảng trị.

Các đóng góp cho cảnh bảo sớm đều rất đáng lưu ý và sẽ góp phần hỗ trợ dự án xây dựng được mô hình phù hợp với tình hình địa phương, đặc biệt là các ý kiến như phân vùng cụ thể hơn cho các ngưỡng kích hoạt, cân nhắc các rủi ro khác ngoài ngập lụt khi phân tích mô hình… bên cạnh đó, hội thảo cũng đưa ra được những hành động sớm cần ưu tiên và các đề xuất thiết thực để đảm bảo hiệu quả công tác chuẩn bị, ứng phó với loại hình thiên tai bão, lũ.

Dự án “hành động sớm dựa trên cảnh báo – khu vực đông nam á” được thực hiện bởi tổ chức plan international vietnam, care quốc tế tại việt nam và world vision vietnam - tầm nhìn thế giới việt nam cùng các đối tác. dự án được cơ quan viện trợ nhân đạo và bảo vệ dân sự - ủy ban châu âu (echo) hỗ trợ tài chính.

Danh sách 74 khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đủ điều kiện hoạt động

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) công bố danh sách 74 khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá đủ điều kiện hoạt động bắt đầu từ đầu tháng 4/2022 đến ngày 31/3/2023.

Vĩnh Long tổ chức nhiều hoạt động cho đồng bào dân tộc Khmer nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2022

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đã có văn bản chỉ đạo tổ chức Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2022 cho đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/canh-bao-va-hanh-dong-som-doi-voi-bao-va-lu-lut-sau-bao-tai-quang-tri-168000.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY