Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chủng virus mới ở Hải Dương lây lan nhanh hơn 70%

Thứ trưởng Bộ Y tế nhận định, chủng virus SARS-CoV-2 gây bệnh ở Hải Dương là chủng virus biến thể đã được phát hiện tại Anh. “Đây là biến thể, mặc dù độc tính không hơn nhưng độ lây lan tăng hơn 70%”.

Theo vietnamnet, thứ trưởng bộ y tế nguyễn trường sơn cho biết, hiện tại, việc xác định f0 được thực hiện truy vết, quét diện rộng. so với các đợt dịch trước, việc truy tìm lần này khó khăn hơn nhưng ông sơn nhấn mạnh ngành y tế có tinh thần chủ động hơn nhiều.

Thứ trưởng bộ y tế nhận định, chủng virus sars-cov-2 gây bệnh ở hải dương là chủng virus biến thể đã được phát hiện tại anh. “đây là biến thể, mặc dù độc tính không hơn nhưng độ lây lan tăng hơn 70%”.

Chủng virus mới ở Hải Dương lây lan nhanh hơn 70% - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn internet.

Phân tích nguồn lây của chủng biến thể có thể vào Việt Nam theo "rất nhiều đường", ông Sơn ví dụ những công dân giải cứu về nước dương tính tại sân bay Vân Đồn mặc dù đã đưa đi cách ly nhưng trong quá trình tiếp cận có thể không đảm bảo về trang phục phòng dịch.

Báo thanh niên cũng đưa tin, phó giám đốc sở y tế hà nội hoàng đức hạnh nhận định, lần này việt nam cùng lúc xuất hiện 2 ổ dịch lớn ở cộng đồng, 1 ở hải dương và 1 ở vân đồn. số lượng bệnh nhân cùng phát hiện một lúc rất nhiều, thể hiện sự lây lan rất nhanh.

Ông Hạnh cũng nhận định, Hải Dương, Quảng Ninh giao lưu rất nhiều ở Hà Nội, nên nguy cơ Hà Nội rất lớn, và những ngày tới có nguy cơ xuất hiện ca bệnh ở cộng đồng tại Hà Nội.

Biến chủng mới tại Anh được phát hiện từ tháng 9 ở các vùng đông nam nước này và chủ yếu mới lây lan trong khu vực. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, biến chủng mới có khả năng gây Tu vong cao hơn 30% so với loại đã biết trước đây và khả năng lây nhiễm cao hơn tới 70%.

Hiện biến chủng này đã lây lan sang 60 quốc gia, bao gồm cả Nga và Trung Quốc, nơi đại dịch COVID-19 bắt đầu cách đây hơn một năm. Ngày 25.12.2020, Nhật Bản xác nhận 5 trường hợp nhiễm biến chủng mới từ Anh.

BP (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/chung-virus-moi-o-hai-duong-lay-lan-nhanh-hon-70-20210129143501677.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY