Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyện độc đáo thời Covid-19: Dân nhậu chạm cốc cũng phải giữ khoảng cách, nói chuyện với nhau qua tấm chắn chống giọt bắn

Để phòng chống dịch Covid-19 một số cửa hàng tại Hà Nội lắp tấm chắn, giãn cách chỗ ngồi theo đúng tiêu chuẩn.

Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang lây lan trong cộng đồng, TP Hà Nội đã có chỉ đạo các nhà hàng ăn uống, quán cà phê phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch: Bố trí giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 1 mét, khuyến khích có vách ngăn giữa các chỗ ngồi. Nhân viên phải đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ, tổ chức đo thân nhiệt cho khách, lau rửa bề mặt các vật dụng thường xuyên tiếp xúc.

Trong những ngày qua để chấp hành những quy định trên, các cửa hàng ăn uống, quán bia đã rục rịch lắp tấm chắn chống giọt bắn, giữ khoảng cách và đo thân nhiệt cho khách.

Tại quán bia trên phố Huỳnh Thúc Kháng nổi tiếng đông đúc, công tác phòng dịch đã được triển khai, những chiếc bàn nay được thiết kế thêm tấm mi-ca để hạn chế giọt bắn giữa những người ngồi uống bia. Theo chủ cửa hàng việc làm này đã được thực hiện từ 2 ngày nay và được nhiều người ủng hộ vì trong mùa Covid-19 việc lắp tấm chắn là cần thiết.

Mặc dù không được thoái mái như bình thường, nhưng những vị khách đều cho rằng việc làm như vậy là cần thiết.

Theo anh Hải Anh (trú tại Cầu Giấy, TP Hà Nội) chia sẻ: "Do dịch mà khiến nhiều thói quen sinh hoạt dần phải thay đổi, việc đi ra hàng quán, uống bia là nhu cầu của rất nhiều người trong đó có tôi, vậy nên khi thấy quán có tấm chắn như vậy cảm giác vừa an tâm cho mình và mọi người".

Đã có kinh nghiệm chống dịch từ lần đầu tiên giãn cách xã hội, nhiều cửa hàng hiểu rõ mọi nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế vẫn phải xuất phát từ ý thức người dân, việc vệ sinh tay trước khi vào ăn uống, lắp tấm chắn đảm bảo cho việc đời sống, giữ khoảng cách vẫn được đảm bảo trong ngưỡng an toàn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/chuyen-doc-dao-thoi-covid-19-dan-nhau-cham-coc-cung-phai-giu-khoang-cach-noi-chuyen-voi-nhau-qua-tam-chan-chong-giot-ban-20200823084553202.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Đại tá Bạch Chí Điền, Trưởng Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) vừa cho biết, quá trình xác minh bước đầu cơ quan chức năng xác định chủ sở hữu chiếc xe máy bị “bỏ quên” cùng hơn 1,6 tỷ đồng là một phụ nữ.
  • Thống kê của Cục Y tế dự phòng (YTDP) Bộ Y tế cho thấy, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận gần 10.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH) trong đó đã có một số trường hợp Tu vong.
  • Bạn nên hơ thớt trên bếp gas, giảm diện tích tiếp xúc giữa tay và nắm cửa, rửa sạch tay và vệ sinh các vật dụng chứa nhiều vi khuẩn trong nhà.
  • Trong khi dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng ở một số địa phương, tuy nhiên khi cán bộ đi tuyên truyền, phun Thu*c muỗi một số hộ gia đình, người dân không hợp tác như: Không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi...
  • Một cán bộ công an cấp phường thuộc quận Hai Bà Trưng cho biết hiện công an phường, công an quận và cả công an TP Hà Nội đang vào cuộc điều tra bởi “đây là một vụ lớn”.
  • Để có làn da đẹp, mọi người cần có biện pháp bảo vệ da và cần thực hiện từ khi còn trẻ và phải kiên trì.
  • Gần đây, khi ra TP.Phan Thiết, tranh thủ ra thăm “6 gian hàng bán Thuốc Nam đặc biệt”, như một anh bạn dân địa phương trầm trồ. Thực ra, sự trầm trồ này tôi đã từng được nghe từ một số lương y ở đây cách nay nhiều năm trước.
  • Ngày 8/5, phóng viên báo Sức khỏeĐời sống có mặt tại chùa Cầu ở Hội An (Quảng Nam), chứng kiến nhiều du khách đã phải bịt mũi hoặc đeo khẩu trang vì nước thải bốc mùi hôi thối.
  • Có nhiều phương pháp để xác định ngày rụng trứng như tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt, dựa theo các dấu hiệu như dịch nhờn ở *m đ*o, vú căng,…
  • Ba chiếc bàn vuông đặt dưới mái vẩy, cô chủ quán cà phê coi như là ba chiếc bàn VIP dành riêng cho mấy nhóm khách đặc biệt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY