Ngoại Thận - Tiết niệu hôm nay

Điều trị ngoại khoa theo hướng chuyên sâu với các bệnh lý Thận - Tiết niệu, bao gồm chữa trị các chứng bệnh tiền liệt tuyến (u xơ và ung thư) bằng các phẫu thuật xâm lấn tối thiểu được thực hiện qua niệu đạo; phẫu thuật khâu treo âm đạo vào u nhô trong điều trị bệnh lý sa sàn chậu ở nữ qua nội soi ổ bụng; phẫu thuật cắt bàng quang toàn phần, thay thế bàng quang bằng ruột non, ruột già (phẫu thuật Camay). Các bệnh lý thường gặp như: ung thư bàng quang, sỏi hệ tiết niệu, nhiễm khuẩn tiết niệu, chấn thương thận, chấn thương niệu đạo, u xơ tiền liệt tuyến, ung thư thận, ung thư tiền liệt tuyến,...

Chữa sỏi thận, sỏi tiết niệu nhờ thảo dược Đông y

Nhờ áp dụng đúng bí quyết chữa sỏi thận, sỏi tiết niệu từ thảo dược Stonebye, hàng ngàn người đã sớm tạm biệt sỏi và tránh khỏi nhiều biến chứng nguy hiểm.

Nếu từng bị làm phiền bởi những cơn đau quặn thận cùng chứng tiểu buốt, tiểu rắt triền miên, bạn mới hiểu bệnh sỏi thận, sỏi tiết niệu khó chịu đến nhường nào. Nhưng sự thực đây không phải là bệnh vô phương cứu chữa vì có rất nhiều người đã sớm tạm biệt những viên sỏi này nhờ bí quyết chữa sỏi thận, sỏi tiết từ thảo dược an toàn mà hiệu quả. Hãy cùng khám phá kinh nghiệm này qua bài viết dưới đây.

Chữa sỏi thận, sỏi tiết niệu bằng thảo dược Đông y và những lợi ích thiết thực

“Trị bệnh tận gốc” là mục tiêu hàng đầu khi chữa bệnh sỏi thận, sỏi tiết niệu để tránh sỏi tái phát. Nhờ tiến bộ của y học hiện đại có nhiều nhóm Thu*c tây giúp giảm nhanh triệu chứng sỏi và những phương pháp phẫu thuật sỏi (như tán sỏi bằng sóng xung kích, tán sỏi nội soi ngược dòng, tán sỏi qua da,...) để giúp loại sỏi nhanh chóng. Dù cho có nhiều lợi điểm nhưng các phương pháp này vẫn không tránh khỏi 100% những bất lợi với người bệnh, đó là lo ngại về nguy cơ tác dụng phụ khi dùng Thu*c dài ngày hay một số rủi ro khi phẫu thuật như tổn thương đường tiết niệu, nhiễm trùng tiết niệu,...

Đây chính là lí do các chuyên gia tiết niệu đánh giá cao sự kết hợp Đông – Tây y chữa sỏi thận, sỏi tiết niệu để vừa giúp tăng hiệu quả điều trị vừa giải quyết đến tận sâu căn nguyên. Theo đánh giá của PGS.TS.BS Trần Đình Ngạn (Nguyên Phó Giám đốc, Nguyên chủ nhiệm khoa Tim, Thận, Khớp và Nội tiết, Bệnh viện Quân y 103) ưu điểm khi dùng thảo dược Đông y là mỗi vị Thu*c có nhiều công dụng khác nhau và khi được kết hợp với nhau sẽ cộng hưởng tác dụng để tác động toàn diện trên hệ thống tiết niệu, giúp loại bỏ sỏi một cách an toàn và ngăn tái phát sỏi về sau. Chi tiết về phương pháp chữa sỏi bằng đông y, bạn tìm hiểu TẠI ĐÂY.

Chữa sỏi thận, sỏi tiết niệu từ thảo dược: Muốn hiệu quả cần dùng đúng

Để việc chữa sỏi thận bằng đông y mang lại hiệu quả mà không gây nguy hại, các chuyên gia tiết niệu đưa ra 4 tiêu chuẩn đúng như sau:

- Đúng bệnh: phải căn cứ vào từng kích thước, số lượng sỏi và thể trạng của người bệnh

- Đúng Thu*c: các thảo dược dùng làm Thu*c phải tinh khiết, được nghiên cứu về tác dụng và chứng nhận chất lượng

- Đúng cách bào chế: thảo dược dùng chữa sỏi phải được sơ chế, đun sắc đúng quy trình để loại bớt tạp chất và đảm bảo tác dụng. Đặc biệt khi dùng những viên uống cần đảm bảo chất lượng

- Đúng liều: Khi kết hợp dùng các thảo dược với nhau cần tính toán hàm lượng kỹ lưỡng

Chữa sỏi thận, sỏi tiết niệu bằng thảo dược Đông y là hướng đi đầy tiềm năng

Bài Thu*c 7 thảo dược hàng đầu chữa sỏi thận, sỏi đường tiết niệu

Thực tế, có vô vàn loại cây được cho là có tác dụng tốt với bệnh sỏi thận, sỏi tiết niệu theo các kinh nghiệm dân gian “truyền miệng” nhưng để việc dùng thảo dược chữa sỏi không trở thành “con dao hai lưỡi” thì cần chọn lựa những vị Thu*c đã có nghiên cứu, kiểm chứng tác dụng tại các cơ sở uy tín. Điển hình trong số đó là 7 vị Thu*c được cho là “khắc tinh” với chứng bệnh sỏi gồm: Kim tiền thảo, Râu mèo, Râu ngô, Xa tiền tử, Bán biên liên, Hoàng bá, Nhọ nồi với nhiều bằng chứng khoa học trong nước và nước ngoài như Nhật Bản, Đài Loan, Australia,...

Kim tiền thảo, Râu mèo, Râu ngô: Giúp chống viêm, lợi tiểu nhanh bào mòn và đào thải sỏi

Kết quả nghiên cứu tại Khoa tiết niệu Đại học Kumamoto (Nhật Bản), Viện Hàn lâm Khoa học Y khoa Chiết Giang (Trung Quốc), khoa Y Đại học Malaya,... cho thấy đây là những vị Thu*c có khả năng lợi tiểu mạnh, tăng rõ rệt lưu lượng nước tiểu, tạo điều kiện để bào mòn và đào thải sỏi. Ngoài ra, còn có khả năng kiềm hóa nước tiểu, ức chế sự hình thành sỏi mới cũng như chống viêm, chống oxy hóa rất rõ rệt.

Xa tiền tử, Nhọ nồi: kháng khuẩn, chống viêm tiết niệu

Những viên sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang hay sỏi niệu đạo có thể gây trầy xước và viêm tiết niệu nên việc sử dụng những thảo dược có tính kháng khuẩn là rất cần thiết trong điều trị sỏi. Theo các nhà khoa học tại Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ, Xa tiền tử và cỏ Nhọ nồi chữa các hoạt chất kháng sinh giúp tiêu diệt nhiều chủng vi khuẩn gây viêm, giảm đau, giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu.

Bán biên liên, Hoàng bá: kháng khuẩn, giãn cơ trơn giúp tăng đào thải sỏi

Ngoài tác dụng lợi tiểu, kháng khuẩn mạnh mẽ, các kết quả nghiên cứu tại Viện khoa học dược phẩm Monash- Australia và Đại học Quốc gia Cheng Kung – Đài Loan cho thấy, Bán biên liên, Hoàng bá có thể chống co thắt cơ trơn niệu quản, tạo điều kiện để viên sỏi di chuyển dễ dàng, tránh gây viêm tiết niệu.

Với những công dụng tuyệt vời của 7 thảo dược chữa sỏi thận, sỏi tiết niệu này, các nhà khoa học Việt Nam đã nghiên cứu, tính toán kỹ lưỡng hàm lượng của từng thành phần để bào chế thực phẩm bảo vệ sức khỏe Stonebye bao trọn 7 vị Thu*c. Đây chính là giải pháp tối ưu dành cho những người bị sỏi thận, sỏi đường tiết niệu. Stonebye giúp giải quyết đồng thời cả 4 mục tiêu trong điều trị sỏi:

- Lợi tiểu, tăng bào mòn và đào thải sỏi thận, sỏi tiết niệu

- Giãn cơ trơn tiết niệu, giảm đau, giảm tiếu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu

- Kiềm hóa nước tiểu, điều chỉnh nồng độ khoáng chất, ngăn ngừa kết tinh sỏi

- Kháng khuẩn, chống viêm, phòng ngừa viêm tiết niệu do sỏi

Viên uống Stonebye và những công dụng nổi trội với bệnh sỏi thận, tiết niệu

Kinh nghiệm trị sỏi thận, sỏi tiết niệu hiệu quả nhờ viên uống Stonebye

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Stonebye có bảng thành phần ưu việt cùng nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đã có rất nhiều người bị sỏi tiết niệu trị bệnh thành công chỉ sau 1 đến 2 liệu trình.

Điển hình như câu chuyện của Bác Cao Xuân Dực (55 tuổi, xã Đông Thanh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa), bác đã từng có những tháng ngày rất khổ sở vì bị đau quặn thận, tiểu buốt, tiểu rắt,... khi viên sỏi thận lên tới 12mm. Mặc dù đã mổ nhưng chỉ sau 2 năm sỏi vẫn tái phát nên bác càng thêm lo lắng. Đến khi được người quen mách dùng viên uống Stonebye, cứ đều đặn 6 viên mỗi ngày kèm theo uống nước, tập thể dục thường xuyên. Chỉ sau 20 ngày, chứng tiểu buốt, tiểu rắt hết hẳn, bác Dực thấy cơ thể dịu nhẹ hơn. Sau 3 tháng đi khám lại thì thấy viên sỏi chỉ còn lại 5mm và xuống đến bàng quang, duy trì thêm đủ 2 liệu trình viên sỏi không còn nữa, mà cũng không thấy bị lại. Hãy cùng lắng nghe câu chuyện trị sỏi thận của bác Dực qua đoạn video sau:

Câu chuyện chữa sỏi thận của bác Dực (Thanh Hóa)

Hay như câu chuyện của bà Doãn Thị Hoa (66 tuổi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) cũng vậy. Bà từng phải mổ cấp cứu sỏi thận vào đầu năm 2016 nhưng sau vài tháng, bà lại thấy có 2 viên sỏi mới tái phát, kích thước là 5mm và 11mm. Gần 2 năm trời dùng Thu*c tây, Thu*c nam sắc uống mà sỏi chẳng mấy thuyên giảm. Vậy mà từ khi biết và dùng đổi sang sản phẩm Stonebye, chỉ sau 3 tuần, bà thấy mình khỏe hẳn ra, không còn bị tiểu buốt, tiểu đêm như trước. Sau 2 tháng, hai viên sỏi đã gần tan hết nên bà rất tin tưởng vào sản phẩm này. Với bà “Stonebye đúng là vị cứu tinh” bởi đến nay, bệnh sỏi thận khỏi hẳn, thận khỏe mà bấy lâu không còn tái phát. Dưới đây là chia sẻ về câu chuyện trị sỏi thận của bà:

Kinh nghiệm chữa sỏi thận không cần phẫu thuật

Không chỉ có bác Dực (Thanh Hóa), bà Hoa (Vĩnh Phúc) mà còn rất nhiều người bệnh khác đã sớm thoát khỏi những viên sỏi thận, sỏi đường tiết niệu nhờ dùng Stonebye. Bạn đọc có thể xem thêm kinh nghiệm của họ TẠI ĐÂY.

Chữa sỏi thận, sỏi đường tiết niệu là cả một quá trình lâu dài và quan trọng là cần tìm được đúng phương pháp an toàn. Và với tiêu chí hiệu quả - chất lượng, viên uống Stonebye sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu giúp bạn và người thân sớm tạm biệt sỏi để bảo vệ một hệ tiết niệu khỏe mạnh hơn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Stonebye – Dùng cho người bị sỏi đường tiết niệu

Thành phần: Mỗi viên nén 1200mg chứa:– Cao Râu ngô: 125mg– Cao Kim tiền thảo: 100mg– Cao Râu mèo: 100mg– Xa tiền tử: 100mg– Cao Nhọ nồi: 100mg– Cao Bán biên liên: 75mg– Cao Hoàng bá: 50mgCông dụng:

Hỗ trợ lợi tiểu, hỗ trợ tăng đào thải cặn lắng trên đường tiết niệu, hỗ trợ giảm nguy cơ sỏi tiết niệu (sỏi thận, niệu quản, bàng quang), hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm đường tiết niệu như tiểu rắt, tiểu buốt, khó tiểu tiện.

Đối tượng sử dụng:

– Người bị sỏi đường tiết niệu (sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu quản)

– Người có nhiều cặn lắng trên đường tiết niệu

– Người bị tiểu rắt, khó tiểu tiệnTiếp thị và phân phối:

Công ty Cổ phần Trung MỹĐịa chỉ: Số 19A, ngõ 126, Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà NộiĐiện thoại: 024.3775.9051

Sản phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

Ds. An Chu

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/chua-soi-than-soi-tiet-nieu-nho-thao-duoc-dong-y-3394806/)

Tin cùng nội dung

  • Sỏi thận tiết niệu là bệnh khá thường gặp ở nước ta. Theo y học cổ truyền, sỏi tiết niệu thuộc chứng thạch lâm, chứng sa lâm, hoặc cát lâm, huyết lâm (đái ra máu), yêu thống,... Người bệnh thường có biểu hiện đau lưng, tiểu tiện ra máu, tiểu tiện khó... Nguyên nhân chủ yếu do thấp nhiệt uất kết, thận hư, khí hư.
  • *m đ*o phụ nữ luôn tiết dịch, nếu không thấy ngứa và dịch không có màu, không có mùi hôi là hiện tượng S*nh l* bình thường. Khi có biểu hiện ra khí hư nhiều, có màu trắng, loãng hoặc đặc, nặng có thể kèm theo mệt mỏi, gầy sút kém ăn, lưng đau, mỏi gối,… là mắc chứng khí hư bạch đới. Khí hư bạch đới do nhiều nguyên nhân, tùy từng thể bệnh mà có cách điều trị phù hợp.
  • Theo Lương y Trịnh Văn Sỹ, không nên xem nhẹ bệnh quai bị. Quai bị nếu không được điều trị sẽ dẫn tới bị biến chứng thậm chí có thể vô sinh sau này. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng. Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”.
  • Chụp X quang hệ tiết niệu bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Urography, IVU) còn được gọi là chụp X quang bể thận bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Pyelography, IVP) là kỹ thuật sử dụng X quang và Thu*c cản quang tiêm qua đường tĩnh mạch để giúp khảo sát thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. IVU có thể giúp tìm kiếm sỏi thận cũng như nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiểu, tiểu ra máu hoặc những tổn thương khác của đường tiết niệu.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Viêm đường niệu thuộc phạm vi chứng lâm trong Đông y. Nguyên nhân và cơ chế bệnh sinh của bệnh rất phức tạp, chủ yếu do thận hư và bàng quang thấp nhiệt, gặp phải các tác nhân làm suy giảm chính khí quá mức như phòng lao quá độ, T*nh d*c không điều hòa, giận dữ, ăn uống thái quá, thiếu khoa học... làm cho bàng quang không khí hóa được, bên trong vừa hư, vừa bị tích tụ sinh ra nội thấp kiêm hiệp nhiệt.
  • Rau ngổ hay còn gọi là rau om, tên khoa học là Limmophila chinensis thuộc họ Scrophulariaceae. Rau thường mọc nhiều ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị, nêm trong món canh chua, lẩu chua, giả cầy, phở, lươn um...
  • Trong Đông y không có bệnh danh bệnh tay-chân-miệng nhưng căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng có thể thấy bệnh phát sinh là do phong thấp nhiệt thời độc từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể chủ yếu qua đường miệng, kết hợp với thấp trọc tích tụ lâu ngày bên trong gây ảnh hưởng đến các phủ tạng, đặc biệt là tạng Phế và Tỳ.
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY