12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Chuyện chăn gối lợi ích giống như việc tập thể dục

Bạn có biết rằng chuyện chăn gối có thể khiến chúng ta tiêu tốn một lượng calo đáng kể như việc luyện tập thể dục thể thao

"Chuyện chăn gối" với nhiều người là một sự nỗ lực thể chất đáng kể, tương đương với sự vận động cơ thể, nâng cao sức khỏe.

Tháng 10/2013, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Quebec à Montreal (Canada) đã quyết định tìm hiểu sự thật đằng sau việc quan hệ có thể đốt cháy calo, giảm trọng lượng cơ thể. Kết quả cho thấy được các hình thức luyện tập, cơ thể của bạn có thể đốt cháy năng lượng và giảm cân bằng cách sử dụng "chuyện chăn gối" như một hình thức luyện tập thể dục thể thao.

Ảnh minh họa

Chúng ta có thể thấy được không có quá nhiều nghiên cứu về việc bạn tiêu tốn bao nhiêu năng lượng cho quá trình quan hệ.

Các nhà nghiên cứu phải tìm những tình nguyện viên sẵn sàng cho việc đo lường thể chất của họ trong khi tham gia vào hoạt động có tính cá nhân khá cao này. Bước tiếp theo, các nhà nghiên cứu phải chắc chắn được rằng họ đã loại trừ được những yếu tố cạnh tranh khác chẳng hạn như sức khỏe của người tham gia, sức chịu đựng cũng như tuổi tác, thể trạng, và khả năng tương tác với bạn tình. Cụ thể ở đây là phải quan hệ bình thường với một người hoàn toàn xa lạ ở phòng thí nghiệm.

Theo tài liệu nghiên cứu, nhóm nghiên cứu này đã xem xét, không ai thực hiện các nghiên cứu có kiểm soát tốt được như giả thiết đã đặt ra, cũng như các nhà nghiên cứu trước đây đã sử dụng các biện pháp chưa tinh vi để họ có thể rút ra những kết luận tốt về giá trị của quan hệ vợ chồng như một hình thức tập thể dục.

Vì thế, nhóm nghiên cứu chọn một địa điểm nghiên cứu tự nhiên hơn trong phòng thí nghiệm. Họ đã chọn 21 cặp vợ chồng khác nhau có độ tuổi từ 19 đến 31 tuổi, chia sẻ về các vấn đề xoay quanh "chuyện chăn gối" và giành ra ít nhất 2 giờ mỗi tuần để tập thể dục và quan hệ ít nhất mỗi tuần một lần. Tất cả đều có mối quan hệ tương đối ổn định kéo dài từ 6 tháng đến 2 năm và không có bất cứ căn bệnh nào ảnh hưởng đến chuyện "chăn gối". Những người tham gia đo chỉ tiêu năng lượng trong việc quan hệ tại nhà riêng của họ.

Ảnh minh họa

Các cặp vợ chồng đã dành trung bình 24 phút tham gia vào hoạt động "chăn gối" (với khoảng từ 12-36 phút). Sau đó, nhóm nghiên cứu đã sử dụng thước đo tiêu chuẩn về cường độ hoạt động được gọi là MET (metabolic equivalent) và cho thấy được hoạt động "chăn gối" bằng với cường độ khi bạn làm việc với máy cắt cỏ, có nghĩa là chuyện chăn gối không tiêu tốn năng lượng bằng việc sử dụng máy chạy bộ.

Hầu hết những người tham gia nghiên cứu đều thấy thích 30 phút quấn quýt với bạn đời hơn là 30 phút chạy bằng máy chạy bộ. Khoảng 2% trong số đó thích việc chạy bộ hơn. Và 80% cảm thấy rằng cả họ và người bạn đời vui vẻ với chuyện chăn gối.

Vậy, chuyện chăn gối tuy không giúp đốt năng lượng tương đương với việc bạn luyện tập chạy bộ nhưng nó là một hình thức vận động khá tốt cho sức khỏe và tinh thần của bạn.

Thanh Quế

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/chuyen-chan-goi-loi-ich-giong-nhu-viec-tap-the-duc-23140/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY