12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chữa trầm cảm chỉ bằng cách tập thể dục

Giảm trầm cảm nhờ tập thể dục, đây là phương pháp rất nhiều người đã áp dụng và thành công trong việc cải thiện căn bệnh trầm cảm trong khi việc sử dụng các loại thuốc điều trị lại không hề có tác dụng.

Để điều trị chứng trầm cảm, có rất nhiều biện pháp để can thiệp như sử dụng các liệu pháp tâm lý, hoặc các loại thuốc chống trầm cảm. Tuy nhiên, có một liệu pháp mới và dễ áp dụng đó là việc giảm trầm cảm nhờ tập thể dục, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây.

Nhiều cuộc nghiên cứu của tạp chí chuyên ngành Archives of Internal Medicine thuộc Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ cho thấy việc tập thể dục sẽ khiến cơ thể tiết ra hooc-môn có tên gọi là Endorphins-giúp bạn luôn cảm thấy vui vẻ, yêu đời, tự tin, căng tràn sức sống, điều đó làm giảm cảm giác lo âu, khuyến khích cảm giác vui khỏe, tác dụng của việc này được đánh giá là ngang bằng nếu không nói là có hiệu quả hơn cả dùng thuốc.

Tập thể dục đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng tới tâm trạng ngừoi bệnh

Để chữa trị những bất ổn trong tâm trạng, không phải bạn dùng thể dục là phương thuốc duy nhất, nhưng rõ ràng là nó đóng một vai trò rất lớn và quan trọng, để mọi người có được trạng thái tốt nhất thì nên đưa một vài dạng bài tập vào lịch trình hằng ngày của mình.

Nhưng đối với những người mắc chứng trầm cảm, lo âu hoặc các vấn đề về sức khỏe tinh thần, thường cảm thấy kiệt sức và rất khó khăn để đi ra ngoài tập thể dục. Dưới đây là một số bộ môn đơn giản để tập thể dục cho tinh thần của bạn, mà không hề mang lại cảm giác gắng sức quá độ:

1. Yoga

Khi cần thư giãn, mọi người thường tìm đến bộ môn yoga. Nhưng đối với các ảnh hưởng trong dài hạn thì yoga cũng có ảnh hưởng tích cực đối với sức khỏe.

Cảm giác lo âu, trầm cảm, giận dữ và các triệu chứng về thần kinh được cải thiện một cách đáng kể khi bạn tham gia các lớp tập yoga trong thời gian dài. Tập trung vào sự hít thở sâu bên trong cơ thể rất có ích đối với những người đang gặp phải các triệu chứng như trầm cảm, lo âu.

2. Tập thể lực

Tập thể lực không đơn giản chỉ để tạo cơ bắp

Việc tập thể lực không hề chỉ tao cơ bắp như bạn nghĩ, mà nó còn có ảnh hưởng mạnh về mặt tinh thần, các triệu chứng lo âu và trầm cảm được giảm đi đáng kể.

Bạn nên tham gia các lớp tập luyện bên ngoài chứ không nên tập ở nhà một mình, hoặc cũng có thể thuê riêng một huấn luyện viên để không phải nghĩ quá nhiều về quá trình luyện tập của mình, đồng thời còn giúp tâm trạng của bạn được cải thiện đáng kể, giấc ngủ ngon hơn, stress cũng biến mất.

3. Chạy

Khi cảm thấy chán nản, rất nhiều người tìm đến bộ môn chạy nhanh hoặc chạy bộ. Việc này giúp cơ thể tạo ra lượng endorphin, là một loại hoóc-môn giúp bạn vui vẻ, yêu đời hơn, đồng thời tự tin và căng tràn sức sống… Và những ảnh hưởng này có tác dụng trong một thời gian dài tới sức khỏe.

4. Dancing

Khiêu vũ luôn có thể giúp bạn giảm stress và lo âu dù bạn đến với khóa học múa salsa, zumba hoặc chỉ đơn giản là tận hưởng những bước nhảy theo điệu nhạc tại căn phòng thoải mái của mình.

Khiêu vũ còn được nhiều người xem là hình thức biểu hiện cá nhân ngoài hoạt động thể chất, điều này có thể giúp làm mạnh hơn sự kết nối của tâm trí tới cơ thể.

5. Cường độ tập hiệu quả nhất

Cường độ tập luyện hợp lý là điều cần được quan tâm

Bệnh nhân rối loạn trầm cảm được các nhà nghiên cứu khuyên rằng họ nên thực hiện các bài tập thể dục aerobic mỗi lần trong thời gian 45-60 phút và một tuần nên duy trì việc luyện tập này 3-5 lần.

Và các bài tập mà bạn sử dụng như aerobic, chạy bộ, đạp xe, đi bộ chỉ nên trong khoảng 50-85% của nhịp tim tối đa.

Đối với các bài tập thể dục như cử tạ cường độ luyện tập chỉ từ 3-8 lần và với mức 80% so với bài tập của những người thường xuyên tập cử tạ vì mục đích ở đây không phải là để có cơ bắp đẹp mà nhắm đến mục tiêu vượt qua chứng rối loạn trầm cảm.

Bạn có thể giảm trầm cảm nhờ tập thể dục và điều này sẽ có hiệu quả nếu bạn áp dụng kết hợp việc tập luyện với chế độ sinh hoạt ăn uống lành mạnh.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chua-tram-cam-chi-bang-cach-tap-the-duc-26070/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY