Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Chương trình đào tạo bậc thạc sĩ chuyên ngành Hàn Quốc học tại Trường đại học KHXHNV - ĐHQG TP.HCM

Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay đã được 28 năm, Hàn Quốc giữ vị trí số một trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp vào Việt Nam trong nhiều năm qua. Điều này dẫn đến nhu cầu giao lưu và tìm hiểu về đất nước, con người hai nước ngày càng cao.

Khoa hàn quốc học thuộc trường đại học khxh&nv, đhqg tp.hcm là đơn vị đào tạo chuyên ngành hàn quốc học từ năm 1994, đến nay đã đóng góp cho xã hội hơn 1.200 cử nhân - những chuyên gia về ngôn ngữ hàn quốc nói riêng và hàn quốc học nói chung. khoa có khoảng 600 sinh viên đang theo học. ngoài ra, với số lượng hơn 7.000 sinh viên ngành hàn quốc học/ ngôn ngữ tiếng hàn đang theo học tại 16 trường cao đẳng/ đại học tại tp.hcm và khu vực lân cận, nhu cầu nghiên cứu sâu về hàn quốc học và học nâng cao ở trình độ thạc sĩ rất cao theo kết quả khảo sát gần đây (90% trong số 300 người được khảo sát).

Đáp ứng nhu cầu của xã hội, vào ngày 20 tháng 8 năm 2020 vừa qua, khoa hàn quốc học đã tổ chức thành công tọa đàm “xây dựng chương trình đào tạo thạc sĩ hàn quốc học” với sự tài trợ của quỹ giao lưu quốc tế hàn quốc (korea foundation) trực thuộc bộ ngoại giao hàn quốc và trung tâm ngôn ngữ tiếng hàn tại tp.hcm trực thuộc bộ giáo dục hàn quốc.

Dưới sự chủ trì của ts. phạm tấn hạ - phó hiệu trưởng trường đại học khxh&nv, đhqg tp.hcm, cuộc tọa đàm đã diễn ra hết sức tốt đẹp với tinh thần đóng góp, thảo luận nhiệt tình của không chỉ các đại biểu, khách mời trực tiếp đến tham gia mà của cả các giáo sư, chuyên gia ở các đầu cầu mỹ, hàn quốc, singapore và hà nội thông qua hình thức kết nối trực tuyến. tại buổi tọa đàm, gs.ts. phan thị thu hiền - tổ trưởng tổ biên soạn đề án “chương trình đào tạo thạc sĩ hàn quốc học” đã trình bày nội dung đề án và tiếp thu ý kiến đóng góp từ các chuyên gia. đa phần các chuyên gia đều ý kiến đều đánh giá cao đề án vì mức độ biên soạn chỉn chu, sáng tạo và bày tỏ hy vọng đề án sẽ sớm được thông qua để có thể tuyển sinh trong thời gian gần nhất. bên cạnh đó, một số nhận xét về tên học phần, điều kiện xét thi tuyển đầu vào, số tín chỉ đào tạo, hình thức đào tạo… cũng được đề ra nhằm giúp đề án được hoàn thiện tốt hơn. đại diện của hai cơ quan tài trợ cũng đã tích cực góp ý, đồng thời bày tỏ ý kiến ủng hộ và kế hoạch hỗ trợ cho khoa hàn quốc học trong tương lai.

Sự thành công của tọa đàm là một bước tiến mạnh mẽ, góp phần đưa chương trình đào tạo thạc sĩ hàn quốc học đầu tiên tại việt nam sớm trở thành hiện thực trong tương lai. dự kiến, khoa hàn quốc học sẽ tuyển sinh khóa thạc sĩ đầu tiên trong năm 2021.

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/tin-tuc-su-kien-c-179/giao-duc-c-210/chuong-trinh-dao-tao-bac-thac-si-chuyen-nganh-han-quoc-hoc-tai-truong-dai-hoc-khxhnv-dhqg-tphcm-144494.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY