Tình yêu và giới tính hôm nay

Chúng ta không sống để vừa lòng người khác, mà hãy sống sao cho tốt

Mỗi người sinh ra đều phải tự chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình. Nếu bạn chỉ mải mê sống để vừa lòng người khác, bạn sẽ chẳng bao giờ tìm được chính mình. Chúng ta sống cho bản thân chúng ta, không phải sống nhờ miệng lưỡi của người khác, hãy sống bằng tai của mình chứ đừng sống bằng lời nói của người ta.

1. Lời nói không là dao mà khiến tim đau nhói. Lời nói không là khói mà khiến mắt cay cay.

2. Chỉ có bản thân, mới có thể suy nghĩ cho mình, cũng chỉ có bản thân mới vượt qua được quan ải ở trong lòng mình.

3. Miệng của người ta còn tai của mình. Đừng bao giờ để tâm đến miệng lưỡi thiên hạ mà làm ảnh hưởng đến suy nghĩ của mình.

4. Chúng ta không phải là công cụ có thể làm hài lòng bất cứ ai. Loại bỏ ý nghĩ sống cho người khác khỏi đầu bạn càng sớm càng tốt.

5. Rất nhiều chuyện chỉ cần trong tâm mình hiểu rõ, không nhất thiết phải nói ra.

6. Lưỡi không xương nhưng họa cũng từ miệng mà ra. Nói ít đi bạn sẽ nghe được nhiều hơn.

7. Chỉ cần có người sống trên cõi đời này, thì tất sẽ có thị phi. Tức giận là một hành động ngu ngốc, chính là lấy lỗi lầm của người khác để trừng phạt chính mình.

8. Miệng đời là thứ vũ khí ẩn giật khiến những suy nghĩ chân thật bị sai lệch, giả dối. Họ có thể nói tốt về bạn khi họ cần và giết chết giá trị của bạn khi bạn đang có nhưng thứ hơn họ.

T.H

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/chung-ta-khong-song-de-vua-long-nguoi-khac-ma-hay-song-sao-cho-tot-26634/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY