Tâm linh hôm nay

Chùa Thiên Trì phóng sinh đầu năm Kỷ Hợi

Nhằm nuôi dưỡng lòng từ bi, đem sự sống đến cho tất cả mọi loài chúng sanh, ngày 24/2, chùa Thiên Trì- ấp 3A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP. HCM đã tổ chức Lễ phóng sinh đầu năm nguyện cầu bá tánh vạn dân được an cư lạc nghiệp, quý Phật tử thân tâm an lạc và tinh tấn tu học.

 >Tin tức Phật sự mới nhất

Bài liên quan

Hơn 10 tấn cá được 15.000 Phật tử chuyền tay phóng sinh ở Hà Nội

Quan Âm tu viện tổ chức phóng sinh và tụng kinh Phước Đức nhân dịp đầu năm Kỷ Hợi

Đại lễ phóng sinh chào xuân Kỷ Hợi 2019 tại cầu Ánh Sao TP.HCM

Chứng minh tham dự buổi lễ có TT Thích Huệ Minh - Phó Thường Trực Ban Trị Sự GHPGVN huyện Bình Chánh - Trụ trì chùa Thiên Trì và hơn 50 Phật tử. Buổi lễ được diễn ra tại bến phà Cây Khô - ấp 3, xã Phước Lộc.

Trước khi các loài thủy tộc được tự do về với môi trường thiên nhiên, Thượng tọa Trụ trì cùng quý Phật tử đã thực hiện Nghi thức phóng sinh.

Được biết, trong kỳ phóng sinh này quý Phật tử đã phát tâm đóng góp 41.650.000 đồng, để giúp hơn 1 tấn cá được trở về thiên nhiên.

Tại buổi lễ, Thượng tọa Huệ Minh đã chia sẻ với Phật tử về việc gieo trồng phước báu: Trong tất cả tội ác, tội sát sinh là nặng nhất. Trong tất cả công đức, phóng sinh là công đức lớn nhất. Khi nhìn thấy các loài vật đang bị giam cầm hay sắp bị giết hại, chúng ta phát khởi lòng từ bi, tìm cách cứu lấy mạng sống. Hãy yêu thương tất cả các loài vật như yêu thương bản thân mình.

Buổi lễ khép lại trong sự hoan hỷ của tất cả mọi người.

Minh Tú

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/chua-thien-tri-phong-sinh-dau-nam-ky-hoi-d34022.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY