Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Chữa viêm loét đại tràng bằng giấm

Thí nghiệm trên chuột của các nhà khoa học Trung Quốc thuộc ĐH Cát Lâm mới được công bố trên tờ Journal of Agricultural and Food Chemistry nêu khả năng giấm ăn - với hoạt chất chính là acetic acid - có thể chữa viêm loét đại tràng bằng cách trấn áp các protein gây viêm đồng thời làm tăng lợi khuẩn đường ruột.

Nhóm nghiên cứu đã hòa một ít giấm ăn vào nước uống của chuột đã bị gây bệnh viêm loét đại tràng và nhận thấy triệu chứng của bệnh này giảm đáng kể. họ phát hiện giấm ức chế chứng viêm bằng cách khống chế phản ứng của các protein th1 và th17, protein hệ miễn dịch nlrp3 và protein kích hoạt tín hiệu mapk. mặt khác, chuột được cho uống nước pha giấm một tháng trước khi bị bệnh viêm loét đại tràng có mức độ lợi khuẩn đường ruột lactobacillus và bifidobacteria cao hơn đáng kể. nhóm nghiên cứu ghi nhận các dòng vi khuẩn này có tác dụng chữa trị đối với chuột bị bệnh này.

Giấm ăn có thể chữa viêm loét đại tràng ở chuộtảnh: medindianet

Thí nghiệm nói trên được thực hiện sau khi nhóm nghiên cứu ghi nhận một số trường hợp viêm loét đại tràng được chữa lành nhờ giấm ăn trong kinh nghiệm dân gian. tuy nhiên, họ thận trọng lưu ý rằng cần có thêm khảo sát lâm sàng trên người về tác dụng chữa trị và tác dụng ngoài ý muốn khi chữa bệnh bằng giấm.

Trúc Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/suc-khoe/chua-viem-loet-dai-trang-bang-giam-20160214203041482.htm)

Tin cùng nội dung

  • Viêm đại tràng mạn là tình trạng tổn thương mạn tính ở niêm mạc đại tràng, có thể tổn thương toàn bộ hoặc khu trú, do nhiều nguyên nhân khác nhau hoặc không rõ nguyên nhân.
  • Lo sợ bệnh sẽ phát triển thành ung thư là tâm trạng của nhiều người khi mắc bệnh viêm loét dạ dày. Một xét nghiệm mới đã giúp người bệnh bớt lo lắng hơn.
  • Bài Thuốc này có nguồn gốc từ Trung Quốc, được dòng họ Lý mang sang Việt Nam, và ngày nay, chỉ còn một chân truyền duy nhất là ông Lý Văn Sèng ở Hà Giang.
  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Loét dạ dày tá tràng là một bệnh rất thường gặp ở khắp nơi trên thế giới nhất là ở các nước phát triển.
  • Chứng nóng thượng vị và viêm loét hang vị phù nề có liên quan đến nhau không và có cách nào để trị dứt chứng nóng thượng vị không?
  • Mangyte cho em hỏi, Em bị polyp trực tràng đã cắt hơn 1 tháng rồi, hiện em vẫn còn cảm giác đi cầu chưa hết nên được 1 BS quen khuyên nội soi lại xem có sót không. Em muốn soi luôn đại tràng cho chắc (em có ông nội đã từng bị polyp và ung thư đại tràng). Nay em muốn hỏi Mangyte nên soi ở đâu ngoài Hòa Hảo Medic, vì giá tới 2 triệu (dùng Thu*c)? BV Bình Dân và BV Đại học Y Dược ở đâu soi và điều trị tốt hơn, giá hiện nay ra sao? Em có BHYT và rất hạn chế về tài chính. Em cảm ơn BS!
  • Tôi và bà xã cùng phát hiện viêm dạ dày và nhiễm HP nhưng điều trị nhiều toa kháng sinh mạnh, sao vẫn không khỏi. Nhờ Mangyte tư vấn làm sao để trị dứt điểm bệnh này? Chúng tôi nghe nói viêm dạ dày nhiễm HP dễ thành ung thư nên lo lắng lắm. Trân trọng cảm ơn. Trần Thành Bảo (Quận 10, TPHCM)
  • Em năm nay 25 tuổi, sau khi ăn bất cứ thứ gì em đều bị đi cầu, có khi kèm theo máu tươi nhỏ giọt hoặc dính theo phân. Vậy em có bị ung thư đại tràng không? Em nghe nói muốn kiểm tra thì phải nội soi đại tràng phải không ạ? Em sợ nội soi lắm. Mangyte biết nơi nào nội soi đại tràng có gây mê không, chỉ cho em với. Và em cần chuẩn bị gì trước khi nọi soi, chi phí như vậy là bao nhiêu ạ? (Nhật Huy - Q.8, TPHCM)
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY