Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Chuyện động trời ở Hà Tĩnh: Nâng khống giá thiết bị y tế từ 2 tỷ lên 12 tỷ

Công an Hà Tĩnh đang vào cuộc điều tra vụ việc một nhà thầu nâng khống bộ máy sấy, máy giặt có giá trị hơn 2 tỷ đồng lên 12 tỷ bán cho 4 bệnh viện ở tỉnh này.

Trong 4 bộ máy giặt, máy sấy nói trên, chỉ có 1 bộ máy giặt, máy sấy cung cấp cho bệnh viện đa khoa huyện thạch hà được công ty cp the one việt nam và công ty thiết bị y tế hà tĩnh ký hợp đồng kinh tế số 08082018/hđkt/tbg/ht-to ngày 8/8/2018; 3 còn lại mua bán không ký hợp đồng. 3 bộ còn lại được cung cấp cho các bệnh viện huyện đức thọ, hương sơn, can lộc.

Qua xác minh điều tra, thời điểm này doanh nghiệp đã ký kết hợp đồng với một công ty thứ 3 là công ty cp thiết bị y tế bảo anh (địa chỉ ở phường ngọc khánh, quận ba đình, hà nội) để nâng khống giá trị đầu vào của bộ trang thiết bị lên hơn 10 tỷ đồng. sau đó, doanh nghiệp này bán bộ thiết bị cho 4 bệnh viện ở hà tĩnh với mức giá 12 tỷ đồng. nâng khống giá trị 4 bộ máy giặt, máy sấy từ 2,1 tỷ lên 12 tỷ đồng.

Bộ máy giặt, máy sấy được bán cho các bệnh viện (ảnh H.A)

Công an tỉnh hà tĩnh bước đầu xác định, từ tháng 7/2020, khi cảnh sát thu thập hồ sơ liên quan về gói thầu tại 4 bệnh viện trên thì bà mai thị hoa đã liên hệ với công ty cp the one việt nam để hợp thức hóa hồ sơ.

Tuy nhiên, do công ty này đã kê khai thuế giai đoạn đó nên không có hóa đơn cung cấp theo yêu cầu của bà hoa. hiện công an tỉnh hà tĩnh cũng đã có văn bản gửi cục thuế hà tĩnh để làm rõ hành vi trốn thuế của công ty cp đầu tư trang thiết bị y tế hà tĩnh.

Truy tố cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, truy nã cựu thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa

Hơn 1 tháng sau khi nhận Kết luận điều tra của công an, nay Viện Kiểm sát đã ban hành cáo trạng, truy tố cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng cùng đồng phạm.

Giữ nguyên đề nghị truy tố 12 bị can trong đại án tại BIDV

Tòa án quận Hoàn Kiếm từng ra 2 quyết định công nhận thỏa thuận giữa BIDV và doanh nghiệp sân sau của ông Trần Bắc Hà. Tuy nhiên, tòa án cấp cao đã hủy các quyết định này và phía điều tra tiếp tục đề nghị truy tố 12 bị can trong vụ.

Bộ ba đại gia trong lĩnh vực xăng dầu bị bắt

Ngoài đại gia xăng dầu Ngô Văn Phát (SN 1964, quê tỉnh Thái Bình) vừa bị khởi tố, bắt giam tại TP Hải Phòng, trước đó nhiều đại gia khác như: Trịnh Sướng - ông trùm sản xuất, buôn bán xăng giả và Sơn "sắt" xứ Thanh - trùm buôn lậu dầu DO bị lực lượng chức năng khởi tố, bắt giam.

Thủ đoạn tinh vi của đối tượng trộm kim cương tiền tỷ

Từng ba lần lĩnh án với tổng cộng 10 năm tù đều tội trộm cắp, Nguyễn Quốc Hùng tiếp tục có những thủ đoạn tinh vi trong lúc gây án, cất giấu tang vật…

Hoài Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/chuyen-dong-troi-o-ha-tinh-nang-khong-gia-thiet-bi-y-te-tu-2-ty-len-12-ty-1721496.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY