12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chúng ta có thể không cần tiêm nhắc lại vaccine ngừa COVID-19 hàng năm sau mũi tiêm thứ ba

Ngày 19/8 vừa qua, giám đốc CDC Hoa Kỳ, Tiến sĩ Rochelle Walensky cho biết rằng người Mỹ có thể không cần tiêm vaccine ngừa COVID-19 hàng năm. Bà Walensky nói rằng mũi tiêm thứ ba của vaccine Pfizer hoặc Moderna có thể đủ để tăng cường khả năng bảo vệ lâu dài.

Nhận xét của tiến sĩ Walensky được đưa ra một ngày sau khi bà và các quan chức y tế hàng đầu khác của Hoa Kỳ cho biết, họ có kế hoạch bắt đầu cung cấp chương trình tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 thứ ba cho tất cả những người Mỹ đủ điều kiện, 8 tháng sau khi tiêm mũi vaccine thứ hai.

Bà Walensky và một số quan chức y tế hàng đầu của đất nước này cho biết hiệu quả của vaccine mRNA như Pfizer và Moderna giảm dần theo thời gian, đặc biệt đối với những người có nguy cơ cao mắc các biến chứng nguy hiểm do COVID-19 hoặc những người đã được chủng ngừa sớm trong đợt triển khai vaccine này.

Chúng ta có thể không cần tiêm nhắc lại vaccine ngừa COVID-19 hàng năm sau mũi tiêm thứ ba - (Ảnh: Internet).

Trong một cuộc phỏng vấn riêng vào thứ Năm, bà Walensky đã trích dẫn các loại vaccine khác, như đối với bệnh viêm gan B, cần tiêm hai mũi trước, sau đó là tiêm nhắc lại. Bà cho biết các nhà khoa học nghĩ rằng vaccine COVID-19 cũng tương tự như vậy và có khả năng bảo vệ lâu dài sau ba liều.

Khả năng miễn dịch của vaccine Pfizer ngừa COVID-19 suy giảm sau 6 tháng kể từ khi tiêm mũi thứ hai

Vaccine Pfizer ngừa COVID-19 là một trong những loại vaccine có hiệu quả cao nhất được sử dụng chủ yếu ở Mỹ và một số quốc gia khác trên thế giới.

Theo Giám đốc điều hành của Pfizer, Albert Bourla cho biết, hiệu quả của vaccine Pfizer ngừa COVID-19 giảm dần theo thời gian, giảm xuống còn khoảng 84% đối với những người được tiêm chủng khoảng 4 đến 6 tháng sau khi tiêm liều thứ hai.

Nghiên cứu cho thấy hiệu quả của vắc xin là mạnh nhất, ở mức 96,2%, trong khoảng từ một tuần đến hai tháng sau khi tiêm liều thứ hai. Nó giảm trung bình 6% sau mỗi hai tháng, theo nghiên cứu trên hơn 44.000 người trên khắp Hoa Kỳ và các quốc gia khác. Ông Bourla cho biết hiệu quả của vaccine Pfizer sau 4 đến 6 tháng là khoảng 84%.

Khả năng miễn dịch của vaccine Pfizer ngừa COVID-19 suy giảm sau 6 tháng kể từ khi tiêm mũi thứ hai - (Ảnh: Internet).

Các trường hợp nhiễm COVID-19 tại Mỹ đã tăng lên trong những tuần gần đây, một sự gia tăng mà các quan chức y tế công cộng cho rằng là do biến thể Delta dễ lây lan.

Trong khi các quan chức cho biết phần lớn các ca nhập viện và tử vong do COVID-19 là ở những người không được tiêm chủng. Tuy nhiên biến thể Delta rất dễ lây lan đến mức những người được tiêm chủng vẫn có khả năng bị nhiễm và lây truyền virus dễ dàng như những người không được tiêm chủng, ngay cả trong những trường hợp không có triệu chứng.

Tiến sĩ Walensky cho biết, biến thể Delta có khả năng lây truyền cao, đã hoành hành khắp Hoa Kỳ vào mùa hè này, hiện chiếm 98% các trường hợp COVID-19 mới ở Hoa Kỳ. Theo thống kê, trên toàn nước Mỹ, 51% tổng số người Mỹ đã được tiêm chủng đầy đủ vaccine ngừa COVID-19 vào hôm thứ Tư.

Xem thêm:

Đừng rửa tay dưới 20 giây, không sạch nổi vi khuẩn đâu!

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chung-ta-co-the-khong-can-tiem-nhac-lai-vaccine-ngua-covid-19-hang-nam-sau-mui-tiem-thu-ba-31821/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY