12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chủng Omicron đột biến giết chết 280 người mỗi ngày ở Hong Kong đã xuất hiện ở Anh, Singapore và Úc

Một đột biến mới của biến thể Omicron đã khiến Hong Kong trở thành nơi chết chóc nhất trên trái đất do COVID gây ra.

Biến thể mới của Omicron đã giết chết 280 người ở Hong Kong vào ngày 7 tháng 3 và tổng cộng đã có 500.000 trường hợp nhiễm mới kể từ ngày 15 tháng 2. Trước Omicron, thành phố chỉ có 50.000 người nhiễm COVID kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Tất cả các trường hợp gần đây đều là một chủng đột biến nhẹ của dạng BA2 gây bệnh, nó điều chỉnh cấu trúc axit amin trong một trong những protein gai của tế bào virus.

Một đột biến mới của biến thể Omicron đã khiến Hong Kong trở thành nơi chết chóc nhất trên trái đất do COVID gây ra.

Theo Giáo sư Raj Rajnarayanan, Đại học Bang Arkansas (Mỹ), đột biến mới, được gọi là BA2.2, gần như là duy nhất ở Hồng Kông, nhưng cũng đã được nhìn thấy với một số lượng nhỏ ở Anh, Singapore và Úc.

Hong Kong đã bị tàn phá bởi virus kể từ giữa tháng 2 khi số người chết tăng vọt từ tổng số chỉ 224 người lên 2.287 người trong vòng vài tuần, và hàng trăm người hiện đang chết mỗi ngày

Các nhà khoa học hiện đang tranh luận gay gắt về việc liệu đột biến mới có phải là chìa khóa dẫn đến tỷ lệ tử vong gây sốc ở Hong Kong - hay nó là ngẫu nhiên.

Tỷ lệ tử vong do COVID ở thành phố này là 29,18 trường hợp tử vong trên một triệu người, thấp hơn tỷ lệ tử vong tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay của Úc vào tháng Giêng là 3,4 phần triệu.

Trung bình trong 7 ngày, có 193 ca tử vong mỗi ngày ở một thành phố 7,5 triệu người, thậm chí còn vượt qua cả Ấn Độ, với dân số 1,4 tỷ người, hiện có trung bình 180 ca tử vong hàng ngày. Và nó thậm chí còn cao hơn tỷ lệ tử vong tồi tệ nhất ở Anh trước khi tiêm vaccine.

Số ca bệnh hiện được dự đoán sẽ tăng hơn nữa sau khi người dân địa phương cuối cùng đã có thể đăng ký xét nghiệm kháng nguyên nhanh dương tính trực tuyến trong tuần này.

Một số nhà dịch tễ học tin rằng đột biến được điều chỉnh đã phát sinh từ sự lai tạo gen của virus gây ra bởi nguồn hạn chế ban đầu của đợt bùng phát Omicron ở Hong Kong, trong một quá trình được coi là một bước tiến hóa để thích nghi và cải thiện.

Không rõ đột biến ảnh hưởng như thế nào đến việc kháng vaccine, nhưng phần lớn những người chết ở Hồng Kông là do chưa được tiêm chủng hoặc chưa được tiêm chủng đầy đủ.

Một số chuyên gia cũng đã đặt câu hỏi về hiệu quả của Sinovac sản xuất trong nước của Trung Quốc đối với Omicron, với các nghiên cứu đặt ra nghi ngờ về việc nó có thể tạo ra đủ kháng thể để chống lại biến thể COVID hay không.

Chính quyền Hong Kong đã tung ra một đợt tiêm chủng vào tháng 2 với nỗ lực chống lại làn sóng Omicron.

Chính quyền Hong Kong đã tung ra một đợt tiêm chủng vào tháng 2 với nỗ lực chống lại làn sóng Omicron, với sự tiếp nhận cao ở những cư dân trẻ tuổi. Tuy nhiên, tỷ lệ tiêm chủng ở Hong Kong đặc biệt thấp đối với người cao tuổi do văn hóa không tin tưởng vào y học phương Tây, khiến con số nói chung luôn ở mức thấp.

Thành phố đã làm việc chăm chỉ để giảm thiểu mối đe dọa từ Covid trong suốt đại dịch với những hạn chế nghiêm ngặt, nhưng những hạn chế đó đã được chứng minh là không đủ để ngăn chặn Omicron

Chỉ 32% trong số những người trên 80 tuổi được tiêm hai mũi vaccine và tỷ lệ là 61% trong số những người trên 70 tuổi. Phần lớn số người chết của thành phố là những người trên 70 tuổi.

Một phần lý do khiến Hong Kong vất vả ngăn chặn vrus vì đây là một thành phố này có mật độ sinh sống rất cao. Có một loạt thứ là một phần của cuộc sống năng động ở Hong Kong thực sự gây khó khăn cho việc kiểm soát sự lây lan dịch bệnh, đặc biệt là với biến thể Omicron dễ lây lan.

Các chuyên gia cho biết, tất cả chúng ta hiện phải chờ xem thêm dữ liệu từ Hong Kong để đánh giá mối đe dọa của chủng Omicron đột biến mới. So sánh tỷ lệ nhiễm bệnh với tỷ lệ biến thể mới trong các trường hợp bệnh viện so với dân số rộng hơn sẽ cho thấy dấu hiệu tốt hơn về tác động tiềm tàng của nó, cũng phù hợp với các chi tiết tiêm chủng.

Thông điệp quan trọng được đưa ra từ điều này là cần phải tiêm phòng. Tiêm phòng hai liều giảm 66% khả năng bị bệnh nặng và một liều tăng cường giúp giảm tỷ lệ đó xuống thấp nữa. Các loại vaccine của chúng ta vẫn sẽ cung cấp thêm một chút bảo vệ chống lại bất kỳ biến thể mới nào khác có thể xuất hiện.

Xem thêm:

Nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn từ dầu ăn tự ép và thậm chí còn gây ung thư

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chung-omicron-dot-bien-giet-chet-280-nguoi-moi-ngay-o-hong-kong-da-xuat-hien-o-anh-singapore-va-uc-33878/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY