Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chưa liên hệ được gần 500 người Hà Nội mua pate Minh Chay

MangYTe - Trong danh sách gần 1.200 khách hàng mua pate Minh Chay mà Công ty Lối sống mới cung cấp, còn 493 người chưa liên hệ được.

Chiều 3/9, sở y tế hà nội cho hay đã có báo cáo khẩn về kết quả điều tra giám sát ngộ độc thực phẩm do pate minh chay.

Những ngày qua, chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm thuộc sở y tế hà nội, chi cục quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản thuộc sở nông nghiệp và phát triển nông thôn hà nội đã phối hợp với huyện đông anh (hà nội) tổ chức nhiều đoàn kiểm tra công ty tnhh hai thành viên lối sống mới - cơ sở sản xuất ra sản phẩm pate minh chay được phát hiện có vi khuẩn clostridium botulinum gây độc tố botulinum.

Ngoài ra, Công an thành phố thu thập tài liệu thông tin phục vụ điều tra hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới.

Lọ pate minh chay mà người dân mang đến bệnh viện bạch mai chứa khuẩn gây độc tố mạnh.

Theo danh sách khách hàng mà công ty tnhh hai thành viên lối sống mới cung cấp, từ ngày 1/7 đến 28/8 có 1.187 khách hàng ở hà nội mua pate minh chay.

Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm hà nội và 30 quận, huyện, thị xã đã gọi điện và liên hệ được với 694 khách hàng, còn 493 khách hàng chưa liên hệ được.

Riêng với số khách hàng mà cơ quan chức năng đã liên hệ được, họ có mua 850 lọ pate minh chay, 43 lọ ruốc nấm heri, 88 lọ muối vừng bát bảo đặc biệt, trong đó đã sử dụng (hoặc bỏ đi) 685 lọ pate minh chay, 28 lọ ruối nấm, 71 lọ muối vừng và chỉ còn lại 165 lọ pate minh chay đang thu hồi.

Trước đó, tối 1/9, cục an toàn thực phẩm thuộc bộ y tế cho biết đã có công văn đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra công an tp hà nội điều tra, xác minh và xử lý vụ việc nhiều người ngộ độc sau khi ăn pate minh chay.

Làm sao để biết có bị ngộ độc sau khi đã ăn thực phẩm pate Minh Chay?

- ngộ độc xuất hiện thường xuất hiện sau ăn lần cuối 12-36 giờ, tối đa 8 ngày.

- Tất cả các trường hợp bữa ăn cuối cùng đã ăn quá 8 ngày mà không biểu hiện bất thường là bạn không bị ngộ độc.

- Nếu bữa ăn cuối cùng của bạn trong vòng 8 ngày trong khi bạn chưa có biểu hiện gì bất thường, bạn bình tĩnh theo dõi, khi có biểu hiện bất thường thì tới cơ sở y tế gần nhất khám và điều trị.

(Nguồn: Bệnh viện Bạch Mai)

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/chua-lien-he-duoc-gan-500-nguoi-ha-noi-mua-pate-minh-chay-20200903135544228.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khi sơ cứu bằng gây nôn cho trẻ, người lớn phải lưu ý móc họng trẻ cho khéo, tránh làm xây xát họng trẻ.
  • Trứng, gan và mật cóc chứa nhiều bufotoxine, đây là chất cực độc đủ gây ch*t người với liều lượng rất nhỏ.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Xin chào Mangyte, Em đang muốn tìm hiểu thông tin về việc hiến nội tạng cũng như những gì có thể cho những người cần đến lúc em mất đi. Không phải việc hiến xác cho khoa học, mà là gửi đến những bệnh nhân đang cần những bộ phận ấy, vậy tại Việt Nam có địa điểm cụ thể nào để em tìm hiểu về việc này không ạ. Xin chân thành cảm ơn. (Trương Thị Anh Thoa - anhthoa...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY