12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

“Chương trình Lãnh đạo, Thể thao và Giáo dục” giúp thanh thiếu niên tự tin sống chung với HIV và AIDS

Chương trình diễn ra trong 7 ngày nhằm giúp thanh thiếu niên tự tin, tìm được tiếng nói của riêng mình và phát triển những kĩ năng thiết yếu về sức khoẻ, khả năng lãnh đạo, kỹ năng hướng dẫn và khả năng làm việc nhóm.

Sáng nay, tại Hà Nội, Quỹ Amazin Lê Thị công bố khởi động “Chương trình Lãnh đạo, Thể thao và Giáo dục”, đồng tổ chức với Trung tâm Hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cộng đồng và phòng chống HIV/AIDS Hải Phòng (HHCSC).

Chương trình sẽ diễn ra tại Hải Phòng và Hà Nội, Việt Nam, từ ngày 24-30/7/2017, lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, hướng đến gắn kết hai nhóm đối tượng bị kỳ thị trong xã hội - cộng đồng thanh thiếu niên LGBTQ Châu Á tại Việt Nam và thanh thiếu niên sống cùng và/hoặc chịu ảnh hưởng của HIV/AIDS.

Mục tiêu của chương trình là trao quyền và truyền cảm hứng cho các thanh thiếu niên thông qua thể thao và giáo dục để tạo nên một thế hệ những nhà lãnh đạo và cố vấn tương lai, thay đổi cuộc sống hiện tại và xây dựng một cộng đồng vững mạnh hơn trong cộng đồng bị kỳ thị nói riêng và cho toàn xã hội nói chung.

Cô Amazin LêThị (giữa) và cô Phạm Thị Huệ (trái) giới thiệu và chia sẻ về Chương trình

Cô Amazin Lê Thị, Nhà sáng lập Quỹ Amazin Lê Thị, cho biết: “Bản thân tôi đã trải qua việc bị phân biệt đối xử và bị bắt nạt khi còn là một đứa trẻ và trong suốt thời niên thiếu. Tôi đã từng là người vô gia cư, đói nghèo, và bị trầm cảm đến mức có ý đinh tự tử. Tôi hiểu bị phân biệt đối xử là như thế nào và hiểu những khó khăn mà các thanh thiếu niên tham gia Chương trình Lãnh đạo, Thể thao và Giáo dục trải qua, từ những trải nghiệm của chính mình. Tôi không muốn bất kì bạn trẻ nào phải trải qua những gì tôi từng trải qua và thông qua Quỹ Amazin Lê Thị, tôi muốn truyền cảm hứng và giúp đỡ thật nhiều bạn trẻ Việt Nam để họ có thể nhận ra được giá trị và tiềm năng của bản thân”.

“Là một người sống với HIV trong suốt 16 năm qua, tôi đã trải qua những khó khăn mà các bạn trẻ sống cùng và/hoặc chịu ảnh hưởng của HIV & AIDS đang phải đối mặt. Tôi luôn ủng hộ những hoạt động có thể giúp các em tìm thấy tiếng nói của riêng mình và trang bị cho các em những kĩ năng để có được sự tự tin, khả năng lãnh đạo, kỹ năng hướng dẫn và làm việc nhóm. Đây là lí do chính mà tôi rất vui mừng được là một phần của Chương trình Lãnh đạo, Thể thao và Giáo dục do Quỹ Amazin Lê Thị khởi xướng”, Phạm Thị Huệ, đại điện Trung tâm Hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cộng đồng và phòng chống HIV/AIDS Hải Phòng chia sẻ.

D.N

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chuong-trinh-lanh-dao-the-thao-va-giao-duc-giup-thanh-thieu-nien-tu-tin-song-chung-voi-hiv-va-aids-23513/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY