12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chuẩn bị chuyến đi mùa Giáng sinh

(SKGĐ) Giáng Sinh luôn là mùa cao điểm của du lịch. Bởi vậy, nếu không chuẩn bị kỹ càng, chuyến đi của bạn có thể trở thành nỗi khiếp sợ.

Chuẩn bị cho chuyến bay

1. Check in: Việc xếp hàng “check in” sẽ đông hơn so với bình thường nên các hãng hàng không khuyến cáo khách hàng cần có mặt trước 2 tiếng so với thời gian xuất phát.

2. Quà tặng: Nên xem xét thật kỹ về kích cỡ và trọng lượng quy định khi mang theo vì có thể bạn sẽ phải trả rất nhiều tiền cho những hành lỹ quá trọng lượng quy định. Nhân viên an ninh có thể sẽ yêu cầu bạn mở các thùng hàng, hộp quà để kiểm tra, bởi vậy hãy làm một danh sách ghi rõ, đồ nào trong thùng nào để khi sắp lại khỏi nhầm lẫn.

3. Đánh dấu: Hãy làm cách nào đó để vali, hành lý của bạn nổi bật và dễ nhận ra nhất bằng một dấu hiệu riêng nào đó: một dải màu sáng hoặc một tấm thẻ…

4. Kiểm tra an ninh: Hãy để tiền xu, chìa khóa, điện thoại di động và những phụ kiện bằng kim loại nói chung ở một chỗ dễ dàng lấy ra cho nhân viên an ninh kiểm tra khi qua cửa.

5. Ngủ lại sân bay: Trong mùa giáng sinh, thời tiết thường có nhiều,biến đổi, rất có thể chuyến bay của bạn sẽ bị hoãn hoặc chậm lại. Hãy chuẩn bị tâm lý bạn có thể phải ngủ lại sân bay qua đêm. Bạn nên chuẩn bị thuốc và các vật dụng cần thiết bên mình. Nếu đi ô tô đến sân bay và gửi trong bãi đậu thì nên mang theo màn, gối trong ô tô, đề phòng khi chuyến bay bị dời lại.

Chuẩn bị sức khỏe

1.Giảm căng thẳng: Tổ chức và chuẩn bị cho chuyến đi trong kỳ nghỉ Giáng sinh sẽ dễ khiến bạn stress. Hãy san sẻ những băn khoăn, lo lắng của mình với các thành viên trong gia đình. Hỏi ý kiến bạn bè để có thể lựa chọn một điểm đến lý tưởng, phù hợp với cả gia đình.

2.Ngộ độc thực phẩm: Đa phần ngộ độc thực phẩm trong thời điểm này có liên quan đến gia cầm, vì ở những điểm du lịch sẽ có những món ăn truyền thống với gà, ngỗng cho tiệc Giáng sinh. Hãy chắc chắn món ăn bạn dùng đã được nấu chín, đặc biệt là món gà quay, ngỗng quay.

3. Chứng khó tiêu: Trong mùa này, khi đến một nơi lạ, uống nhiều rượu, ăn đồ lạ và ăn quá nhiều thì chứng khó tiêu là một vấn đề phổ biến. Một nguyên nhân nữa đó là thói quen ăn vặt trên đường di chuyển hoặc thăm thú. Hãy chuẩn bị trong hành lý những loại thuốc tiêu hóa hoặc một củ gừng. Cách tốt nhất để ngăn chặn chứng khó tiêu là ăn sữa chua mỗi buổi sáng.

4. Phòng nhiễm lạnh: Mùa Giáng sinh, nhiệt độ có thể hạ thấp và vấn đề bị lạnh đột ngột rất dễ khiến bạn gặp rắc rối với bệnh cảm lạnh. Hãy kiểm tra thời tiết và nhiệt độ chính xác điểm đến và chuẩn bị hành trang, quần áo, thuốc… để ngăn ngừa bệnh cảm.

5. Đảm bảo giấc ngủ: Giáng sinh có nhiều hoạt động vui vẻ kéo dài có khi thâu đêm suốt sáng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến giấc ngủ để đảm bảo sức khỏe của mình. Ngủ đủ giấc và trước khi đi ngủ nên uống một ly sữa ấm là điều cần thiết.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chuan-bi-chuyen-di-mua-giang-sinh-15950/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY