Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chữa tiêu chảy theo cách dân gian, bác sĩ bất lực để gia đình xin con về

Con sốt, tiêu chảy, gia đình cho trẻ uống Thu*c nam. 2 ngày sau trẻ nặng lên, đến viện điều trị một ngày tích cực nhưng không tiến triển, tiên lượng nặng gia đình đã xin về.
Chữa tiêu chảy theo cách dân gian, bác sĩ bất lực để gia đình xin con về
Ảnh minh hoạ 


Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng, cho biết mới tiếp nhận bệnh nhi 5 tháng ở huyện Hà Quảng - Cao Bằng đến viện trong tình trạng sốt cao co giật, thở nhanh, rút lõm lồng ngực, mắt trũng, bú kém, đại tiện phân lỏng đi nhiều lần, mệt mỏi, môi khô, phổi có ral ẩm 2 bên.

Gia đình bệnh nhi cho biết khi trẻ bị sốt, tiêu chảy gia đình đã cho bé uống Thu*c nam. sau 2 ngày sử dụng Thu*c nam bệnh nhi có dấu hiệu gia tăng mệt mỏi, sốt cao liên tục, bú kém, ho, thở khò khè.

Gia đình đưa bé đến khám tại Bệnh viện đa khoa huyện Hà Quảng và chuyển Bệnh viện tỉnh. Qua thăm khám và tổng hợp các kết quả cận lâm sàng, được chẩn đoán: Suy hô hấp/ Suy gan cấp /Viêm phổi/Tiêu chảy cấp. Sau điều trị 1 ngày tích cực nhưng không tiến triển, tiên lượng nặng gia đình đã xin về.

Theo các bác sĩ khoa nhi - bệnh viện đa khoa tỉnh cao bằng, trong dân gian việc dùng các loại lá cây để chữa tiêu chảy là việc làm phổ biến. tuy nhiên, sử dụng không đúng liều, không rõ nguồn gốc dẫn đến ngộ độc.

Nguyên nhân là bởi trẻ em có hệ miễn dịch chưa được hoàn thiện rất dễ mắc bệnh và tiến triển rất nhanh thành tình trạng nặng nề gây nguy hiểm đến tính mạng trẻ. Gia đình tuyệt đối không được tự ý mua và dùng Thu*c, đặc biệt là những loại Thu*c nam không rõ thành phần, nguồn gốc và những mẹo dân gian được truyền miệng vì có thể gây suy gan, suy thận cho trẻ và có thể dẫn tới hậu quả khôn lường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/chua-tieu-chay-theo-cach-dan-gian-bac-si-bat-luc-de-gia-dinh-xin-con-ve-285254.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài lý do mắc tiêu chảy do ăn phải thức ăn chứa vi khuẩn hay do độc tố của vi khuẩn, trẻ còn có thể mắc tiêu chảy do virut như Rotavirus...
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Nguyên nhân gây tiêu chảy mạn tính có thể do kém hấp thu trong loạn khuẩn đường ruột do lạm dụng kháng sinh; tổn thương niêm mạc ruột do viêm mạn; thiếu enzym tiêu hóa; nghiện rượu; ung thư đường ruột; bệnh lý gây rối loạn chuyển hóa như trong đái tháo đường, xơ gan... Ăn uống có vai trò quan trọng trong điều trị tiêu chảy mạn.
  • Thần khúc là chế phẩm từ bột mì và các bột Thu*c khác, trộn đều, ép khuôn, cho lên men. Trong thần khúc có tinh dầu, các men rượu bia, protein, lipid và vitamin.
  • Theo y học cổ truyền, sắn thuyền có vị đắng chát, tính mát; có tác dụng thu sáp, kháng khuẩn, tiêu viêm, làm lành vết thương. Thường dùng để sát khuẩn, điều trị vết thương phần mềm, tiêu chảy, bạch đới,…
  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Bệnh tiêu chảy ở trẻ em bị gây ra bởi vi – rút và thường tự cải thiện trong vòng một tuần. Nếu tiêu chảy do vi - rút trẻ thường có triệu chứng sốt và khởi bệnh với việc nôn ói
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY