Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Chùm ảnh so sánh nhan sắc xuống dốc không phanh sau khi có con của các mẹ khiến ai nhìn cũng xót xa

Làn da chảy xệ, vòng hai phát tướng, khuôn mặt phờ phạc, hình thức già nua... tất cả những điều ấy hoàn toàn là có thật khi bạn có một đứa trẻ bên mình.

Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng của bất cứ người phụ nữ nào. Khoảnh khắc ngắm nhìn một em bé đang lẫm chẫm đi về phía mình cất tiếng gọi "ma ma" khiến ai cũng ngập tràn hạnh phúc. Nhưng làm mẹ cũng khiến bạn phải đánh đổi và hy sinh không ít, nhất là ngoại hình, nhan sắc của bản thân.

Làn da chảy xệ, vòng hai phát tướng, khuôn mặt phờ phạc, hình thức già nua... tất cả những điều ấy hoàn toàn là có thật khi bạn có một đứa trẻ bên mình.

Những bức ảnh so sánh nhan sắc trước và sau khi có con của các mẹ luôn thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Thay đổi đến 180 độ là điều ai cũng nhận ra qua các bức ảnh ghép của các mẹ: "Cô bé" mặt ngây thơ năm nào sau khi có con đã biến thành bà mẹ với khuôn mặt bành bạnh, quầng thâm quanh mắt nổi rõ... Một bà mẹ khác với vóc dáng thon gọn, cao ráo, vòng eo con kiến ai nhìn vào cũng phải xuýt xoa thì sau sinh như biến hình thành con người khác trong bộ đồ mặc nhà xuề xòa, thân hình phát tướng, vòng eo bánh mì...

Những bức ảnh cho chúng ta thấy được sự thật tàn nhẫn của việc sinh nở đã bào mòn nhan sắc của người phụ nữ nhanh đến mức nào. Ngay cả những ngôi sao lớn vốn nổi tiếng với mỗi hình ảnh xuất hiện trước công chúng luôn xinh đẹp, chỉn chu như Từ Hy Viên cũng không tránh khỏi vòng xoáy khắc nghiệt của việc kết hôn và sinh con.

Sau khi sinh, phụ nữ có thể thay đổi "chóng mặt" đến mức nào?

1. Những thay đổi về thể chất

Rõ ràng nhất là sự thay đổi về vóc dáng. Phụ nữ đã từng sinh con thường phải đối mặt với thách thức không nhỏ khi muốn lấy lại vóc dáng thời con gái. Không còn body cân đối với 3 vòng săn chắc, dáng đi uyển chuyển như trước đây nữa, sau khi sinh, các bà mẹ phải ôm lấy chiếc bụng ngấn mỡ, làn da chùng nhão, sạm thâm và xỉn màu.

Chẳng những dáng dấp mà toàn bộ ngoại hình, khí chất, sức khỏe của các bà mẹ đều bị ảnh hưởng nặng nề. Hầu hết các mẹ đều than thở rằng sau khi sinh cảm thấy cơ thể yếu ớt đi nhiều, dễ mệt mỏi, thiếu sức sống.

2. Mối quan tâm thay đổi

Trước khi kết hôn, phụ nữ sẽ có một cuộc sống tự do, thoải mái, nuông chiều các sở thích cá nhân như váy áo, mỹ phẩm, làm đẹp. Sau khi kết hôn và chưa sinh con, mối quan tâm của họ dịch chuyển một chút về phía chồng và gia đình, nhưng điều đó chưa ảnh hưởng quá nhiều đến đam mê và sở thích cá nhân.

Chỉ đến khi có sự xuất hiện của một thiên thần bé nhỏ trong nhà, bạn sẽ thấy mình như biến hình thành một con người khác. Thời gian chăm sóc da, ngắm 1 chiếc váy mới, đôi giày mới sẽ thay bằng việc ngắm con và dành thời gian cho con. Những tạp chí thời trang sẽ được xếp gọn lại, thay bằng những cuốn sách cho người lần đầu làm mẹ. Tiền mua mĩ phẩm, phấn son cũng được đổi chỗ cho tiền bỉm sữa, tiền quần áo cho con... Thậm chí có người còn trở nên xuề xòa, không bận tâm tới bản thân mà dành toàn bộ sự quan tâm, thời gian, tiền bạc cho đứa con yêu dấu của mình.

Các mẹ có thể làm gì để lấy lại sự tự tin sau khi sinh con?

1. Chăm sóc sau khi sinh thật tốt để giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi

Sinh nở sẽ kéo theo sự biến dạng của các bộ phận trên cơ thể người phụ nữ, bởi thế, muốn bản thân không trở nên xập xệ, xấu xí, các mẹ cần tận dụng thời kỳ vàng để hồi phục sức khỏe và làm đẹp trong 6 tháng đầu sau sinh. Việc chăm sóc bản thân sớm và tốt sẽ giúp cơ thể trở lại trạng thái như trước khi sinh, hồi phục sức khỏe dễ dàng.

2. Tập luyện phù hợp, giảm cân và giữ dáng hợp lý

Đừng buông lỏng những nguyên tắc đã đặt ra với bản thân trước đây trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp như tập thể dục hàng ngày, chăm sóc da, tóc, vóc dáng... Chỉ cần sắp xếp lại thời gian biểu phù hợp với cuộc sống có con nhỏ, bạn sẽ vẫn làm được những việc đó để mình đẹp hơn, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể và giảm cân nhanh chóng.

3. Sắp xếp thời gian hợp lý, chăm chút cho bản thân

Trong khi chăm sóc con cái, các mẹ cũng phải chú ý đến việc chăm sóc cho bản thân. Không ngừng học hỏi, làm giàu thêm cho bản thân, để trở thành người phụ nữ có nhiều kinh nghiệm, khơi dậy khí chất bên trong. Chỉ có thế giới tinh thần phong phú và phong thái tự tin mới khiến bạn trông tràn đầy sức sống.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chum-anh-so-sanh-nhan-sac-xuong-doc-khong-phanh-sau-khi-co-con-cua-cac-me-khien-ai-nhin-cung-xot-xa-2020081722551341.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY