12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chữa tiểu đường, ung thư phổi nhờ gõ huyệt

Những cách gõ huyệt chữa tiểu đường, ung thư phổi đã và đang được nhiều người áp dụng hàng ngày giúp khỏe khoắn, thuyên giảm bệnh, cơ thể dẻo dai từ sâu bên trong vì toàn bộ cơ thể đều được luyện tập.

Bạn có biết, những huyệt đạo trên cơ thể người nếu được tác động đúng cách, không những giúp cho cơ thể có được sức khỏe tốt mà còn chữa được bệnh? Hãy cùng tìm hiểu cách gõ huyệt chữa tiểu đường, ung thư phổi qua bài viết dưới đây:

Vỗ vào huyệt Vân môn giúp điều trị ung thư phổi

Khi vỗ vào huyệt vân môn, các huyệt tại vùng trung phủ sẽ có tác động mạnh lên vùng kinh mạch phổi, rất tốt để phòng và chữa các bệnh liên quan đến tứ chi, khí quản và hệ thống hô hấp nói chung.

Vỗ vào các huyệt vùng trung phủ sẽ tác động mạnh lên vùng kinh mạch phổi

Huyệt trung phủ nếu được kích thích đều đặn, còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư phổi. Bệnh nhân bị ung thư phổi nên được áp dụng động tác này hàng ngày.

Vỗ vào huyệt Quan nguyên (vùng bụng) hỗ trợ bệnh tiểu đường

Hành động này chủ yếu là để kích thích các huyệt ở vùng bụng, như huyệt quan nguyên, khí hải, thần môn ở lỗ rốn của cơ thể.

Khi tác động đến các huyệt vị này, có tác dụng điều chỉnh chức năng của hệ tiêu hóa, đặc biệt thích hợp cho những người đang có bệnh tiểu đường.

Gõ vào huyệt Hậu khê (đổi tay) giúp giảm đường huyết

Hành động này chủ yếu là để kích thích vào các huyệt vị ở vùng bàn tay của bạn như huyệt uyển cốt, tiền cốc và hậu khê.

Gõ huyệt hậu khê có tác dụng giảm đường huyết

Đây là các huyệt vị kết nối với đường ruột cũng như các kinh mạch, có hiệu quả trong việc giảm đường huyết, giảm tình trạng cơ thể háo nước, khát nước, cải thiện hiệu quả triệu chứng khó tiêu và các chứng bệnh khác liên quan.

***

Gõ huyệt cũng điều trị nhiều bệnh lý khác

1. Gõ huyệt bách hội (đỉnh đầu)

Động tác này chủ yếu là để kích thích vào huyệt bách hội ở đỉnh đầu của bạn. Gõ nhẹ vào huyệt vị này sẽ giúp giảm các chứng bệnh liên quan gây nên chứng nhức đầu, huyết áp, an thần, đặc biệt có thể mang lại giấc ngủ tuyệt vời và những hiệu ứng khác.

2. Gõ huyệt nhiên cốc (gót chân)

Huyệt nhiên cốc có sự kết nối với thận và có thể chữa được các bệnh về thận thiếu âm. Kích thích huyệt này sẽ có tác dụng phòng tránh được cách bệnh về mạch máu não và thải độc thận rất tốt.

3. Vỗ huyệt thận du

Huyệt thận du và huyệt tam tiêu du nằm ở phía sau vùng xương eo thắt lưng, kết nối với kinh mạch của bàng quang.

Kích thích huyệt này có tác dụng phòng và chữa những bệnh về bí tiểu, các chứng bệnh liên quan đến hệ bài tiết, thận và tiểu tiện, củng cố những chức năng thận khỏe mạnh hơn.

4. Vỗ vào huyệt kiên tỉnh (thay đổi vai)

Hàng ngày kiên trì vỗ vào huyệt kiên tỉnh, không chỉ có tác dụng lớn trong việc làm hạ huyết áp, mà còn giúp điều trị táo bón cũng như các bệnh về phổi và tim.

Vỗ huyệt kiên tỉnh giúp hạ huyết áp

5. Vỗ sống lưng bàn tay (đổi bên)

Động tác này có tác dụng kích thích mạnh lên huyệt dịch môn, dương trì, trung chử. Cách làm này có thể giúp cải thiện chứng thiếu máu não, hỗ trợ và duy trì xương cột sống chắc khỏe hơn, giúp phòng và tránh các bệnh về đốt sống cổ.

6. Gõ vùng hổ khẩu

Khi kích thích huyệt vị vùng hổ khẩu (miệng hổ), huyệt hợp cốc, sẽ có tác dụng phòng và tránh các chứng say tàu xe khi di chuyển trên các phương tiện giao thông hàng ngày. Giúp giảm đau răng và có tác dụng tốt trong việc điều hòa bệnh đường huyết, ổn định được lượng đường trong máu.

7. Vỗ huyệt đại ngư tế

Kích thích vào huyệt (đại) ngư tế có tác dụng rất tốt lên hệ tim mạch, chứng tim đau thắt đột ngột, bệnh tim mạch vành, tim đập nhanh và làm giảm nhẹ các chứng đau tim khác.

8. Đan chéo 10 ngón tay

Hành động này chủ yếu là để kích thích huyệt bát nhã trên toàn bộ 10 ngón tay của bạn. Đây là động tác giúp làm giảm và điều trị các bệnh gây hiện tượng tay bị tê, đau răng, đau họng, đau đầu, cơ thể sinh nhiệt bốc hỏa và các triệu chứng khác.

Hãy áp dụng cách gõ huyệt chữa tiểu đường, ung thư phổi cũng như các chứng bệnh khác được hướng dẫn ở trên trong mọi hoàn cảnh để giúp cơ thể luôn luôn mạnh khỏe các bạn nhé.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chua-tieu-duong-ung-thu-phoi-nho-go-huyet-25402/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY